Xem mục lục

Quản lý khách hàng theo người phụ trách

 Hướng dẫn tính năng

Quản lý khách hàng theo người phụ trách

 

KiotViet giới thiệu tính năng Quản lý khách hàng theo người phụ trách nhằm hỗ trợ các gian hàng:

- Thiết lập một hoặc nhiều người phụ trách khách hàng, nhóm khách hàng.

- Giới hạn xem và thực hiện giao dịch với khách hàng theo người phụ trách.

- Cho phép xem khách hàng của người phụ trách khác khi được phân quyền.

Cụ thể như sau:

I. Thiết lập tính năng

1. Bật tính năng

- Tại màn hình Quản lý, từ menu Thiết lập (1), bạn chọn Thiết lập cửa hàng (2).

- Trên khối Thiết lập quản lý bạn chọn Đối tác (3), kích chọn biểu tượng  để bật tính năng Quản lý khách hàng theo người phụ trách (4)

- Hệ thống hiển thị thông báo -> bạn chọn Bật để chắc chắn sử dụng tính năng.

2. Tắt tính năng

- Khi gian hàng không muốn quản lý khách hàng theo người phụ trách, bạn kích chọn biểu tượng  để tắt tính năng.

- Hệ thống sẽ hiển thị thông báo -> bạn chọn Tắt để xác nhận thông tin.

II. Thay đổi khi quản lý khách hàng theo người phụ trách

1. Quản lý người dùng

Trên chi tiết tài khoản người dùng, hệ thống hiển thị thêm các lựa chọn:

- Tại tab Thông tin: Thêm tích chọn Xem khách hàng của nhân viên khác

  • Nếu được tích chọn (1), khi kết hợp với phân quyền Xem DS (trong Đối tác -> Khách hàng) -> tài khoản người dùng sẽ xem được danh sách khách hàng của:
    • Chính mình phụ trách,
    • Không có người phụ trách,
    • Nhân viên khác đã được liệt kê (2) phụ trách.

  • Nếu không tích chọn -> tài khoản người dùng khi truy cập phần mềm không xem được danh sách khách hàng của nhân viên khác phụ trách.

- Tại tab Phân quyền: Thêm tích chọn Cập nhật người phụ trách trong mục Đối tác -> Khách hàng

  • Nếu được tích chọn, khi thêm mới/ cập nhật khách hàng -> tài khoản người dùng sẽ được thao tác thêm, sửa, xóa người phụ trách.
  • Nếu không tích chọn -> tài khoản người dùng không được thao tác thêm, sửa, xóa người phụ trách.

2. Quản lý khách hàng

2.1. Danh sách khách hàng

- Trên màn hình Đối tác -> Khách hàng, hệ thống hiển thị danh sách khách hàng mà người dùng có quyền xem, bao gồm:

  • Khách hàng do người dùng phụ trách,
  • Khách hàng chưa có người phụ trách,
  • Khách hàng do người dùng khác phụ trách mà người dùng có quyền xem.

- Lưu ý: Tài khoản có vai trò Admin của gian hàng sẽ xem được tất cả các khách hàng trên hệ thống.

- Để xem nhanh thông tin Người phụ trách trên danh sách khách hàng, bạn tích chọn trong Tùy chọn hiển thị:

- Để tìm kiếm, lọc nhanh thông tin khách hàng theo Người phụ trách, bạn thao tác bên trái màn hình như sau:

- Để cập nhật người phụ trách cho hàng loạt khách hàng, bạn tích chọn các khách hàng -> kích Thao tác -> Cập nhật người phụ trách -> chọn thông tin -> Cập nhật

- Khi Xuất file danh sách khách hàng -> hệ thống hiển thị thông tin Người phụ trách

2.2. Chi tiết khách hàng

- Khi xem thông tin chi tiết 1 khách hàng -> hệ thống hiển thị thông tin Người phụ trách

- Nếu tài khoản người dùng được phân quyền Thêm mới/Cập nhậtCập nhật người phụ trách (trong Đối tác -> Khách hàng) -> khi thêm khách hàng mới hoặc cập nhật thông tin (trên màn hình Đối tác -> Khách hàng và màn hình Bán hàng), bạn có thể thay đổi Người phụ trách:

- Lưu ý: Nếu tài khoản người phụ trách bị xóa -> hệ thống sẽ xóa người phụ trách này ra khỏi danh sách người phụ trách khách hàng.

2.3. Nhóm khách hàng

- 1 nhóm khách hàng có thể có 1 hoặc nhiều Người phụ trách

- Sau khi thiết lập người phụ trách nhóm thành công:

  • Nếu người dùng chủ động thao tác thêm khách hàng nhóm -> hệ thống gợi ý Người phụ trách khách hàng là Người phụ trách nhóm (chỉ áp dụng khi Thêm mới/Cập nhật khách hàng)
  • Nếu khách hàng được tự động thêm vào nhóm -> hệ thống tự động thiết lập Người phụ trách khách hàng là Người phụ trách nhóm
    • Chỉ áp dụng với khách hàng chưa có Người phụ trách
    • Khách hàng tự động bị loại khỏi nhóm -> KHÔNG làm thay đổi Người phụ trách khách hàng.

- Khi thay đổi Người phụ trách nhóm -> KHÔNG ảnh hưởng danh sách Người phụ trách của các khách hàng trong nhóm.

- Lưu ý: Nếu tài khoản người phụ trách bị xóa -> hệ thống sẽ xóa người phụ trách này ra khỏi danh sách người phụ trách nhóm.

3. Giao dịch với khách hàng

- Khi thực hiện các giao dịch bán hàng, đặt hàng, trả hàng, lập phiếu thu/chi, phát hành voucher, hệ thống hỗ trợ:

  • Tìm kiếm thông tin khách hàng trong danh sách người dùng có quyền xem, bao gồm:
    • Khách hàng do người dùng phụ trách,
    • Khách hàng chưa có người phụ trách,
    • Khách hàng do người dùng khác phụ trách mà người dùng có quyền xem.
  • Với khách hàng tài khoản người dùng không có quyền xem -> hệ thống hỗ trợ hiển thị thông tin khi nhập chính xác số điện thoại.
  • Tài khoản có vai trò Admin của gian hàng tìm kiếm được tất cả các khách hàng.

- Khi xem lại giao dịch -> kích vào khách hàng -> hệ thống chuyển đến màn hình Đối tác -> Khách hàng và hiển thị theo logic mục 2. Quản lý khách hàng.

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng tính năng Quản lý khách hàng theo người phụ trách.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 11/09/2024

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.