Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnGọi tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 6522 để được phục vụ 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00
FAQs: Những Câu Hỏi Thường Gặp Về Hệ Thống Điểm Bán Hàng POS
Hệ thống điểm bán hàng POS là một trợ thủ đắc lực cho công việc kinh doanh. Nếu bạn có những băn khoăn về công nghệ này, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet gửi tới bạn những thông tin hữu ích nhất
Hệ thống điểm bán hàng POS thường bao gồm máy tính, màn hình, ngăn đựng tiền, máy in hóa đơn, màn hình hiển thị cho khách hàng và máy quét mã vạch và phần lớn các hệ thống POS bán lẻ cũng bao gồm đầu đọc thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng. Nó cũng có thể bao gồm cân trọng lượng, kết nối xử lý thẻ tín dụng tích hợp của khách hàng.
Ngày càng có nhiều màn hình POS sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng để dễ sử dụng và một máy tính được tích hợp vào khung màn hình cho thiết bị được gọi là thiết bị all-in-one. Các thiết bị POS all-in-one giúp tiết kiệm không gian quầy cho chủ cơ sở kinh doanh. Hệ thống phần mềm bán hàng POS thường có thể xử lý vô số chức năng dựa trên khách hàng như bán hàng, trả hàng, trao đổi, sắp xếp, thẻ quà tặng, chương trình thưởng cho khách hàng, ưu đãi, khuyến mại, giảm giá theo số lượng và nhiều hơn nữa.
Hệ thống điểm bán hàng POS xử lý việc bán hàng cho người tiêu dùng nhưng nó chỉ là một phần của toàn bộ hệ thống POS được sử dụng trong kinh doanh bán lẻ. Các chức năng khác của hệ thống POS bao gồm kiểm soát hàng tồn kho, mua, nhận và chuyển sản phẩm đến và đi từ các địa điểm khác. Các chức năng khác của hệ thống POS là duy trì thông tin bán hàng cho mục đích báo cáo cũng như thông tin khách hàng để quản lý khoản phải thu, tiếp thị và phân tích mua hàng cụ thể. Nhiều hệ thống POS bán lẻ bao gồm một giao diện kế toán, “cung cấp” thông tin về dòng tiền và chi phí hàng hóa.
Xem thêm: Sử dụng phần mềm bán hàng để khích lệ nhân viên bán hàng tốt hơn
Tất nhiên, công việc số một trong bán lẻ là phục vụ khách hàng. Hệ thống phần mềm bán hàng POS là một công cụ giúp công việc đó nhanh hơn, dễ dàng hơn và mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Với công nghệ ngày nay, lợi ích là có miễn là nhà bán lẻ cam kết sử dụng toàn bộ tiềm năng của hệ thống. Việc ứng dụng công nghệ trong quá trình kinh doanh của bạn không nhất thiết mang lại cho bạn lợi thế so với đối thủ cạnh tranh, bạn có thể phải làm điều đó đơn giản chỉ để duy trì tính cạnh tranh. 3 lợi ích ngay lập tức mà bạn có thể nhìn thấy được khi ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng là:
Thiết bị di động / máy tính bảng, thiết bị đầu cuối, hệ thống online (dựa trên đám mây) và kiosk tự phục vụ – hoặc đôi khi là sự kết hợp của các tùy chọn khác nhau. Hệ thống POS được tạo thành từ phần mềm và phần cứng. Do đó hệ thống POS bạn tạo có thể khác nhau. Bạn có thể có hệ thống dựa trên đám mây (online) hoặc hệ thống dựa trên máy chủ (offline).
Khi chọn phần cứng cho hệ thống của bạn, bạn có thể chọn hệ thống POS trên thiết bị di động / máy tính bảng hoặc hệ thống đầu cuối cố định. Máy tính bảng / thiết bị di động là loại POS phổ biến và mong muốn nhất. Chúng mang lại sự linh hoạt cao. Thiết bị đầu cuối là một hệ thống tất cả tích hợp phần mềm và phần cứng; mặc dù “thiết bị đầu cuối” cũng mô tả các combo máy tính / màn hình cảm ứng. Thiết bị đầu cuối có xu hướng lớn và cồng kềnh; tuy nhiên, các phiên bản nhỏ hơn, đẹp hơn đang được nghiên cứu và giới thiệu.
