Tiết lộ cách bán hàng trên Tiktok nổ nghìn đơn, lãi cao

29/12/2021 15:09:06 Để lại bình luận

Sức nóng của kênh bán hàng Tiktok vẫn chưa có dấu hiệu dừng, số lượng người chơi Tiktok ngày một tăng lên, nhìn qua có vẻ Tiktok là một kênh giải trí, vậy làm thế nào để có doanh thu khủng, nghìn đơn? Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả giúp chủ shop lựa chọn được mặt hàng phù hợp và bứt phá doanh thu nhờ chiến lược làm video sáng tạo.

>> Có thể bạn chưa biết: Hơn 150.000 shop đang sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng giúp GIẢM THẤT THOÁT và mở rộng bán hàng. 

1. Bán hàng trên Tiktok cần lựa chọn mặt hàng phù hợp 

Đa số người dùng của Tiktok ở độ tuổi trẻ, trong đó độ tuổi từ 15 tới 30 là đối tượng tiêu dùng chính, được phân thành 2 nhóm tuổi:

- Nhóm 15-22 là học sinh, sinh viên thường lựa chọn mặt hàng giải trí, giá thấp, theo trend.

- Nhóm còn lại từ 23-30 là nhóm dân văn phòng, mẹ bỉm sữa. Mặt hàng phù hợp với nhóm khách hàng này là các mặt hàng gia dụng cần thiết cho gia đình, hoặc làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.

Hiểu được phân khúc người dùng, chọn đúng tệp khách hàng thì chủ shop mới có thể đưa ra chiến lược kinh doanh trên Tiktok một cách thông minh. Một trong những cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả là phải nắm được nhu cầu, sở thích của 2 nhóm khách hàng này, từ đó bạn sẽ dễ dàng chọn lựa mặt hàng cũng như hình thức video phù hợp. Có thể chia nhỏ mặt hàng bán trên Tiktok thành 2 loại như sau:

1.1. Mặt hàng theo trend

Một trong những mặt hàng bán chạy trên Tiktok hiện nay là hàng theo trend, chủ yếu mặt hàng này xuất xứ từ Trung Quốc, có giá trị thấp nhưng tiện lợi cho cuộc sống hằng ngày. Bán hàng qua Tiktok có thể chọn mặt hàng là đồ gia dụng trong nhà bếp, dụng cụ làm đẹp, thể dục thể thao hay đồ chơi trẻ em.

Đặc điểm chung là chúng được thiết kế lạ mặt, cách sản phẩm vận hành khác biệt so với các mặt hàng thông thường. Có thể kể qua một số trend lớn trong 2019 như: Bộ con lắc mặt cười lò xo, chổi lau nhà thông minh, giá đựng đũa tiện lợi,...

 

Xem thêm: Tuyệt chiêu Quản lý Bán hàng giúp chủ shop tiết kiệm chi phí

 

cách bán hàng trên tịktok hiệu quả là nhờ mặt hàng trend

Kinh doanh trên Tiktok cần chú ý đến mặt hàng trend 

Mặt hàng theo trend trên Tiktok thường phù hợp với nhóm khách hàng ở độ tuổi 15-22, họ là các học sinh, sinh viên thu nhập thấp, thụ động do bố mẹ chu cấp vì thế nếu mặt hàng theo trend có giá cao sẽ khó bán với đối tượng này.

Một số mặt hàng đồ gia dụng gia đình thiết kế thông minh tiện lợi cũng có thể xếp vào hạng mục theo trend này, tuy nhiên nó lại phù hợp với nhóm khách hàng độ tuổi 22-30 vì mục đích sử dụng dành cho gia đình. 

1.2 Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả - Mặt hàng phổ biến như đồ ăn, thời trang, mỹ phẩm, nội thất

Hiện nay, một số shop kinh doanh trên Tiktok ra nghìn đơn theo quan sát đang hướng đến một số ngành hàng, sản phẩm phổ biến có thể kể đến như:

- Mỹ phẩm (Son môi, kẻ mày, phấn nước, nước hoa, sơn móng tay, nước tẩy trang,.....)

- Phụ kiện thời trang (Túi xách, hoa tai, vòng tay, kẹp tóc, tóc giả,....)

- Nội thất (Thảm phòng khách, gương, bàn trang điểm, kệ sách, kệ treo tường, rèm cửa, giấy dán tường,...)

- Đồ ăn (Đồ ăn vặt, bánh kẹo,...)

- Dịch vụ du lịch

- Các khóa học

Lựa chọn sản phẩm phù hợp cũng là một trong những cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả mà chủ shop cần biết.

