Xem mục lục

Thương mại điện tử

 - Tính năng được xây dựng nhằm giúp các gian hàng của KiotViet cũng chính là các nhà bán lẻ của sàn thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki, Sendo:

  • Chọn để quản lý kho hàng, dữ liệu tồn kho, giá bán sản phẩm trên sàn từ KiotViet.
  • Đồng bộ dữ liệu đơn đặt hàng được tạo trên sàn về KiotViet.

- Hệ thống cho phép 1 chi nhánh của gian hàng KiotViet có thể kết nối với nhiều gian hàng nhà bán trên sàn. Thao tác cụ thể như sau:

I. Thiết lập kênh

1. Thêm kết nối

- Với gian hàng chưa có kết nối với bất kỳ shop nào trên sàn, hệ thống hiển thị màn hình liệt kê các sàn thương mại điện tử đang hỗ trợ kết nối tương tự như trên menu Nổi bật để bạn chọn chọn sàn kết nối.

- Với gian hàng đã có kết nối với shop trên sàn, bạn kích chọn Thêm gian hàng (1) -> chọn sàn cần kết nối (2)

- Hệ thống hiển thị các thiết lập cơ bản, thực hiện theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Kết nối kênh bán:
    • Bạn kích chọn Đăng nhập

  • Hệ thống chuyển đến màn hình Đăng nhập tài khoản nhà bán của sàn để bạn điền thông tin -> bạn xác nhận đồng ý kết nối.
    • Shopee:

  • TikTok Shop:

  • Lazada:

  • Tiki:

  • Sendo:

  • Mã shopMã bảo mật được lấy thông tin tương ứng tại trang bán Sendo https://ban.sendo.vn/cau-hinh/api, bạn kích “tại đây”.
  • Nếu đang đăng nhập tài khoản Sendo trên trình duyệt -> hệ thống sẽ chuyển tới màn hình Đăng ký kết nối API của Sendo và thực hiện thao tác như sau:
    • Tích chọn Kết nối API.
    • Mã Shop là mã tự tạo. Bạn kích  nếu cần tạo mã mới.
    • Đường dẫn nhận dữ liệu: Nhập URL của gian hàng KiotViet.
    • Mã bảo mật: tự động tạo ra sau khi nhập Đường dẫn nhận dữ liệu và kích Lưu.
    • Tích chọn Tạo đơn hàng, Cập nhật đơn hàng, Cập nhật sản phẩm, Tạo sản phẩm.
    • Kích Lưu.
  • Nếu chưa đăng nhập, hệ thống sẽ chuyển đến màn hình Đăng nhập. Sau khi đăng nhập thành công, bên trái màn hình, bạn vào mục Hỗ trợ bán hàng -> Góc thông tin -> Kết nối API và thao tác như trên.

  • Lưu ý:
    • Hệ thống sẽ báo lỗi và không cho lưu với trường hợp: Kết nối trùng 1 shop trên sàn (bao gồm cả trường hợp shop trên sàn đã được đổi tên nhưng vẫn giữ kết nối với KiotViet theo tên cũ)
    • Nếu shop trên sàn được đổi tên, để cập nhật lại tên shop trên KiotViet theo thông tin mới, gian hàng cần đăng nhập lại tài khoản sàn trên KiotViet bằng thao tác Cập nhật thông tin kết nối.
    • Nếu bạn chưa có tài khoản nhà bán trên sàn, bạn có thể kích vào Đăng ký ngay để chuyển đến trang đăng ký của sàn.

  • Bước 2: Đồng bộ hàng hóa trên sàn với KiotViet
    • Sau khi đăng nhập tài khoản sàn thành công, hệ thống chuyển sang bước Đồng bộ hàng hóa, bạn lựa chọn thông tin -> kích Tiếp tục.

