Xem mục lục

Thanh toán qua Zalopay

Hướng dẫn sử dụng tính năng

Thanh toán qua Zalopay

 

Nhằm hỗ trợ các gian hàng thúc đẩy việc thanh toán phi tiền mặt, KiotViet kết hợp cùng ví điện tử Zalopay ra mắt tính năng thanh toán chuyển khoản bằng phương pháp quét mã QR và nhận thông báo kết quả ngay trên phần mềm.

- Đối tượng áp dụng:

  • Tất cả gian hàng trên KiotViet có tài khoản Zalopay Merchant 
  • Nếu gian hàng chưa có tài khoản Zalopay Merchant để hiển thị QR thanh toán hóa đơn vui lòng đăng ký qua link https://mc.zalopay.vn/user-register?msp=kiotviet

- Luồng hoạt động: Kết nối tài khoản ví Zalopay -> nhận thông báo kết quả giao dịch trên màn hình Bán hàng.

Cụ thể như sau:

I. Thêm tài khoản Zalopay trên KiotViet

Trước khi kết nối tài khoản Zalopay, bạn cần thêm mới thông tin ví điện tử trên KiotViet. Thao tác thêm mới được thực hiện từ 1 trong 3 màn hình:

- Màn hình Bán hàng: Tài khoản admin của chủ gian hàng chọn phương thức thanh toán -> chọn Thêm ví

- Hoặc trên màn hình Sổ quỹ, bạn chọn Ví điện tử -> kích

  • Bạn chọn Ví Zalopay và nhập các thông tin -> kích Lưu

- Nếu thao tác trên menu Thanh toán: Bạn chọn thẻ Zalopay -> kích Kết nối

  • Chọn Thêm số tài khoản -> nhập thông tin -> kích Lưu

II. Kết nối tài khoản Zalopay

- Trên màn hình Quản lý, tại menu Thanh toán -> thẻ Zalopay, tài khoản admin của chủ gian hàng kích Kết nối -> chọn số tài khoản Zalopay -> nhập các thông tin -> chọn Kết nối

- Kết nối tài khoản thành công hiển thị thông báo như sau:

- Thao tác lấy các thông tin tương ứng từ tài khoản Zalopay như sau:

  • Chọn Dịch vụ tích hợp -> kích Thao tác ở thẻ Web to App

  • Kích Lấy thông tin key tích hợp -> Nhập mật khẩu -> chọn Tiếp tục để tải file key về

- Lưu ý: 1 gian hàng có thể kết nối 1 tài khoản ví Zalopay

III. Nhận thông báo kết quả giao dịch Zalopay

- Sau khi gian hàng đã kết nối tài khoản Zalopay thành công, nếu người mua quét mã QR thanh toán Zalopay qua Ví (1) -> màn hình Bán hàng sẽ hiển thị thông báo kết quả giao dịch (2).

- Trường hợp xác nhận người mua chuyển khoản thành công, nhưng trên màn hình chưa hiển thị thông báo -> bạn có thể chủ động kích Kiểm tra giao dịch

- Ngoài ra, nếu bạn kích chọn Hiện mã QR -> hệ thống còn hỗ trợ phóng to, In mã QR và kết nối với thiết bị KiotViet QR. Tham khảo thêm chi tiết tại đây

IV. Thay đổi thông tin kết nối

- Trên menu Thanh toán, bạn chọn thẻ Zalopay -> kích Xem chi tiết -> hệ thống hiển thị chi tiết kết nối tài khoản, bạn kích vào  để xem thông tin cụ thể

- Nếu bạn muốn sửa hoặc kết nối tài khoản Zalopay khác, bạn cần xóa kết nối hiện tại và đăng ký lại

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng Thanh toán qua Zalopay.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 01/04/2025

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.