Xem mục lục

Đặt phòng

Hướng dẫn sử dụng
Giao dịch đặt phòng

I. Quản lý danh sách đặt phòng 

1. Xem danh sách đặt phòng

-  Để xem danh sách tất cả các đặt phòng, cũng như thông tin về từng đặt phòng, bạn vào menu Giao dịch (1) -> chọn Đặt phòng(2)

2. Xuất file/in đặt phòng

- Để xuất file chi tiết đặt phòng, trên danh sách đặt phòng bạn chọn đặt phòng cần xuất file -> trên tab Thông tin (1) đặt phòng sẽ hiển thị nút Xuất file (2)

- File excel xuất ra hiển thị như sau:

- Để in lại đặt phòng, trên danh sách đặt phòng bạn chọn đặt phòng cần xuất file -> trên tab Thông tin (1) đặt phòng sẽ hiển thị nút In (2)

3. Hủy đặt phòng

- Khi xem Thông tin (1) của đặt phòng, bạn chọn Hủy đặt phòng để hủy đặt phòng đó.

- Hệ thống hiện pop-up xác nhận Hủy đặt phòng -> bạn chọn Đồng ý để xác nhận hủy đặt phòng. Sau khi hủy thành công, đặt phòng chuyển sang trạng thái Đã hủy.

  

- Trong trường hợp đặt phòng đã có gắn với phiếu thanh toán trước đó, pop-up xác nhận Hủy đặt phòng sẽ có thêm tùy chọn Hủy các phiếu thanh toán gắn với đặt phòng(1). Bạn tích chọn nếu muốn hủy các phiếu thanh toán hoặc bỏ chọn nếu không hủy -> chọn Đồng ý(2) để xác nhận hủy đặt phòng

- Vớt đặt phòng Đã trả và hoàn thành hóa đơn thanh toán hệ thống không cho phép hủy đặt phòng. Nếu vẫn cần hủy đặt phòng, bạn cần thực hiện hủy hóa đơn trước mới có thể thực hiện thao tác hủy đặt phòng.

4. Tìm kiếm, sắp xếp hóa đơn

-Trên màn hình Quản lý, bạn vào menu Giao dịch -> chọn Đặt phòng -> hệ thống hiển thị ra danh sách dặt phòng, bạn có thể tìm kiếm (1), hoặc sắp xếp(2) danh sách.

- Tìm kiếm Đặt phòng (1)

  • Tìm kiếm theo mã đặt phòng
  • Tìm kiếm theo mã, tên, điện thoại khách hàng
  • Tìm kiếm theo chi nhánh
  • Tìm kiếm theo thời gian
  • Tìm kiếm theo trạng thái
  • Tìm kiếm theo hạng phòng
  • Tìm kiếm theo kênh bán
  • Kết hợp tính năng xuất ra file và tính năng tìm kiếm, có thể tạo ra rất nhiều các báo cáo khác nhau theo các tiêu chí tìm kiếm 

- Sắp xếp danh sách Đặt phòng (2)

  • Trong màn hình danh sách hóa đơn, hệ thống hỗ trợ sắp xếp hầu hết các cột: Mã đặt phòng, Trạng thái, Thời gian, Khách hàng, Điện thoại, Địa chỉ, Khu vực, Phường xã, Chi nhánh, Nhân viên đặt, Tài khoản tạo, Kênh bán, Giảm giá, Thu khác, Khách đã trả theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần
  • Để sắp xếp danh sách hóa đơn theo cột nào, chỉ cần kích vào tiêu đề của cột đó

- Để hiển thị các cột thông tin trên hoá đơn, bạn kích chọn biểu tượng Tùy chọn  và tích vào các thông tin

II. Cập nhật thông tin đặt phòng

- Hệ thống chỉ cho phép thay đổi các thông tin: Thời gian, Thu ngân, Kênh bán, Ghi chú

- Để thay đổi những thông tin đó, bạn vào menu Giao dịch, chọn Hóa đơn -> tìm kiếm và chọn hóa đơn muốn thay đổi thông tin

- Sau khi thay đổi thông tin, kích Lưu.

III. Xử lý đặt phòng

- Trên màn hình Quản lý, bạn vào menu Giao dịch -> chọn Đặt phòng -> tìm kiếm và chọn đặt phòng muốn xử lý: điều chỉnh đặt phòng, nhận, trả phòng, thanh toán và tạo hóa đơn.

- Trên thông tin đặt phòng, bạn chọn Xử lý đặt phòng -> hệ thống mở chi tiết đặt phòng trên màn hình Lễ tân để bạn thực hiện các thao tác xử lý tiếp theo.

- Đặt phòng ở trạng thái Hoàn thành hoặc Đã hủy sẽ không còn nút thao tác Xử lý đặt phòng

IV. Xem lịch sử thanh toán

- Một dặt phòng có thể được thanh toán nhiều lần nếu khách hàng có thanh toán tạm ứng, thanh toán thành nhiều hóa đơn hoặc ghi nợ.

- Với đặt phòng đã có thanh toán, KiotViet cho phép bạn xem lịch sử thanh toán đối với từng đặt phòng như sau: Tại màn hình quản lý, bạn kích Giao dịch, chọn Hóa đơn -> tìm kiếm và chọn hóa đơn cần xem lịch sử thanh toán -> kích vào tab Lịch sử thanh toán

V. Xem lịch sử hóa đơn

- Một đặt phòng có thể được thanh toán thành một hóa đơn hoặc thanh toán một phần tạo thành nhiều hóa đơn.

- Với đặt phòng đã thanh toán tạo hóa đơn, KiotViet cho phép bạn xem lịch sử hóa đơn đối với từng đặt phòng như sau: Tại màn hình quản lý, bạn kích Giao dịch, chọn Hóa đơn -> tìm kiếm và chọn hóa đơn cần xem lịch sử thanh toán -> kích vào tab Lịch sử hóa đơn

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng giao dịch Hóa đơn.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 18/12/2023

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.