  • Các thông tin cụ thể bao gồm:
    • Chi nhánh đồng bộ: Bạn chọn chi nhánh trên KiotViet sẽ đồng bộ hàng hóa lên sàn và nhận đơn hàng về.
    • Đồng bộ tồn kho:
      • Bạn có thể chọn đồng bộ thông tin tồn kho từ KiotViet lên sàn hoặc không.
      • Nếu bạn chọn , tùy theo thiết lập của cửa hàng, bạn có thể chọn Tồn kho trên sàn được tính bằng:
        • Tồn kho tại KiotViet
        • Tồn kho trừ hàng khách đặt tại KiotViet
        • Tổng tồn kho tại KiotViet và hàng đặt nhà cung cấp
        • Tổng tồn kho tại KiotViet và hàng đặt nhà cung cấp, trừ hàng khách đặt tại KiotViet
      • Lưu ý: Với các gian hàng sử dụng đa kho trên Tiki, KiotViet không đồng bộ tồn kho hàng hóa (vẫn đồng bộ giá bán, đơn hàng theo thiết lập kênh bán).
    • Đồng bộ giá bán:
      • Bạn có thể chọn đồng bộ thông tin giá bán từ KiotViet lên trên sàn hoặc không.
      • Nếu chọn -> bạn tiếp tục chọn bảng giá tại KiotViet mà giá bán của hàng hoá trên sàn sẽ được cập nhật theo.
    • Tự động liên kết hàng hoá giữa sàn và KiotViet nếu trùng mã hàng (SKU)
      • Bạn có thể chọn tự động liên kết hoặc không.
      • Nếu bạn chọn -> tất cả các hàng trên sàn có SKU trùng với mã hàng trên KiotViet sẽ được tự động liên kết và đồng bộ lại tồn kho, giá bán (theo thiết lập).
  • Sau khi chọn Tiếp tục (4), bạn thực hiện liên kết thủ công từng hàng hóa trên sàn với KiotViet. Với Shopee, Tiktok Shop và Lazada hệ thống hỗ trợ sao chép nhanh thông tin hàng hóa từ sàn về KiotViet. Trên màn hình, bạn có thể:

  • Tìm kiếm hàng (5) theo 1 trong 2 cách:
    • Tìm Hàng trên sàn hoặc
    • Tìm Hàng trên KiotViet.
  • Lọc theo trạng thái hàng hóa (6): Tất cả, Đã liên kết hoặc Chưa liên kết.
  • Chọn hàng hóa để liên kết (7).
  • Ngắt liên kết (8)
  • Thao tác sao chép hàng hóa về KiotViet:
    • Áp dụng cho liên kết sàn Shopee, TikTok Shop và Lazada.
    • Chỉ hỗ trợ sao chép với các hàng hóa chưa liên kết.
    • Hệ thống thực hiện tạo và liên kết hàng hóa cho sản phẩm trên sàn về KiotViet theo 1 trong 3 cách sao chép:
      • Sao chép từng hàng hóa (9)
      • Sao chép hàng đã chọn: Bạn tích chọn các hàng hóa cần sao chép trên sàn (10.1) -> kích Sao chép (10.3) -> chọn Sao chép hàng đã chọn về KiotViet (3)
      • Hoặc Sao chép tất cả hàng hóa: Bạn kích Chọn tất cả hàng hóa (10.0) -> chọn Sao chép (10.3)
    • Sau khi chọn Sao chép -> hệ thống hiển thị pop-up thông báo về tiến trình thực hiện để bạn theo dõi hoặc kích Tiếp tục chạy ngầm (nếu muốn ẩn pop-up). Lưu ý: Hệ thống không cho phép tạo hàng hóa hoặc liên kết hàng hóa khi hệ thống vẫn đang xử lý tạo sản phẩm.

  • Hệ thống hiển thị thông báo sau khi hoàn tất tiến trình sao chép:

  • Bạn kích Kết quả sao chép để xem thông tin chi tiết:

  • Hàng hóa được tạo trên KiotViet có thông tin tương ứng như sau:

Shopee

TikTok Shop

Lazada

KiotViet

Nhóm hàng

Hạng mục

Hạng mục

Nhóm hàng khác

Tên sản phẩm

Tên sản phẩm

Tên sản phẩm

Tên hàng

Mô tả sản phẩm

Mô tả sản phẩm

Mô tả sản phẩm

Mô tả

Trọng lượng bưu kiện

Trọng lượng bưu kiện

Trọng lượng bưu kiện

Trọng lượng

Biến thể nếu có

Biến thể nếu có

Biến thể nếu có

Tên thuộc tính

Giá bán lẻ

Giá bán lẻ

Giá bán

Giá bán của bảng giá chung

 