Xem thêm: Những kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng thời trang
Giai đoạn thiết lập có thể gây đau đầu nếu nó không được lên kế hoạch hợp lý và sau đó được thực hiện vội vàng. Hãy dành nhiều thời gian để bạn và nhân viên của bạn làm quen với một thói quen mới. Hệ thống POS sẽ bắt đầu cung cấp thông tin hữu ích về kiểm soát hàng tồn kho và khách hàng sau một tháng chạy sử dụng toàn thời gian.
Không, nó có thể được thực hiện nhanh hơn và chính xác hơn nhiều nếu hệ thống POS có thể đọc dữ liệu từ đầu đọc mã vạch cầm tay. Một hệ thống điểm bán hàng (POS) hiện đại có thể làm mọi thứ mà một ứng dụng kiểm kê có thể. Trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách hợp nhất một số công cụ bạn đang trả tiền riêng. Bởi vì điều này, lựa chọn một hệ thống POS trên một ứng dụng quản lý hàng tồn kho là sự lựa chọn thông minh hơn cho hầu hết các chủ cơ sở kinh doanh.
Mã vạch làm tăng đáng kể tính toàn vẹn của các giao dịch tại điểm bán hàng. Nếu nhân viên thu ngân phải nhập mã cho mỗi giao dịch POS thì khả năng mắc lỗi sẽ cao hơn. Phần mềm quản lý bán lẻ tốt nên in nhãn mã vạch ở hai kích cỡ và có thể tự động in nhãn cho mọi mặt hàng trong lô hàng cuối cùng.
Một trong những tính năng chính và lý do chính để sử dụng hệ thống POS là khả năng báo cáo và phân tích. Những công cụ này giúp bạn hiểu những gì đang xảy ra với cơ sở kinh doanh của bạn để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt giúp bạn phát triển và hoạt động hiệu quả hơn. Thật không may, so sánh các công cụ báo cáo và phân tích của các hệ thống POS với nhau có thể quá thường xuyên được đưa vào một cuộc thảo luận kỹ thuật cao. Để giúp hạn chế điều đó, bạn nên tập trung ít hơn vào các tính năng cụ thể và nhiều hơn về các phẩm chất mà bạn muốn các công cụ báo cáo của mình có.
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại di động
Nó có thể, và điều quan trọng là phải rất nhạy cảm với sự miễn cưỡng của khách hàng. Tuy nhiên, thông tin này rất có giá trị nên không cố gắng thu thập nó có thể là một sai lầm. Kinh nghiệm cho thấy rằng việc thu hút một khách hàng mới vào cửa hàng của bạn tốn kém hơn rất nhiều so với việc thu hút một khách hàng cũ quay lại. Loại tiếp thị này đã được chứng minh là cách hiệu quả nhất về chi phí để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Các hệ thống phần mềm tốt cho phép lưu trữ nhiều dữ liệu khách hàng và khả năng gửi mail, SMS có thể xác định khách hàng theo ngày mua hàng gần đây nhất, ngày sinh nhật, lịch sử mua hàng, phân loại khách hàng và nhân viên bán hàng. Đây là thông tin hữu ích cho nhà bán lẻ vì nó mang lại cho chúng ta khả năng nhắm mục tiêu các chương trình khuyến mại, đo lường kết quả quảng cáo, loại bỏ những khách hàng không còn tương tác và thực hiện quy trình chăm sóc khách hàng tiếp theo.
Tôi có các mối quan tâm để phục vụ việc kinh doanh như: tình hình bán hàng, lỗ lãi, tồn kho...KiotViet giải quyết vấn đề này thế nào?
Đặt mình vào vị trí của chủ cửa hàng, KiotViet đưa ra hệ thống báo cáo dựa trên những “mối quan tâm” cụ thể của khách hàng như: bán hàng (theo thời gian, theo nhân viên, theo chi nhánh), lợi nhuận, xuất nhập tồn, hàng bán theo nhân viên, hàng bán theo khách,... theo cả hai dạng báo cáo và biểu đồ.
Tôi kinh doanh thời trang theo mùa, hết mùa xoá hết loại hàng hoá đó có được không?
