Xem mục lục
Thanh toán qua Vietcombank
Hướng dẫn sử dụng tính năng
Thanh toán qua Vietcombank
Nhằm hỗ trợ các gian hàng thúc đẩy việc thanh toán phi tiền mặt, KiotViet kết hợp cùng ngân hàng Vietcombank đã ra mắt tính năng thanh toán chuyển khoản bằng phương pháp quét mã VietQR và nhận thông báo kết quả ngay trên phần mềm.
- Đối tượng áp dụng: Tất cả gian hàng trên KiotViet (bao gồm cả gian hàng dùng thử và gian hàng chính thức) có tài khoản cá nhân tại ngân hàng Vietcombank
- Luồng hoạt động tính năng: 1. Thêm tài khoản Vietcombank trên KiotViet -> 2. Đăng ký dịch vụ Thông báo thanh toán của Vietcombank -> 3. Nhận thông báo kết quả giao dịch trên màn hình Bán hàng.
Cụ thể như sau:
- Nếu gian hàng chưa có thông tin tài khoản ngân hàng Vietcombank trên KiotViet, khi chọn phương thức thanh toán Chuyển khoản trên màn hình Bán hàng hoặc Ngân hàng trên Sổ quỹ (1) bạn chọn Thêm tài khoản (2) -> nhập thông tin tài khoản Ngân hàng Vietcombank – Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (3) -> Lưu (4)
- Màn hình Bán hàng:
- Màn hình Sổ quỹ:
Tài khoản admin của chủ gian hàng đăng nhập vào phần mềm và thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Đăng ký dịch vụ thông báo thanh toán Vietcombank tại menu Thanh toán trên màn hình Quản lý
- Nếu gian hàng chưa đăng ký dịch vụ, trên thẻ Vietcombank, bạn chọn Đăng ký
- Nếu gian hàng đã đăng ký dịch vụ, trên thẻ Vietcombank, bạn chọn Xem chi tiết -> Đăng ký mới
- Bạn chọn số tài khoản Vietcombank -> nhập các thông tin giao dịch ngân hàng -> chọn Đăng ký
- Hoặc thêm số tài khoản Vietcombank -> sau khi lưu thông tin -> hệ thống tự động điền thông tin Số tài khoản và Chủ tài khoản vào màn hình Đăng ký dịch vụ. Bạn tiếp tục nhập các thông tin khác để hoàn thành Đăng ký
- Bước 2: Xác thực đăng ký trên app VCB Digibank
- Bạn thực hiện theo 3 bước như trên màn hình hướng dẫn.
- Lưu ý: Cần xác thực trong khoảng thời gian 3 phút.
- Bước 3: Hệ thống hiển thị thông báo nếu dịch vụ được đăng ký thành công, bạn kích Đã hiểu
- Lưu ý:
- 1 gian hàng có thể đăng ký dịch vụ cho nhiều tài khoản Vietcombank
- Cùng 1 thời điểm, 1 tài khoản ngân ngân hàng Vietcombank có kích hoạt tính năng nhận thông báo giao dịch chỉ được đăng ký trên 1 gian hàng. Nếu bạn muốn dùng tài khoản đã được đăng ký cho 1 gian hàng, đăng ký mới cho gian hàng khác, vui lòng hủy đăng ký trên gian hàng cũ trước.
- Đối với những gian hàng đăng ký dịch vụ thông báo thanh toán Vietcombank thành công, khi người mua chuyển khoản bằng phương thức quét mã QR (1), màn hình Bán hàng sẽ hiển thị kết quả thông báo giao dịch (2)
- Lưu ý: Để hệ thống hiển thị được kết quả giao dịch, người mua vui lòng không thay đổi nội dung chuyển khoản khi quét mã QR
- Để xem danh sách các tài khoản đã đăng ký dịch vụ nhận thông báo thanh toán Vietcombank, tài khoản admin của chủ gian hàng vào menu Thanh toán trên màn hình Quản lý -> chọn Thẻ Vietcombank -> kích Xem chi tiết
- Danh sách các tài khoản hiển thị như sau:
- Để hủy dịch vụ, không nhận thông báo thanh toán Vietcombank, tại thời điểm hiện tại, chủ gian hàng vui lòng thực hiện thao tác trên app VCB Digibank của ngân hàng
- Thao tác cụ thể như sau:
- Bước 1: Sau khi đăng nhập vào app thành công, bạn chọn Xem tất cả
- Bước 2: Tại mục Tiện ích, bạn chọn Liên kết tài khoản
- Bước 3: Bạn chọn dịch vụ Liên kết thông báo biến động tài khoản qua KiotViet
- Bước 4: Tiếp tục chọn thao tác Hủy liên kết
- Bước 5: Bạn chọn Đồng ý để hủy đăng ký nhận thông báo thanh toán QR trên KiotViet
Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng Thanh toán qua Vietcombank.
Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.
Chúc Quý khách thành công!
Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 12/11/2024
KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất
- Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
- Chỉ từ: 6.000đ/ ngày