 

Giá khuyến mại

Giá bán của bảng giá khuyến mại đang đồng bộ

Nếu không thiết lập đồng bộ bảng giá khuyến mại -> bỏ qua không lưu giá khuyến mại này

Số lượng

Số lượng

Số lượng

Tồn kho của chi nhánh đang liên kết với shop trên sàn

SKU người bán

SKU người bán

SKU người bán

Mã hàng

Hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm

  • Lưu ý:
    • Hệ thống không thực hiện sao chép hàng hóa có SKU trùng mã hàng đã tồn tại ở KiotViet.
    • Nếu trên sàn không có mã SKU người bán -> KiotViet tự sinh mã theo quy tắc: SPO + ID hàng hóa trên sàn.
    • Nếu hàng hóa trên sàn là hàng có nhiều biến thể -> hệ thống sẽ lấy mã ngẫu nhiên trong danh sách biến thể để làm mã cha trên KiotViet.
    • Nếu nhiều hàng hóa trùng SKU trên sàn -> hệ thống chỉ tạo và liên kết về KiotViet 1 hàng hóa.
    • Riêng với Lazada, sau khi sao chép hàng hóa có giá khuyến mại đang đồng bộ trên KiotViet, hệ thống sẽ cập nhật thời gian hiệu lực của bảng giá trên sàn là thời gian tương ứng của bảng giá tại KiotViet.
  • Kích Tiếp tục (11) để chuyển đến bước 3 hoặc Quay lại để quay lại bước 1.
  • Bước 3: Đồng bộ đơn hàng
    • Bạn chọn thời điểm muốn đồng bộ các đơn hàng từ sàn về KiotViet. Thời điểm này là thời điểm đơn hàng được phát sinh hoặc cập nhật trên sàn.
    • Hệ thống hỗ trợ 3 lựa chọn: Hôm nay, 7 ngày qua, 15 ngày qua.
    • Lưu ý: sau khi lưu thiết lập, các đơn hàng được tạo trước đó đã ở trạng thái: Đã hủy, Đã giao sẽ KHÔNG đồng bộ về KiotViet.

  • Sau khi chọn Đồng bộ đơn hàng -> hệ thống chuyển đến menu Đơn hàng

2. Cập nhật thông tin kết nối

Để xem thông tin, cập nhật, thêm các thiết lập khác, bạn quay lại menu Thiết lập kênh

Tại đây, bạn có thể:

- Bật/ tắt Thiết lập chung cho tất cả các gian hàng trên sàn có liên kết: Với các đơn hàng online luôn cho phép bán hàng khi hết tồn kho. Lưu ý: Hệ thống không hiển thị thiết lập này nếu trong Thiết lập -> Thiết lập cửa hàng -> Giao dịch, gian hàng đồng thời bật Cho phép đặt hàng khi hết tồn khoBán hàng, Chuyển hàng, Trả hàng nhập, Sản xuất, Xuất hủy khi hết tồn kho.

- Xem thông tin và Thiết lập trên từng gian hàng và thực hiện:

  • Kết nối lại với gian hàng hết hạn:

  • Thiết lập thêm, chỉnh sửa thông tin kết nối:

Ngoài các thiết lập cơ bản được thực hiện khi Thêm kết nối, hệ thống hỗ trợ các lựa chọn thiết lập khác như sau:    

  • Chi nhánh: Với Shopee, bạn chọn thêm chi nhánh Ghi nhận lịch sử thao tác
  • Đơn hàng: Nếu bạn bật đồng bộ, ngoại trừ đơn hàng có chứa hàng hóa lô- hạn sử dụng, hàng hóa serial – imei, để ghi nhận đúng thực tế, đơn hàng đang giao từ sàn khi đồng bộ về KiotViet sẽ KHÔNG kiểm tra tồn kho (ngay cả khi gian hàng thiết lập KHÔNG cho phép đặt hàng, bán hàng khi hết tồn kho). Bạn thực hiện thêm các thiết lập sau:
    • Chỉ đồng bộ các đơn hàng được:
      • Tạo: đơn hàng được tạo mới từ thời điểm muốn đồng bộ.
      • Tạo hoặc cập nhật: đơn hàng được tạo mới hoặc được cập nhật từ thời điểm muốn đồng bộ.
    • Thời gian bán: Bạn lựa chọn thời gian mà hóa đơn được ghi nhận doanh thu và trừ tồn kho trên KiotViet.

