Hướng dẫn cách viết content seeding trên facebook cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe, trà sữa

18/10/2023 16:22:16 Để lại bình luận

Content seeding trên Facebook là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị trực tuyến cho nhà hàng, quán ăn hoặc quán cafe. Content seeding đề cập đến việc chia sẻ nội dung liên quan đến cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook để tạo sự chú ý và tương tác với khách hàng tiềm năng. 

content-seeding-facebook

Content seeding là gì?

content-seeding-facebook

Seeding có ở mọi mặt như việc thuê người review hay đơn giản là một câu khen về một sản phẩm nào đó

Seeding Facebook là một bài đăng tạo nên cuộc hội thoại, trò chuyện, trao đổi, bình luận có chủ đích trên một sản phẩm cụ thể hoặc một dịch vụ nào đó với mục đích tạo được niềm tin, hiệu ứng lan tỏa thương hiệu đến khách hàng đang thật sự có nhu cầu và khách hàng tiềm năng.

Thông thường, khi muốn mua một sản phẩm hay cần trải nghiệm một dịch vụ nào đó, việc đầu tiên bạn làm là tìm kiếm thông tin trên facebook thông qua các bài đăng xuất hiện trên hội nhóm, fanpage,…Để có được thông tin chính xác, người dùng thường xuyên chọn cách đọc các bình luận của người trước và sau khi dùng sản phẩm, điều này có thể quyết định đến 90% khả năng khách hàng có mua và tin tưởng sản phẩm / dịch vụ đó hay không.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra seeding có ở mọi mặt trong thị trường như việc thuê người review món ngon tại một nhà hàng, quán ăn hay đơn giản là một câu khen ngợi của người này về một sản phẩm nào đó và họ đang nói về sự tin tưởng cho người kia.

Xem thêm: Cập nhật kinh nghiệm bán đồ ăn trên Tiktok Shop mới nhất

Lợi ích khi triển khai hình thức content seeding đối với nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Thay vì thực hiện những chiến dịch quảng cáo tốn kém ngân sách thì phần lớn người kinh doanh trong ngành FnB lựa chọn seeding Facebook như là một kênh để quảng bá các sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng một cách hiệu quả hơn. Dưới đây là một số lợi ích mà seeding Facebook mang lại cho người người kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe như:

  • Thu hút mọi người, đề cập những thông tin và lồng ghép quảng bá những món ăn của quán đến thực khách.
  • Khuyến khích trao đổi, kích thích thực khách tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ sự tin tưởng, tăng nhận thức về món ăn, thức uống để từ đó chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Tăng khả năng lên top cho thương hiệu bằng những từ khóa, thu hút lượt traffic từ Google thông qua các topic giúp các thông tin lan truyền một cách tốt hơn.
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu tới thực khách và giúp họ biết được đến hình ảnh thương hiệu, điều hướng hướng khách hàng làm một điều gì đó.
  • Giúp bài viết của bạn nổi bật hơn và tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu để khách hàng dễ dàng tiếp cận đến nhà hàng, quán ăn, quán cafe của bạn.

Xem thêm: Tối đa hóa sức chứa phục vụ khách giúp tăng 25% doanh thu chuỗi nhà hàng

Mẫu content seeding facebook dành cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe giúp thu hút thực khách 

content-seeding-facebook

Phần lớn người kinh doanh trong ngành FnB lựa chọn seeding Facebook như là một kênh để quảng bá

Seeding thảo luận

Tạo các bài viết hoặc bình luận tham gia vào cuộc thảo luận trên về các chủ đề liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm tại cơ sở kinh doanh của bạn. Điều quan trọng là tạo ra nội dung hữu ích và đóng góp tích cực vào cuộc thảo luận.

Ví dụ:

  • Có quán cafe nào view đẹp mà đồ uống cũng ngon ở khu Bách Khoa không?
  • Xin 500 review quán nướng than hoa ngon, tầm giá dưới 300k ở khu vực Cầu giấy ạ?

Seeding đặt hàng 

Điều hướng khách hàng tự động để lại số điện thoại đặt hàng và đưa ra các tình huống cụ thể nhờ page tư vấn

Ví dụ: Inbox mình nhé, tư vấn cho mình, gửi về địa chỉ cũ cho mình nha, …

Seeding hỏi đáp 

Chủ quán đóng vai trò người hỏi hoặc người trả lời các câu hỏi liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Việc này giúp truyền tải thông tin một cách tự nhiên và cung cấp giải đáp cho các khách hàng tiềm năng.

Ví dụ:

  • Quán có cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện vào cuối tuần không?
  • Nhà hàng nào có ưu đãi khi đặt bàn vào dịp sinh nhật?

Seeding tư vấn

Tạo ra những comment mang tính trải nghiệm, review thực tế nhằm cung cấp những thông tin bổ ích về món ăn đồ uống, dịch vụ đến cho mọi người.

Ví dụ:

  • Thịt bằm trong món hủ tiếu trộn thơm mà được tẩm ướp đậm vị, thêm bát nước dùng ăn cùng ngon lắm.
  • Hôm rồi mình với bạn vừa đến quán này ăn thử, thấy quán phục vụ khá nhanh, tuy đông khách nhưng nhân viên vẫn niềm nở care từng bàn xem khách có cần gì không.

Có thể thấy, trong bối cảnh kinh doanh ngành FnB hiện nay, việc sử dụng content seeding trên Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu, tương tác với khách hàng và tạo cơ hội tiếp cận một lượng lớn người dùng tiềm năng cho ngành nhà hàng, quán ăn và quán cafe.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.