Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnContent seeding trên Facebook là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị trực tuyến cho nhà hàng, quán ăn hoặc quán cafe. Content seeding đề cập đến việc chia sẻ nội dung liên quan đến cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook để tạo sự chú ý và tương tác với khách hàng tiềm năng.
Seeding có ở mọi mặt như việc thuê người review hay đơn giản là một câu khen về một sản phẩm nào đó
Seeding Facebook là một bài đăng tạo nên cuộc hội thoại, trò chuyện, trao đổi, bình luận có chủ đích trên một sản phẩm cụ thể hoặc một dịch vụ nào đó với mục đích tạo được niềm tin, hiệu ứng lan tỏa thương hiệu đến khách hàng đang thật sự có nhu cầu và khách hàng tiềm năng.
Thông thường, khi muốn mua một sản phẩm hay cần trải nghiệm một dịch vụ nào đó, việc đầu tiên bạn làm là tìm kiếm thông tin trên facebook thông qua các bài đăng xuất hiện trên hội nhóm, fanpage,…Để có được thông tin chính xác, người dùng thường xuyên chọn cách đọc các bình luận của người trước và sau khi dùng sản phẩm, điều này có thể quyết định đến 90% khả năng khách hàng có mua và tin tưởng sản phẩm / dịch vụ đó hay không.
Bạn có thể dễ dàng nhận ra seeding có ở mọi mặt trong thị trường như việc thuê người review món ngon tại một nhà hàng, quán ăn hay đơn giản là một câu khen ngợi của người này về một sản phẩm nào đó và họ đang nói về sự tin tưởng cho người kia.
Xem thêm: Cập nhật kinh nghiệm bán đồ ăn trên Tiktok Shop mới nhất
Thay vì thực hiện những chiến dịch quảng cáo tốn kém ngân sách thì phần lớn người kinh doanh trong ngành FnB lựa chọn seeding Facebook như là một kênh để quảng bá các sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng một cách hiệu quả hơn. Dưới đây là một số lợi ích mà seeding Facebook mang lại cho người người kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe như:
Xem thêm: Tối đa hóa sức chứa phục vụ khách giúp tăng 25% doanh thu chuỗi nhà hàng
Phần lớn người kinh doanh trong ngành FnB lựa chọn seeding Facebook như là một kênh để quảng bá
Seeding thảo luận
Tạo các bài viết hoặc bình luận tham gia vào cuộc thảo luận trên về các chủ đề liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm tại cơ sở kinh doanh của bạn. Điều quan trọng là tạo ra nội dung hữu ích và đóng góp tích cực vào cuộc thảo luận.
Ví dụ:
Seeding đặt hàng
Điều hướng khách hàng tự động để lại số điện thoại đặt hàng và đưa ra các tình huống cụ thể nhờ page tư vấn
Ví dụ: Inbox mình nhé, tư vấn cho mình, gửi về địa chỉ cũ cho mình nha, …
Seeding hỏi đáp
Chủ quán đóng vai trò người hỏi hoặc người trả lời các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Việc này giúp truyền tải thông tin một cách tự nhiên và cung cấp giải đáp cho các khách hàng tiềm năng.
Ví dụ:
Seeding tư vấn
Tạo ra những comment mang tính trải nghiệm, review thực tế nhằm cung cấp những thông tin bổ ích về món ăn đồ uống, dịch vụ đến cho mọi người.
Ví dụ:
Có thể thấy, trong bối cảnh kinh doanh ngành FnB hiện nay, việc sử dụng content seeding trên Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu, tương tác với khách hàng và tạo cơ hội tiếp cận một lượng lớn người dùng tiềm năng cho ngành nhà hàng, quán ăn và quán cafe.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.