Xem mục lục

Kênh bán hàng

Hướng dẫn sử dụng Kênh bán hàng

Tính năng “Quản lý giao dịch theo kênh bán hàng” cho phép bạn quản lý hoặc phân loại các giao dịch Hóa đơn – Đặt hàng – Trả hàng theo từng kênh bán hàng của cửa hàng như: Bán trực tiếp, Facebook, Lazada, Haravan, Khác,…

Việc này giúp bạn có thể:

- Quản lý linh động các kênh bán hàng

- Dễ dàng quản lý nguồn bán của đơn hàng

- Thống kê các thông tin giao dịch theo từng Kênh bán một cách hiệu quả

I. Quản lý theo kênh bán

- Hệ thống hỗ trợ kênh bán hàng mặc định là Bán trực tiếp và Khác. Nếu cửa hàng có kết nối với Lazada, Haravan hoặc sử dụng tiện ích tích hợp Facebook POS thì ngay khi có đơn hàng đầu tiên được tạo trên KiotViet, hệ thống sẽ tự động sinh thêm và gắn các giao dịch đó với các kênh bán tương ứng như Facebook, Lazada, Haravan.

- Ngoài các kênh mặc định này, có thể thêm mới và quản lý các kênh bán hàng khác như: Zalo, Instagram, khách hàng giới thiệu, Kênh website,…

- Tại màn hình Giao dịch Hóa đơn – Đặt hàng – Trả hàng, quản lý các giao dịch theo Kênh bán.

- Để xem thông tin Kênh bán trên danh sách giao dịch, bạn kích vào biểu tượng  (1) , sau đó tích chọn Kênh bán (2).

- Trong bộ lọc giao dịch, hệ thống hỗ trợ thêm bộ lọc theo Kênh bán giúp bạn dễ dàng theo dõi và quản lý các giao dịch.

II. Thêm mới kênh bán

- Ngoài Kênh bán mặc định từ hệ thống là Bán trực tiếp, Facebook, Tiki, Lazada, Shopee, Sendo, Haravan, Website, Khác, bạn có thể thêm mới các Kênh bán khác bằng cách:

- Cách 1: trên màn hình Quản lý:

  •  Tại màn hình Giao dịch Hóa đơn - Đặt hàng - Trả hàng, kích biểu tượng   (1) trên dòng Kênh bán.

  •  Pop-up Thêm kênh bán hiện ra, bạn nhập các thông tin để thêm Kênh bán gồm: Tên, mô tả, trạng thái, hình ảnh icon (2) -> kích Lưu (3)

- Cách 2: trên màn hình Bán hàng

  • Bạn nhập thông tin trên pop-up Thêm kênh bán (3) -> kích Lưu (4) để hoàn tất thông tin

III. Chỉnh sửa kênh bán, Xóa kênh bán

- Tại màn hình Giao dịch Hóa đơn - Đặt hàng - Trả hàng, di chuyển chuột tới dòng Kênh bán cần sửa hoặc xóa, kích vào biểu tượng   .

- Màn hình Sửa kênh bán hiện ra, sửa các thông tin để sửa Kênh bán gồm: Tên, mô tả, Trạng thái kênh bán hàng: Kích hoạt hoặc ngừng hoạt động

- Bạn kích Lưu để hoàn tất việc sửa thông tin trên kênh bán hoặc kích Xóa để xóa kênh bán

Lưu ý:

  • Không thể ngừng hoạt động hoặc xóa các Kênh bán do hệ thống hỗ trợ mặc định, bao gồm: Bán trực tiếp, Facebook, Tiki, Lazada, Shopee, Sendo, Haravan, Website, Khác.
  • Sau khi ngừng hoạt động Kênh bán, trên màn hình bán hàng sẽ không hiển thị Kênh bán đó để bạn lựa chọn khi tạo giao dịch khác.
  • Bạn chỉ có thể xóa Kênh bán khi chưa có giao dịch phát sinh gắn với Kênh bán đó.
  • Sau khi xóa Kênh bán, trên màn hình bán hàng sẽ không hiển thị Kênh bán đó để bạn lựa chọn khi tạo giao dịch khác.

Để xem Báo cáo kênh bán hàng bạn có thể xem chi tiết tại đây

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng Kênh bán hàng

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

  Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 14/10/2021

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.