1.3 Bán hàng qua Tiktok cần chú ý giá bán, giá nhập 

Nhiều chủ shop thành công chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Tiktok hiệu quả đó là lựa chọn hàng theo trend có chi phí nhập rẻ, giá bán ra cũng rẻ. Chỉ từ vài chục ngàn cho tới  200.000 - 300.000 là hợp lý. Vì hành vi quyết định mua hàng của khách diễn ra cực kỳ nhanh chóng, không mất nhiều thời gian như các mặt hàng thuốc, thực phẩm chức năng.

Tuy nhiên người bán phải nhập một số lượng lớn hàng để nhận được mức giá ưu đãi. Đặc biệt lưu ý khi hết trend việc bán hàng sẽ chậm hơn rất nhiều, bạn nên lưu ý nhập số lượng hàng vừa đủ, tránh để tồn kho quá lâu, mất giá trị.

Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả không chỉ đơn thuần là chạy theo trend, bán sản phẩm cực rẻ. Bài toán đặt ra là bạn phải cân đối được tài chính, tỉ suất lợi nhuận của các sản phẩm được kinh doanh. Theo chia sẻ của một chủ shop chuyên kinh doanh trên Tiktok: ''Nếu chọn ngách là sản phẩm bình dân, sẵn sàng bán giá cực rẻ để hút khách thì phải ăn về số lượng, vì một sản phẩm dù lãi rất ít thì cần có số lượng khách mua cực lớn mình mới đảm bảo đủ lãi để vận hành bộ máy, nhân viên''. 

Hướng dẫn cách bán hàng trên Tiktok doanh thu khủng, nghìn đơn

2. Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả để đạt cột mốc doanh thu khủng, nghìn đơn

2.1 Lên ý tưởng quay video và upload lên Tiktok

Một trong những thế mạnh của Tiktok là làm video với hiệu ứng màu sắc, âm thanh sống động kích thích thị giác, vị giác vì thế không chỉ các chủ shop bán hàng tích cực làm video mà Tiktok còn là sân chơi của các KOLs (Những người nổi tiếng trong Showbiz). 

Là người bán hàng trên Tiktok bạn nhất định phải nắm được các trào lưu, bắt trend tung ra những video giải trí thu hút người xem. Có thể kể tới một số phong cách làm video phổ biến như: Biến hóa từ vịt xấu xí thành thiên nga => Quảng cáo mỹ phẩm, thời trang. Các bước nấu ăn, Chia sẻ tip kết hợp đồ thời trang, bí kíp tạo dáng chụp ảnh, video cải tạo nhà cũ thành nhà mới,...

Với những video này, bạn có thể dễ dàng kéo follow về trang Tiktok cá nhân, hoặc kéo views, kéo traffic về trang bán hàng chính của mình trên facebook, website, shopee,... 

Bán hàng thời trang, đồ ăn trên Tiktok

Một số loại hình video trên TikTok làm tăng hiệu quả bán hàng

2.2 Tăng follow cho tài khoản cá nhân, tăng người xem video

Kinh doanh trên Tiktok cần sự nhanh nhạy, bắt kịp xu hướng mạng xã hội. Hoạt động tương tự như các hình thức mạng xã hội khác, một trong những cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả là tăng follow cho tài khoản cá nhân trên Tiktok, chủ shop có thể áp dụng một trong những cách thức sau:

- Bỏ tiền chạy quảng cáo cho video của mình trên nền tảng Tiktok:

Đây là cách làm nhanh nhất để có được lượng view video và follow lớn. Quảng cáo sẽ phù hợp với những chiến dịch phủ sóng rộng để làm thương hiệu, hoặc kéo trafic về website hoặc kênh bán hàng khác.

Một số thương hiệu lớn không chủ đạo bán hàng trên Tiktok nhưng vẫn tham gia tích cực vào nền tảng video ngắn này vì lý do muốn tiếp cận lượng khách hàng lớn, trở thành người bạn gần gũi với họ và thu hút khách hàng đến với nhãn hàng thông qua các chiến dịch của mình. Ví dụ: Một số nhãn hàng dùng video ngắn trên Tiktok để kéo khách hàng xem video đầy đủ trên youtube của họ. Từ đây, khách hàng hiểu được đầy đủ thông điệp sản phẩm và thuận lợi hơn khi đưa ra quyết định mua hàng. 

- Liên kết với các kênh khác như Facebook, Youtube, Instagram,...:

Ngoài việc đặt link kéo trafic từ Tiktok về website hoặc Fanpage bạn cũng nên làm điều ngược lại để trao đổi trafic giữa các bên. Mỗi khi đăng bài trên Fanpage, Instagram đừng quên gắn link Tiktok để khách hàng follow, đặc biệt nếu bạn có website hãy gắn kênh Tiktok ở chân trang website để khách hàng dễ dàng tìm thấy khi truy cập vào website của bạn.

