Xem mục lục

Quản lý khách hàng theo Chi nhánh

Hướng dẫn sử dụng tính năng

Quản lý khách hàng theo chi nhánh

KiotViet hỗ trợ chức năng Quản lý khách hàng theo chi nhánh, giúp các chủ cửa hàng có thể quản lý được thông tin cũng như công nợ khách hàng độc lập theo từng chi nhánh.

I. Thiết lập tính năng

1. Bật tính năng

- Tại màn hình Quản lý, từ menu Thiết lập (1), bạn chọn Thiết lập cửa hàng (2).

- Trên khối Thiết lập quản lý bạn chọn Đối tác (3), kích chọn biểu tượng  để bật tính năng Quản lý khách hàng theo chi nhánh (4)

- Hệ thống hiển thị thông báo nhắc nhở người dùng cân nhắc kỹ khi sử dụng tính năng này.

- Khi kích Đồng ý thì tính năng sẽ được bật. Lúc này, hệ thống sẽ tự động chuyển các khách hàng đang có sẵn trên hệ thống về các chi nhánh theo tiêu chí: Khách hàng được tạo ở chi nhánh nào sẽ được chuyển về chi nhánh đó quản lý.

2. Tắt tính năng

- Khi người dùng không muốn quản lý khách hàng theo chi nhánh nữa thì có thể tắt tính năng này. Khi đó, danh sách khách hàng tại tất cả các chi nhánh sẽ chuyển về quản lý chung trên hệ thống.

- Bạn kích chọn biểu tượng  để tắt tính năng Quản lý khách hàng theo chi nhánh

- Hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo:

- Kích Đồng ý để tắt chức năng.

- Sau đó, kích Lưu để hoàn tất việc tắt tính năng.

- Nếu trên hệ thống có các khách hàng có số điện thoại trùng nhau, hệ thống sẽ hiện thông báo:

- Kích vào Khách hàng trùng nhau để tải về file excel danh sách và cập nhật lại thông tin khách hàng trên hệ thống.

II. Thay đổi khi quản lý khách hàng theo chi nhánh

1. Giao dịch Bán hàng – Đặt hàng – Trả hàng

Trên màn hình Bán hàng, với các giao dịch Bán hàng - Đặt hàng - Trả hàng:

- Khi cửa hàng sử dụng tính năng quản lý khách hàng theo chi nhánh thì hệ thống chỉ cho phép người bán hàng tìm kiếm và chọn các khách hàng của chi nhánh đang giao dịch.

- Nếu không quản lý khách hàng theo chi nhánh thì hệ thống sẽ cho phép người bán hàng tìm kiếm và chọn khách hàng của tất cả các chi nhánh.

2. Quản lý khách hàng

2.1. Quản lý khách hàng theo chi nhánh

- Quản lý khách hàng theo chi nhánh:

  • Hệ thống sẽ mặc định hiển thị danh sách khách hàng tại chi nhánh đang đăng nhập.
  • Danh sách khách hàng được hiển thị thêm cột Chi nhánh

  • Ngoài ra, người dùng có thể xem danh sách khách hàng của các chi nhánh khác mà mình có quyền thông qua bộ lọc Chi nhánh.

- Import danh sách khách hàng:  Khi quản lý khách hàng theo chi nhánh thì File mẫu excel sẽ có thêm cột Chi nhánh

- Tương tự file excel danh sách khách hàng được export từ hệ thống sẽ có thêm cột Chi nhánh nếu cửa hàng quản lý khách hàng theo chi nhánh.

2.2. Không quản lý khách hàng theo chi nhánh

- Không quản lý khách hàng theo chi nhánh thì hệ thống sẽ hiển thị danh sách khách hàng chung trên toàn hệ thống.

- Import danh sách khách hàng:  Khi không quản lý khách hàng theo chi nhánh thì File mẫu excel sẽ không có cột Chi nhánh

3. Sổ quỹ: Lập phiếu thu – Phiếu chi

- Đối với giao dịch tạo Phiếu thu hoặc Phiếu chi, trong phần lựa chọn Người nộp hoặc Người nhận:

- Quản lý khách hàng theo chi nhánh thì hệ thống chỉ cho phép tìm kiếm và chọn khách hàng trên chi nhánh đang thực hiện

- Không quản lý khách hàng theo chi nhánh thì hệ thống cho phép tìm kiếm và chọn khách hàng chung trên toàn hệ thống.

4. Báo cáo khách hàng

- Trong báo cáo khách hàng, khi cửa hàng sử dụng tính năng quản lý khách hàng theo chi nhánh thì hệ thống có thêm bộ lọc Chi nhánh cho phép người dùng xem báo cáo khách hàng theo từng chi nhánh.

5. Màn hình Tổng quan

- Quản lý khách hàng theo chi nhánh: Ở màn hình tổng quan thông báo sinh nhật khách hàng sẽ chỉ tính trên những khách hàng thuộc chi nhánh hiện tại mà người dùng đang truy cập.

- Không quản lý khách hàng theo chi nhánh: Ở màn hình tổng quan thông báo sinh nhật khách hàng sẽ tính trên những khách hàng trên toàn bộ gian hàng đó.

6. Quản lý phân quyền người dùng

- Quản lý khách hàng theo chi nhánh: Nếu người dùng có quyền quản lý khách hàng trên chi nhánh nào chỉ có quyền thao tác với danh sách khách hàng của chi nhánh đó.

- Không quản lý khách hàng theo chi nhánh: Nếu người dùng có quyền quản lý khách hàng trên một chi nhánh bất kỳ thì sẽ có quyền thao tác với danh sách khách hàng trên toàn bộ gian hàng.

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn tính năng Quản lý khách hàng theo chi nhánh.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 08/10/2021

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.