Xem mục lục

Thanh toán BIDV App Salon

Hướng dẫn sử dụng tính năng

Thanh toán qua BIDV

 

Nhằm hỗ trợ các gian hàng thúc đẩy việc thanh toán phi tiền mặt, KiotViet kết hợp cùng ngân hàng BIDV đã ra mắt tính năng thanh toán chuyển khoản bằng phương pháp quét mã VietQR và nhận thông báo kết quả ngay trên phần mềm.

Đối tượng áp dụng: Tất cả gian hàng trên KiotViet (bao gồm cả gian hàng dùng thử và gian hàng chính thức) có tài khoản cá nhân tại ngân hàng BIDV

Luồng hoạt động tính năng: 1. Thêm tài khoản BIDV trên KiotViet -> 2. Đăng ký dịch vụ Thông báo thanh toán của BIDV -> 3. Nhận thông báo kết quả giao dịch ngay khi khách thanh toán.

Cụ thể như sau:

I. Đăng ký dịch vụ thông báo thanh toán BIDV

- Để đăng ký dịch vụ thông báo thanh toán BIDV, tài khoản admin của chủ gian hàng đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện 1 trong 2 cách:

  • Cách 1: Trên menu Nhiều hơn -> chọn Thanh toán

  • Cách 2: Trên menu Tổng quan -> chọn Thanh toán

- Nếu gian hàng chưa đăng ký dịch vụ nhận thông báo thanh toán QR, ứng dụng hiển thị màn hình giới thiệu, bạn chạm Đăng ký ngay

- Trên thẻ BIDV, bạn chọn số tài khoản BIDV -> nhập các thông tin giao dịch ngân hàng -> chọn Đăng ký

  • Nếu bạn chọn Loại tài khoản cá nhân,

    • Bạn chọn số tài khoản BIDV -> nhập các thông tin giao dịch ngân hàng -> chọn Đăng ký

 

  • Hoặc thêm số tài khoản BIDV -> sau khi lưu thông tin -> hệ thống tự động điền thông tin Số tài khoảnChủ tài khoản vào màn hình Đăng ký dịch vụBạn tiếp tục nhập các thông tin khác để hoàn thành Đăng ký

   

  • Nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng. Lưu ý: để kích hoạt dịch vụ thành công, bạn cần đăng nhập tài khoản ngân hàng trên app MyVIB 2.0 trước đó ít nhất 1 lần.

  • Hệ thống hiển thị thông báo nếu dịch vụ được đăng ký thành công, bạn chạm Đã hiểu

Nếu bạn chọn Loại tài khoản Doanh nghiệp -> vui lòng liên hệ KiotViet để được hỗ trợ

- Lưu ý:

  • 1 gian hàng có thể đăng ký dịch vụ cho nhiều tài khoản BIDV

  • Mỗi 1 số tài khoản ngân hàng BIDV đăng ký dịch vụ thông báo thanh toán thành công được gắn tương ứng với 1 tài khoản định danh trên KiotViet. Khi người mua chuyển khoản bằng phương thức quét mã QR, trên ứng dụng ngân hàng, thông tin số tài khoản được hiển thị là tài khoản định danh trên KiotViet, thay vì hiển thị số tài khoản BIDV.

II. Nhận thông báo kết quả giao dịch BIDV

- Đối với những gian hàng đã kích hoạt dịch vụ Nhận thông báo giao dịch BIDV, khi người mua chuyển khoản bằng phương thức quét mã QR (1) thành công, màn hình Thanh toán sẽ hiển thị kết quả thông báo giao dịch (2).

 

III. Xem tài khoản đã đăng ký dịch vụ BIDV

- Để xem tài khoản đã đăng ký dịch vụ nhận thông báo thanh toán BIDV, tài khoản admin của chủ gian hàng đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện 1 trong 2 cách:

  • Cách 1: Trên menu Nhiều hơn -> chọn Thanh toán

  • Cách 2: Trên menu Tổng quan -> chọn Thanh toán

- Chọn thẻ BIDV

- Thông tin tài khoản hiển thị như sau:

IV. Hủy dịch vụ thông báo thanh toán BIDV

- Để hủy dịch vụ, không nhận thông báo thanh toán BIDV, tài khoản admin của chủ gian hàng đăng nhập vào ứng dụng và thực hiện 1 trong 2 cách:

  • Cách 1: Trên menu Nhiều hơn -> chọn Thanh toán

  • Cách 2: Trên menu Tổng quan -> chọn Thanh toán

- Chọn thẻ BIDV

 

- Tiếp tục chọn Hủy đăng ký để xác nhận thông tin

- Dịch vụ được hủy thành công hiện thông báo như sau, bạn chạm Đã hiểu

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng Thanh toán qua BIDV trên mobile.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 25/11/2024

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.