Phần mềm hỗ trợ tính năng xóa hàng hóa nhưng vẫn giữ thông tin hàng hóa trong các giao dịch lịch sử nếu có và không không ảnh hưởng đến dữ liệu liên quan trong báo cáo, hóa đơn....
Ngoài ra, Quý khách có thể tạo lại nhóm hàng là nhóm ngừng kinh doanh, rồi đưa tất cả hàng không bán vào. Sau đó quý khách chỉnh lại cho tất cả hàng hóa này là không cho phép bán. Như vậy, quý khách có thể theo dõi tình hình của hàng này qua báo cáo và trên màn hình bán hàng sẽ không có các mặt hàng này nữa.
Hàng về, chưa kịp nhập vào kho thì đã bán ra. KiotViet có hỗ trợ tôi bán hàng trước, nhập hàng sau không?
Hiện tại quý khách có thể dùng tính năng “bán hàng âm” để giải quyết trường hợp này. Sau đó, quý khách có thể nhập hàng và thay đổi lại thời gian nhập hàng trước thời điểm bán hàng cho phù hợp.
Khi tôi đi vắng các nhân viên bán hàng muốn vào tài khoản nhưng không thông qua mật khẩu quản trị thì phải làm sao ?
Quý khách vào thiết lập/ nhân viên/ thêm nhân viên, lưu lại và vào nhân viên vừa tạo phân quyền. Nhân viên sẽ vào tài khoản được phân quyền theo đường link KiotViet, không cần thông qua mật khẩu quản trị.
Nhân viên nghỉ việc nhưng tôi không muốn xoá hết dữ liệu bán hàng, tôi phải làm sao?
KiotViet cho phép xóa hoàn toàn người dùng khỏi hệ thống khi đã phát sinh giao dịch nhưng vẫn giữ giao dịch lịch sử nếu có.
Tôi có thể phân cho nhân viên từng quyền hạn cụ thể hay không?
Với thiết kế thông minh và linh động tại phần “quản lý người dùng”, quý khách hoàn toàn có thể chọn một nhân viên nào đó để phân quyền cho họ có chức năng gì trong hệ thống. Hệ thống hỗ trợ những quyền mặc định với một số nhóm người dùng như: nhân viên bán hàng, nhân viên kho, quản lý chi nhánh. Ngoài ra, quý khách có thể chọn “tùy chỉnh” theo nhu cầu cá nhân của khách hàng cho từng nhân viên.
Tôi đang dùng phần mềm khác, giờ sử dụng KiotViet dữ liệu có chuyển sang hệ thống mới không?
Việc chuyển đổi dữ liệu, quý khách có thể chuyển bằng file excel, cụ thể như sau : quý khách có thể chuyển file excel của quý khách sang file mẫu của KiotViet, rồi import file đó vào phần mềm (file mẫu sẽ được tải về máy trong quá trình import). Quý khách có thể liên hệ với đội kỹ thuật của KiotViet để nhận được sự trợ giúp tốt nhất.
Tôi muốn chuyển đổi ngành nghề kinh doanh thì dữ liệu có chuyển đổi từ ngành này sang ngành khác không?
Bởi mỗi ngành nghề có những đặc điểm khác nhau, nên quý khách hoàn toàn có thể nhờ nhân viên kỹ thuật của KiotViet xóa dữ liệu cũ để thay thế bằng các dữ liệu mới. Trong trường hợp quý khách muốn lưu lại dữ liệu cũ, có thể export ra file riêng, lữu trữ trên máy vi tính cá nhân.
Ngoài bán hàng, cửa hàng tôi có dịch vụ sửa chữa điện thoại, hệ thống có chức năng quản lý dịch vụ đó không?
KiotViet hoàn toàn hỗ trợ quý khách trong trường hợp này với tính năng “hàng hóa dịch vụ”, không quản lý tồn kho. Khi cung cấp dịch vụ, quý khách có thể điền giá thành sửa chữa vào ô giá bán.
Tôi muốn quản lý các sản phẩm có cùng tính chất với nhau thì làm thế nào?
Quý khách có thể dùng tính năng quản lý thuộc tính cho từng sản phẩm. Với những sản phẩm có tính chất chung như vậy, quý khách có thể đặt chúng thành những “thuộc tính” trong sản phẩm, và chỉ ra rằng chúng có liên quan đến nhau, từ đó quý khách dễ dàng tìm được hàng hóa từ những thông tin chung đó.