  • Thời gian bán trên KiotViet tương ứng với 1 trong 2 thời điểm của đơn hàng trên sàn:
    • Thời gian đơn tạo trên sàn: là thời gian người mua đặt hàng trên sàn.

  • Thời gian xác nhận đơn trên sàn:
    • Với Shopee, Tiktok Shop: là thời gian nhà bán kích chọn Chuẩn bị hàng trên sàn hoặc Xác nhận đơn trên tab Chưa xử lý tại KiotViet.

  • Với Lazada:, Tiki là thời gian nhà bán kích Sẵn sàng giao trên sàn.

  • Hàng hóa chưa liên kết: Áp dụng với sàn Shopee. Bạn lựa chọn thiết lập:
    • Tự động tạo trên KiotViet và liên kết: Khi đơn hàng có hàng hóa chưa liên kết sẽ tự động tạo mới hàng hóa này về KiotViet đồng thời liên kết hàng hóa vừa tạo với hàng hóa trên sàn. Lưu ý: thiết lập này KHÔNG thể cùng bật với Đồng bộ số lượng bán.
    • Chờ liên kết thủ công: Khi đơn hàng có hàng hóa chưa liên kết sẽ hiển thị trong đồng bộ lỗi để người dùng liên kết hàng hóa và đồng bộ lại về KiotViet.
  • Xác nhận vận đơn chuyển hoàn: Áp dụng với sàn Shopee, TikTok Shop, Lazada:
    • Nếu tắt : khi hệ thống thực hiện lấy đơn hàng từ sàn về KiotViet trạng thái đơn hàng chuyển hoàn là: Đã chuyển hoàn.
    • Nếu bật : khi hệ thống thực hiện lấy đơn hàng từ sàn về KiotViet trạng thái đơn hàng chuyển hoàn là: Đang chuyển hoàn. Các vận đơn chuyển hoàn cần xác nhận của cửa hàng để chuyển sang trạng thái Đã chuyển hoàn. Thao tác xác nhận như sau: trên màn hình Giao dịch -> Hóa đơn: Chi tiết hóa đơn, bạn chuyển trạng thái giao thành Đã chuyển hoàn -> kích Lưu để ghi nhận thông tin.

  • Tự động chọn hàng lô date khi tạo hóa đơn:
    • Nếu bật  thì khi đơn sàn đồng bộ về, KiotViet sẽ tự động chọn lô date theo thứ tự lô hết hạn trước – xuất trước. Nếu cùng hạn sử dụng sẽ theo thứ tự nhập trước – xuất trước.
    • Nếu tắt  thì khi đơn sàn đồng bộ về KiotViet sẽ được đưa vào tab Cần xử lý hàng hóa trên menu Đơn hàng -> bạn cần thực hiện thao tác chọn lô để đồng bộ các đơn hàng lỗi.

