Xem mục lục

Thanh toán qua BIDV

Hướng dẫn sử dụng tính năng

Thanh toán qua BIDV

 

Nhằm hỗ trợ các gian hàng thúc đẩy việc thanh toán phi tiền mặt, KiotViet kết hợp cùng ngân hàng BIDV đã ra mắt tính năng thanh toán chuyển khoản bằng phương pháp quét mã VietQR và nhận thông báo kết quả ngay trên phần mềm.

- Đối tượng áp dụng: Tất cả gian hàng trên KiotViet (bao gồm cả gian hàng dùng thử và gian hàng chính thức) có tài khoản cá nhân tại ngân hàng BIDV

- Luồng hoạt động tính năng: 1. Thêm tài khoản BIDV trên KiotViet -> 2. Đăng ký dịch vụ Thông báo thanh toán của BIDV -> 3. Nhận thông báo kết quả giao dịch trên màn hình bán hàng.

Cụ thể như sau:

I. Thêm tài khoản trên KiotViet

- Nếu gian hàng chưa có thông tin tài khoản ngân hàng BIDV trên KiotViet, khi chọn Ngân hàng trên Sổ quỹ (1) bạn chọn Thêm tài khoản (2) -> nhập thông tin tài khoản Ngân hàng BIDV – Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (3) -> Lưu (4)

II. Đăng ký dịch vụ thông báo thanh toán BIDV

Tài khoản admin của chủ gian hàng đăng nhập vào phần mềm và thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Đăng ký dịch vụ thông báo thanh toán BIDV tại menu Thanh toán trên màn hình Quản lý. Cụ thể như sau:

  • Nếu gian hàng chưa đăng ký dịch vụ, trên thẻ BIDV, bạn chọn Đăng ký

  • Nếu gian hàng đã đăng ký dịch vụ, trên thẻ BIDV, bạn chọn Xem chi tiết -> Đăng ký mới

  • Bạn chọn số tài khoản BIDV -> nhập các thông tin giao dịch trên tài khoản BIDV -> chọn Đăng ký

  • Hoặc thêm số tài khoản BIDV -> sau khi lưu thông tin -> hệ thống tự động điền thông tin Số tài khoảnChủ tài khoản vào màn hình Đăng ký dịch vụ. Bạn tiếp tục nhập các thông tin khác để hoàn thành Đăng ký

Bước 2: Nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng

- Bước 3: Hệ thống hiển thị thông báo nếu dịch vụ được đăng ký thành công, bạn kích Đã hiểu 

- Lưu ý:

  • 1 gian hàng có thể đăng ký dịch vụ cho nhiều tài khoản BIDV
  • Mỗi 1 số tài khoản ngân hàng BIDV đăng ký dịch vụ thông báo thanh toán thành công được gắn tương ứng với 1 tài khoản định danh trên KiotViet. Khi người mua chuyển khoản bằng phương thức quét mã QR, trên ứng dụng ngân hàng, thông tin số tài khoản được hiển thị là tài khoản định danh trên KiotViet, thay vì hiển thị số tài khoản BIDV.

III. Nhận thông báo kết quả giao dịch BIDV

- Đối với những gian hàng đăng ký dịch vụ thông báo thanh toán BIDV thành công, khi người mua chuyển khoản bằng phương thức quét mã QR (1), màn hình bán hàng sẽ hiển thị kết quả thông báo giao dịch (2).

- Lưu ý: Để hệ thống hiển thị được kết quả giao dịch, người mua vui lòng không thay đổi nội dung chuyển khoản khi quét mã QR

IV. Xem danh sách tài khoản đã đăng ký dịch vụ BIDV

- Để xem danh sách các tài khoản đã đăng ký dịch vụ nhận thông báo thanh toán BIDV, tài khoản admin của chủ gian hàng vào menu Thanh toán trên màn hình Quản lý -> chọn Thẻ BIDV-> kích Xem chi tiết

- Danh sách các tài khoản hiển thị như sau:

V. Hủy dịch vụ thông báo thanh toán BIDV

- Để hủy dịch vụ, không nhận thông báo thanh toán BIDV, khi Xem chi tiết danh sách tài khoản đã đăng ký dịch vụ tại menu Thanh toán, chủ gian hàng kích Hủy đăng ký

- Tiếp tục chọn Hủy đăng ký để xác nhận thông tin

- Dịch vụ được hủy thành công hiện thông báo như sau, bạn kích Đã hiểu

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng Thanh toán qua BIDV.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 11/10/2024

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.