Xem mục lục

Thiết lập bảo mật

Hướng dẫn sử dụng

Thiết lập bảo mật

Để hỗ trợ các gian hàng có chính sách bảo mật chặt chẽ, hạn chế việc truy cập vào phần mềm từ những thiết bị lạ ngoài cửa hàng, KiotViet có tính năng Xác thực 2 lớp cho nhân viên.

Khi có nhân viên đăng nhập vào 1 thiết bị mà chưa từng đăng nhập trước đó. Khi đó chủ cửa hàng (tài khoản Admin) sẽ nhận được thông báo trên thiết bị di động để duyệt việc cho phép nhân viên đăng nhập hay không.

I. Bật tính năng

- Trên màn hình Quản lý, chủ gian hàng chọn Thiết lập (1)  -> Thiết lập cửa hàng (2)  -> Thiết lập bảo mật (3)

- Bạn kích vào biểu tượng  (4) -> chọn Đã hiểu (5) để hoàn thành thao tác.

II. Nhân viên gửi yêu cầu trên web

- Khi nhân viên lần đầu đăng nhập vào thiết bị hoặc một trình duyệt mới, nhân viên cần nhập chính xác tên đăng nhập và mật khẩu. Nhân viên bạn sẽ chọn màn hình Thu ngân hoặc Quản lý để vào ứng dụng.

- Ứng dụng hiển thị pop - up gửi yêu cầu xác thực tài khoản. Nhân viên cửa hàng chọn Yêu cầu xác thực(1).

- Yêu cầu sẽ được gửi tới tài khoản admin và có hiệu lực trong vòng 5 phút. Sau 5 phút nếu admin chưa xác thực, nhân viên cần gửi yêu cầu xác thực mới.

- Khi admin thực hiện xác thực:

  • Đồng ý: ứng dụng sẽ tự động đăng nhập và từ các lần sau nhân viên ko cần xác thực khi vào trên thiết bị/trang trình duyệt này nữa

  • Từ chối: Hiển thị thông báo yêu cầu bị từ chối -> nhân viên có thể gửi lại yêu cầu hoặc liên hệ với chủ cửa hàng để hỏi nguyên nhân.

III. Nhân viên gửi yêu cầu trên điện thoại

- Khi nhân viên lần đầu đăng nhập vào 1 thiết bị di động mới, cần nhập chính xác tên đăng nhập, mật khẩu để vào cửa hàng.

- Hệ thống gửi yêu cầu đăng nhập qua thông báo cho chủ cửa hàng ( tài khoản admin) để duyệt, yêu cầu sẽ có hiệu lực trong 5 phút.

- Khi admin thực hiện xác thực:

  • Đồng ý: ứng dụng sẽ tự động đăng nhập và từ các lần sau nhân viên ko cần xác thực khi vào trên thiết bị/trang trình duyệt này nữa

  • Từ chối: Hiển thị thông báo yêu cầu bị từ chối -> nhân viên có thể gửi lại yêu cầu hoặc liên hệ với chủ cửa hàng để hỏi nguyên nhân.

IV. Tài khoản chủ gian hàng xác nhận

- Khi có 1 yêu cầu xác thực đăng nhập được gửi, trên ứng dụng của tài khoản chủ cửa hàng sẽ nhận được thông báo yêu cầu đăng nhập. Bao gồm thông tin như:

  • Tên tài khoản đăng nhập

  • Tên thiết bị đăng nhập

  • Thời gian gửi yêu cầu đăng nhập

- Tại màn hình Xác nhận đăng nhập, bạn lựa chọn Đồng ý hoặc Từ chối yêu cầu xác thực đăng nhập của nhân viên.

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng tính năng Thiết lập bảo mật.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 24/02/2023

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.