Tôi nhập bia theo két nhưng khi bán, thường bán theo chai. Vậy quản lý giá bán thế nào?
Hiện tại, phần quản lý hàng hóa của KiotViet có thể đáp ứng nhiều nhu cầu quản lý khác nhau. Một trong số các nhu cầu đó là quản lý nhiều đơn vị tính với 1 sản phẩm và thậm chí quản lý giá hay mã hàng cho từng đơn vị tính đó. Với nhu cầu của quý khách, quý khách chỉ cần định nghĩa sản phẩm: số lượng "Chai" và giá bán của 1 chai, hệ thống sẽ tự động tính toán số lượng "Két" và giá bán của "Két", việc bán hàng từ đó cũng rất đơn giản.
Tôi có cửa hàng bán đồ nông sản cả sỉ và lẻ, tôi muốn 1 nhân viên chỉ phụ trách bán sỉ, 1 nhân viên chỉ phụ trách bán lẻ, có được không?
Quý khách có thể phân quyền bảng giá : bảng giá sỉ và bảng giá lẻ. Rồi chọn người có thể bán theo bảng giá quý khách quyết định.
Tôi có 3 chi nhánh. Tôi có thể dùng chung 1 tài khoản KiotViet để quản lý?
KiotViet là hệ thống quản lý bán hàng hỗ trợ quản lý đa chi nhánh, quý khách hoàn toàn có thể dùng 1 tài khoản để quản lý thông tin chung hoặc riêng của từng chi nhánh. Hệ thống sẽ đưa ra được các báo cáo doanh thu, lợi nhuận ...của từng chi nhánh cũng như của toàn gian hàng, giúp chủ của hàng có thể dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh.
Nhiều phần mềm trọn đời chỉ 3 triệu, vậy sao KiotViet chỉ có 6.000 đồng/ngày?
So sánh về giá thành thì hiện tại phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đang là nhà cung cấp dịch vụ phần mềm dạng SaaS với chi phí thấp nhất thị trường. Tuy nhiên để so sánh với những nhà cung cấp đưa ra các mức giá quá thấp như vậy cũng phải xem xét tới 1 số yếu tố về độ tin cậy của phần mềm (nhà cung cấp là những đơn vị nhỏ), các tính năng, khả năng phát sinh lỗi mà không nhận được sự hỗ trợ từ những đội ngũ chuyên nghiệp.
Hơn nữa như dữ liệu chậm theo thời gian do Dữ liệu được lưu trên chính máy tính của quý khách, không phải là Máy chủ chuyên dụng như KiotViet.
Điểm qua một số lý do để khách hàng tin tưởng và lựa chọn KiotViet:
- Đội ngũ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm, luôn cải tiến phần mềm dựa theo nhu cầu của khách hàng
- Đội ngũ hỗ trợ, tổng đài viên trực 24/7 lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng kịp thời
- Tổng số 1000 nhân viên, 19 văn phòng đại diện trên Toàn quốc (Tính đến năm 2020)
- Hơn 150.000 cửa hàng đang sử dụng.
Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng KiotViet hoàn toàn Miễn Phí tại đây:
Do đó với chi phí 6.000đ/ngày mà quý khách bỏ ra là hoàn toàn tương xứng với dịch vụ mà quý khách được hỗ trợ tốt nhất.
Khi máy tính tôi hỏng, dữ liệu của tôi có bị ảnh hưởng không?
Khác với những phần mềm bán hàng cài đặt trên máy tính truyền thống, phần mềm bán hàng KiotViet được xây dựng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, do đó toàn bộ dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống máy chủ Amazon. Các hư hỏng trên máy tính hoàn toàn không ảnh hưởng tới dữ liệu của quý khách.
Tôi có thể sử dụng máy in tem mã vạch không?
KiotViet có hỗ trợ tích hợp máy in tem mã vạch. Quý khách có thể sử dụng máy in tem mã vạch để in tem nhãn cho sản phẩm. Đặc biệt, KiotViet cho phép tự động quy đổi số sản phẩm trong phiếu nhập hàng ra số lượng tem cần in tương ứng.
Tôi có thể sử dụng máy quét mã vạch không?