- Chủ động follow tài khoản cá nhân của các khách hàng tiềm năng:

Đừng ngồi một chỗ chờ khách hàng tới, bán hàng trên Tiktok cần chủ động đi tìm khách hàng của mình và follow họ, hoặc để lại bình luận trên video của họ sẽ giúp họ dễ dàng chú ý tới bạn và truy cập vào trang của bạn.

VD: Bạn bán hàng mỹ phẩm, hãy tìm những video làm đẹp của người nổi tiếng, tại đó có vô số khách hàng tiềm năng của bạn đang bình luận vào video, hãy lựa chọn follow những người bạn cho là tiềm năng mua hàng.

- Bình luận video người nổi tiếng:

Một trong những cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả là tận dụng phần bình luận, comment video của kênh khác. Video của người nổi tiếng là nơi có nhiều người xem và bình luận nhất, bên cạnh việc xem video rất nhiều người có thói quen xem bình luận và tương tác lại với những bình luận hay, chất, có cùng ý kiến với mình. Bạn có thể áp dụng cách này để tăng follow khi thả những bình luận cực chất trên video của người nổi tiếng. Một cách làm cực kỳ thông minh và hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm: Tổng hợp cách bán hàng thực chiến trên Shopee - Dễ dàng áp dụng ngay

2.3 Bí quyết đột phá doanh thu nghìn đơn

- Follow người nổi tiếng để đón đầu những trend mới nhất

Nếu đã xây dựng tài khoản Tiktok hãy xác định bạn phải mạnh về video, ngay khi trend mới xuất hiện hãy chắc chắn rằng Tiktok của bạn sẽ có trend mới ngay lập tức, nhiều khách hàng follow bạn chỉ vì họ có thể cập nhật những trend mới nhất, thú vị nhất, hài hước nhất thôi đấy. 

- Tự sáng tạo nội dung video mới

Bạn có biết những trend cực hot trong 2019 như "'Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ,..." , "Điệu nhảy ngu ngốc",...Rất nhiều trend được tạo ra bởi những tài khoản Tiktok bình thường chứ không phải từ người nổi tiếng hay hot girl, và bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm được, chỉ cần một bộ óc sáng tạo và sự hài hước.

- Nội dung video sát với sản phẩm bán

Nếu chỉ chăm chăm làm video giải trí bạn sẽ có lượng view lớn nhưng số lượng đơn hàng thì vẫn chỉ lèo tèo vài đơn, vì thế đừng mải chơi mà quên nhiệm vụ. Hãy đan xen video bán hàng và video giải trí. Bạn có thể chọn các hình thức như:

->Gắn video bán hàng ở cuối video giải trí

->Sử dụng sản phẩm của bạn trong các video giải trí

->Quay video bán hàng trực tiếp giới thiệu sản phẩm đảm bảo đẹp và thu hút, không nhồi nhét nhiều thông tin vào video. (Cải tạo nhà cửa, review địa điểm du lịch,...)

- Trỏ link về website bán hàng hoặc kênh bán khác như sàn TMĐT, Fanpage,... 

Một bước không thể thiếu trong việc tạo nghìn đơn bán hàng trên Tiktok. Tại Trung Quốc, những video thu hút người xem có quảng cáo sản phẩm đều cho phép người dùng nhấn liên kết với các sàn thuơng mại điện tử và thao tác đặt hàng dễ dàng mà không cần thoát khỏi trình duyệt đó. Tương lai của kinh doanh trên Tiktok tại Việt Nam cũng như vậy. Tuy nhiên hiện tại, nền tảng này tại Việt Nam mới cho phép trỏ link về trang TMĐT có gian hàng của bạn.

Khách hàng có thể mua hàng trên các kênh TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada hay website, Fanpage, chỉ cần bạn nhớ gắn kèm link trên kênh Tiktok của mình về kênh bán hàng chính để thao tác chốt đơn, tìm đơn vị vận chuyển, giao hàng. Đây là cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả nhất và cũng phổ biến nhất.

Đọc xong bài viết trên và áp dụng đúng những kinh nghiệm bán hàng online trên Tiktok mà các chủ shop thành công đã chia sẻ chắc chắc không sớm thì muộn bạn cũng đạt được thành tích nghìn đơn hàng từ Tiktok.

Để quản lý đơn, quản lý khách hàng, phân tích đo lường hiệu quả của các kênh bán hàng khác nhau, hiện nay rất nhiều chủ shop đã lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet để quản lý công việc kinh doanh của cửa hàng cả online và offline. Dùng thử miễn phí ngay tại đây!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.