KiotViet có hỗ trợ tích hợp máy quét mã vạch. Quý khách có thể sử dụng thiết bị quét mã vạch trong bán hàng, nhập dữ liệu hàng hóa…KiotViet cũng cung cấp những thiết bị quét mã vạch với giá thành hợp lý cho những quý khách có nhu cầu. Khách hàng có thể tham khảo và lấy báo giá qua hotline 1800 6162, hoặc gửi email đến : support@kiotviet.com
Sau khi đăng ký, KiotViet có gửi xác nhận qua email?
Khác với các phần mềm khác, với KiotViet, quý khách có thể đăng ký rồi sử dụng ngay, không cần xác nhận lại qua email. Tuy vậy, KiotViet vẫn gửi email cho quý khách trong trường hợp quý khách cần thêm thông tin và cần được hỗ trợ nhiều hơn.
Với hàng trả, tôi có phải làm thêm bước nhập kho lại món hàng đó một lần nữa không ?
KiotViet là hệ thống quản lý rất thông minh, với những món hàng khách hàng đổi trả, hệ thống KiotViet sẽ tự động nhập lại món hàng đó vào kho mà không cần khách hàng thao tác.
Khách hàng có nhu cầu trả hàng thì hệ thống hỗ trợ như thế nào?
Hiện tại, hệ thống KiotViet hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu đổi trả hàng với tính năng “nhận hàng trả” trên màn hình bán hàng theo 2 cách :
- Khách hàng có nhu cầu đổi trả theo hóa đơn hoặc với các mặt hàng riêng lẻ
- Khách hàng có nhu cầu trả lại nhưng không có hóa đơn.
Tôi muốn quản lý nhiều hơn 2 chi nhánh, KiotViet hỗ trợ được không?
Hiện tại KiotViet đã hỗ trợ xử lý dữ liệu trên nhiều chi nhánh một cách linh hoạt và chính xác. Các thao tác thông thường chúng ta hay sử dụng với nhiều chi nhánh như: chuyển hàng, nhận hàng, điều chuyển nhân viên giữa các cửa hàng với nhau.
KiotViet hiện tại đang hỗ trợ cách tính giá vốn cho sản phẩm như thế nào?
Với đa phần khách hàng KiotViet đang phục vụ, những mặt hàng mà họ kinh doanh thích hợp với cách tính giá vốn hiện tại KiotViet đang hỗ trợ là: Bình Quân Gia Quyền.
- Trị giá hàng tồn được tính theo giá trị hàng tồn kho từng thời kỳ
- Trị giá hàng tồn được tính theo giá bình quân liên hoàn, mỗi lần nhập hàng, sẽ tính lại giá trị hàng tồn kho.
Hệ thống có hỗ trợ tính VAT khi tạo hóa đơn cho khách hàng không ?
Trên thực tế, khi các cửa hàng nhập hàng từ các nhà cung cấp, số hàng hóa đó đã bao gồm VAT, hệ thống KiotViet là hệ thống tương tác giữa cửa hàng và khách hàng của họ, nên thông thường, giá bán đã bao gồm VAT. Do đó KiotViet nhận thấy, việc hỗ trợ tính VAT khi tạo hóa đơn là không thực sự cần thiết, tuy nhiên KiotViet hoàn toàn có thể hỗ trợ việc thêm ghi chú vào trong mẫu in, từ đó giúp quý khách biết được họ phải chịu bao nhiêu % VAT.
Tôi muốn thay đổi mẫu in phù hợp với ngành hàng của mình có được không?
KiotViet hỗ trợ tạo những mẫu in linh hoạt, có thể thay đổi chi tiết để phù hợp với đặc thù kinh doanh của quý khách. Quý khách có thể thay đổi dòng, cột, mẫu logo, thông tin… theo ý muốn riêng.
Tôi có thể chỉnh sửa lại các hàng hóa trong hóa đơn đã bán không?
Các giao dịch đã diễn ra như việc xuất hóa đơn thì sẽ không được sửa lại, quý khách sẽ làm một thao tác như hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới, để đảm bảo việc kinh doanh đi theo một quy trình minh bạch, rõ ràng qua việc quy rõ trách nhiệm cho những người dùng trong hệ thống.
Nếu phần mềm chưa có tính năng tôi cần, công ty sẽ nâng cấp chứ? Chi phí như thế nào?
KiotViet đã được nghiên cứu và phát triển đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ của doanh nghiệp bán lẻ. Tuy nhiên, trong trường hợp quý khách muốn phát triển tính năng riêng, KiotViet sẽ tiến hành xem xét:
Nếu yêu cầu của quý khách hợp lý và phù hợp với quy trình hoạt động chung, KiotViet sẽ nhanh chóng bổ sung tính năng hoàn toàn miễn phí.
Nếu yêu cầu của quý khách mang tính đặc thù riêng của doanh nghiệp, bộ phận kỹ thuật sẽ làm việc cụ thể, lên kế hoạch thời gian triển khai và chi phí phù hợp.
Tôi lo nhân viên của tôi không biết cách dùng?
KiotViet luôn hướng tới sự đơn giản, hiệu quả cho người sử dụng nên các tính năng được thiết kế theo giao diện trực quan. Nhân viên của quý khách, ngay cả khi không có kiến thức về công nghệ vẫn có thể nhanh chóng làm quen và sử dụng thành thạo phần mềm. Bên cạnh đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng của KiotViet luôn luôn thường trực, sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách trong quá trình sử dụng.
Số điện thoại hotline của KiotViet là 1800 6162.
Email hỗ trợ : support@kiotviet.com
Có thể sử dụng KiotViet từ máy tính khác, khi tôi không ở cửa hàng không?
Chỉ cần có kết nối mạng, quý khách có thể sử dụng máy tính khác để truy cập hệ thống, hoặc cũng có thể truy cập bằng các thiết bị di động thông minh như máy tính bảng – iPad / hoặc các điện thoại thông minh – iPhone, các điện thoại hệ điều hành Android… mọi lúc mọi nơi.
Lịch trình bảo trì sẽ được diễn ra như thế nào?
KiotViet thường xuyên được bảo trì và cập nhật phiên bản mới miễn phí, tất cả đều diễn ra tự động và không ảnh hưởng tới việc sử dụng phần mềm của quý khách.
Nếu không sử dụng phần mềm nữa tôi có thể tải dữ liệu về máy tính của mình không?
Toàn bộ dữ liệu đều thuộc toàn quyền sở hữu của quý khách và được lưu trữ an toàn trên hệ thống KiotViet. Khi không sử dụng dịch vụ nữa, quý khách có thể trích xuất thành file lưu trữ trong máy tính cá nhân. File này sẽ rất thuận tiện cho quý khách khi tìm lại thông tin bán hàng trước đây.
Tôi có thể in hoặc xuất dữ liệu ra file không?
- Quý khách có thể in đầy đủ dữ liệu từ KiotViet như:
- Đơn hàng (trên khổ giấy mong muốn A4, A5 hoặc mẫu giấy nhỏ 80mm)
- Đơn đặt hàng, phiếu thu mỗi lần khách hàng thanh toán
- Danh sách hàng hóa / khách hàng / nhà cung cấp
- Phiếu nhập hàng / kiểm kho
- Các báo cáo hoạt động
Dữ liệu của tôi có được an toàn không?
Dữ liệu của quý khách luôn được đảm bảo tuyệt đối an toàn vì:
KiotViet mã hóa toàn bộ dữ liệu kinh doanh trước khi lưu vào cơ sở dữ liệu, đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin của khách hàng.
Cơ sở dữ liệu được đặt trên hệ thống máy chủ Amazon và được sao lưu tự động mỗi 30 phút. Bên cạnh đó, hệ thống KiotViet sử dụng 100% giao thức HTTPS dựa trên nền tảng chuẩn an ninh SSL. Đây là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu tạo ra một liên kết được mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt. Liên kết này đảm bảo tất cả các dữ liệu trao đổi giữa máy chủ web và trình duyệt luôn được bảo mật và an toàn.
Làm thế nào để nhập dữ liệu vào phần mềm?
Có 2 cách để nhập dữ liệu vào phần mềm: Nhập từng dữ liệu hàng hóa hoặc nhập danh sách hàng hóa từ file excel. Hướng dẫn chi tiết về việc nhập dữ liệu, quý khách vui lòng tham khảo các video hướng dẫn.
Khi mất kết nối internet, tôi có dùng được phần mềm không?
Quý khách có thể sử dụng chức năng đặt hàng, bán hàng, trả hàng của KiotViet hoàn toàn bình thường trên máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng. Quý khách có thể tự đồng bộ dữ liệu vào hệ thống hoặc đặt chế độ để hệ thống tự động đồng bộ dữ liệu ngay khi kết nối mạng trở lại. KiotViet là phần mềm điện toán đám mây tiên phong tại Việt Nam, cho phép bán hàng ngay cả khi mất internet.
Cần có thiết bị gì để sử dụng KiotViet?
Quý khách có thể sử dụng KiotViet bằng máy tính, laptop, máy tính bảng hay điện thoại di động. Mọi tính năng và giao diện vẫn được đảm bảo để mang lại cho hiệu quả sử dụng tối đa nhất. Bên cạnh đó, KiotViet tương thích tốt với các loại máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy in nhiệt quý khách sẵn có. KiotViet cũng cung cấp những loại máy này với giá tốt nhất cho các khách hàng có nhu cầu. Xin liên hệ 1800 6162 để biết thêm chi tiết.
Tại sao tôi đăng nhập thành công nhưng không vào được màn hình bán hàng?
Quý khách vui lòng kiểm tra trình duyệt web hiện tại đang sử dụng. KiotViet hỗ trợ sử dụng tốt nhất trên trình duyệt Google Chrome. Quý khách đăng nhập bằng trình duyệt Google Chrome và có thể sử dụng KiotViet bình thường.
Tôi cài đặt KiotViet để sử dụng như thế nào?
KiotViet không yêu cầu cài đặt. Khi sử dụng quý khách sẽ được cấp một tài khoản truy cập. Tương tự như khi sử dụng gmail hay yahoo mail... quý khách đăng nhập vào tài khoản được cấp thông qua máy tính, ipad, điện thoại di động… và bắt đầu các thao tác quản lý bán hàng với KiotViet.
Cách thức thanh toán như thế nào? Tôi có cần làm hợp đồng không?
Sau thời gian sử dụng thử, nếu quý khách quyết định sử dụng, KiotViet sẽ tiến hành làm hợp đồng. Quý khách có thể lựa chọn chuyển khoản thanh toán hoặc nhân viên KiotViet sẽ tới thu tiền trực tiếp.
Sau một thời gian, nếu bảng giá thay đổi tôi có phải trả thêm chi phí cho công ty không?
Quý khách đã thanh toán cho thời hạn sử dụng của mình nên không cần thanh toán thêm chi phí.
Khi tôi mở thêm chi nhánh thì chi phí sẽ tính thế nào?
Với mỗi chi nhánh quý khách mở thêm, KiotViet sẽ tính 180,000VNĐ/tháng - giảm 25% so với giá của chi nhánh trung tâm.
Ví dụ: Với gói dịch vụ quý khách đang dùng là 240.000VNĐ/tháng. Khi quý khách thêm từ chi nhánh thứ 2, KiotViet sẽ giảm 25% mức giá của chi nhánh đầu tiên, tương đương 180.000VNĐ/tháng.
Chi phí nâng cấp phiên bản / bảo trì như thế nào?
Với KiotViet, quý khách không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào cho việc nâng cấp phiên bản hay bảo trì sản phẩm. Các phiên bản mới sẽ được tự động cập nhật miễn phí.
Chi phí sử dụng KiotViet tính như thế nào?
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet có nhiều gói sản phẩm cho quý khách lựa chọn, chi phí trung bình chỉ từ 6.000đ/ngày sử dụng chỉ tương đương một ly trà đá. Nếu tính theo tháng, phần mềm KiotViet chỉ 180.000đ rẻ hơn chi phí Internet cho cửa hàng của bạn mà lại có vô vàn tính năng hữu ích như quản lý kho, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, nhà cung cấp, quản lý dòng tiền, báo cáo doanh thu,...
Quý khách có thể lựa chọn gói thanh toán theo 1 năm, 2 năm, 3 năm… Để tìm hiểu chi tiết mức giá và những ưu đãi hấp dẫn từ KiotViet mời bạn tham khảo tại đây.
Hiện tại công ty có bao nhiêu khách hàng sử dụng phần mềm?
Mỗi ngày KiotViet có hơn 100 lượt đăng ký sử dụng thử phần mềm và hiện tại KiotViet đã được triển khai cho hơn 1,000 khách hàng trong nhiều nhóm ngành khác nhau. Phần lớn khách hàng sử dụng đều đánh giá cao và hài lòng về tiện ích của phần mềm bán hàng KiotViet.
Phần mềm này khác gì so với phần mềm cài đặt trên máy tính?
Sử dụng phần mềm chạy trên nền web là xu hướng đã phát triển trên thế giới và chứng minh nhiều ưu điểm so với các phần mềm cài đặt truyền thống:
- Có thể quản lý cửa hàng từ xa khi quý khách không có mặt tại cửa hàng. Quý khách có thể truy cập và theo dõi hoạt động cửa hàng từ xa bằng máy tính cá nhân, lap top, máy tính bảng, điện thoại di động…
- Dữ liệu lưu trên server riêng nên không lo dữ liệu bị mất khi máy tính hoặc các thiết bị truy cập khác gặp sự cố, nhiễm virus hay mất mát
- Cập nhật tính năng liên tục, không cần trả thêm phí
- Mọi vấn đề hỗ trợ được xử lý nhanh hơn và tốt hơn vì có thể quản lý và hỗ trợ từ xa, không cần chờ đợi hỗ trợ kỹ thuật xuống trực tiếp
- Quý khách hoàn toàn chủ động trong mọi quyết định tiếp tục sử dụng hệ thống hay không
- Không đòi hỏi chi phí lớn đầu tư trọn gói ban đầu.
Bản dùng thử miễn phí 14 ngày khác gì so với bản chính thức?
Bản dùng thử hoàn toàn giống bản chính thức, với đầy đủ tính năng. Khi chuyển sang bản chính thức, quý khách vẫn có thể tiếp tục sử dụng toàn bộ dữ liệu đã nhập trong thời gian dùng thử. Hoặc nếu quý khách yêu cầu, KiotViet có thể tạo một tài khoản mới hoàn toàn cho quý khách.
Làm thế nào để tôi có thể bắt đầu sử dụng KiotViet?
Các bước để bắt đầu sử dụng KiotViet như sau:
- Nhấn vào nút Đăng ký hoặc nút Dùng thử miễn phí để đăng ký tài khoản tại KiotViet
- Điền thông tin đăng ký
- Hệ thống tự động gửi các thông tin tài khoản cùng Hướng dẫn sử dụng vào email quý khách đã đăng ký. Quý khách bắt đầu sử dụng thử KiotViet miễn phí 14 ngày
- KiotViet có hỗ trợ tạo dữ liệu mẫu để quý khách có thể thao tác ngay với các chức năng của hệ thống. Nhân viên chăm sóc khách hàng KiotViet sẽ luôn đồng hành cùng quý khách trong khi sử dụng KiotViet thông qua hỗ trợ qua tổng đài hoặc chat trực tiếp trên trang web www.kiotviet.com.
Phần mềm được sử dụng cho các loại hình cửa hàng nào?
Phần mềm bán hàng KiotViet kết hợp kết hợp khả năng cấu hình đa dạng và tùy biến linh hoạt, do đó có thể áp dụng cho nhiều đối tượng kinh doanh khác nhau ở phân khúc quy mô nhỏ, cụ thể cho những ngành hàng sau :
- Các cửa hàng thời trang, phụ kiện thời trang
- Các siêu thị mini
- Các cửa hàng tạp hóa
- Các cửa hàng sách và văn phòng phẩm
- Các cửa hàng kinh doanh đồ cho mẹ và bé
- Các cửa hàng điện tử, điện máy
- Các cửa hàng nội thất
- Các cửa hàng vật liệu xây dựng
- Các cửa hàng mỹ phẩm
- Các cửa hàng hoa và quà tặng
- Các cửa hàng linh kiện và máy móc
- Các cửa hàng nông sản và thực phẩm
- Các cửa hàng dược phẩm
- Bar - Cafe - Nhà hàng
- ……….
Chương trình hướng dẫn sử dụng KiotViet dành cho khách hàng mới
Đặt lịch hướng dẫn cùng một Chuyên viên sản phẩm của chúng tôi theo thời gian thuận tiện với bạn. Chúng tôi có thể tìm hiểu các yêu cầu của bạn, trả lời câu hỏi, hướng dẫn tính năng để giúp bạn:
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.