  • Hàng hóa
    • Đồng bộ số lượng bán: Khi bật đồng bộ, với liên kết: Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki bạn có thêm lựa chọn: Phân bổ số lượng bán của hàng nhiều liên kết:
      • Hệ thống mặc định bật thiết lập này: số lượng bán của 1 sản phẩm trên KiotViet được chia đều cho các sản phẩm đang liên kết trên sàn (kể cả sản phẩm đang tham gia khuyến mại). Trường hợp chia có dư sẽ phân bổ bất kỳ.
      •  Nếu tắt: số lượng bán của mỗi sản phẩm trên sàn đều bằng số lượng của hàng hóa trên KiotViet.
      • VD: Hàng X trên KiotViet có số lượng 10. Shop A trên Shopee có 3 liên kết trùng SKU 1, SKU 2, SKU 3 với hàng X.
        • Shop A thiết lập Phân bổ số lượng bán của hàng nhiều liên kết -> số lượng bán trên Shopee phân bổ như sau: SKU 1 – số lượng: 4, SKU 2 – số lượng: 3, SKU 3 – số lượng: 3.
        • KHÔNG thiết lập Phân bổ số lượng bán của hàng nhiều liên kết -> số lượng bán trên Shopee của mỗi hàng hóa trên shop đều bằng 10: SKU 1 = SKU 2 = SKU 3 = 10.
    • Đồng bộ giá bán: Với liên kết Lazada có thêm lựa chọn Bảng giá khuyến mại:
      • Giá hàng hóa trên bảng giá khuyến mại được chọn sẽ được đồng bộ tương ứng lên Lazada Seller Center như là giá khuyến mại (giá được bán trên trang web của Lazada)
      • Lưu ý: Giá khuyến mại phải nhỏ hơn hoặc bằng giá bán.
    • Tự động sao chép và liên kết hàng hóa mới tạo trên sàn về KiotViet: Áp dụng với sàn Shopee, TikTok Shop, Lazada. Bạn có thể chọn tự động sao chép và liên kết hàng hóa mới tạo trên sàn chưa tồn tại trên KiotViet về KiotViet hoặc không.
      • Bật  để tự động sao chép và liên kết.
      • Tắt  để KHÔNG tự động sao chép và liên kết.
    • Xóa liên kết hàng hóa nếu Mã hàng - SKU thay đổi: Bạn có thể chọn Xóa liên kết hàng hóa nếu Mã hàng - SKU thay đổi hoặc không
      • Bật  -> chọn Xác nhận để hệ thống tự động xóa liên kết hàng hóa nếu có thay đổi Mã hàng - SKU trên sàn hoặc KiotViet.

  • Tắt  nếu vẫn muốn giữ liên kết của hàng hóa sau khi thay đổi Mã hàng - SKU trên sàn hoặc KiotViet.

Lưu ý:

- Nếu liên kết chưa bật bất kỳ thiết lập nào, hệ thống hiện thông báo:

- Để gian hàng chủ động Kết nối lại khi sắp hết hạn, tránh làm gián đoạn đến quá trình liên kết, trước 5 ngày hết hạn kết nối -> KiotViet sẽ hiện thông báo trên màn hình Nổi bật.

- Nếu kết nối với 1 gian hàng sàn trên KiotViet đã hết hạn. Hệ thống hiển thị thông báo trên màn hình Nổi bật trong ngày hết hạn như sau:

3. Xóa kết nối

Trên trên dòng kết nối bạn kích Xóa (1) -> tiếp tục chọn Xóa để chắc chắn xóa kết nối (2).

II. Đơn hàng

- Hiện tại, tính năng đang được phát triển và đã hỗ trợ với sàn Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki.

- Trên menu Đơn hàng (1), bạn chọn thông tin trên bộ lọc cần xem (2), bao gồm:

  • Sàn
  • Gian hàng
  • Thời gian tạo đơn

- Tìm kiếm đơn hàng (3)

- Hệ thống hiển thị danh sách đơn hàng theo các tab (4):

  • Chờ xử lý
  • Đã xử lý
  • Đang giao
  • Đã giao
  • Đơn hủy
  • Trả hàng/Hoàn tiền
  • Cần xử lý hàng hóa
  • Đồng bộ lỗi

- Nếu các đơn hàng có hàng hóa chưa liên kết hoặc không đủ tồn kho, ngay khi vào màn hình -> hệ thống hiển thị pop-up tương ứng hỗ trợ xử lý hàng loạt để đồng bộ đơn hàng.

Cụ thể như sau:

1. Chờ xử lý

- Tab Chờ xử lý ghi nhận các đơn hàng trên KiotViet ở trạng thái Chờ xác nhận tương ứng với trạng thái:

  • Chờ lấy hàng -> Chưa xử lý trên Shopee.
  • Đang xử lý (pending/ repacked) trên Lazada.
  • Chờ xác nhận trên Tiki.
  • Đang giao -> Đang chờ vận chuyển trên TikTok Shop.

được đồng bộ về KiotViet. Gồm các thông tin:

  • Tổng số đơn đang tìm kiếm (1)
  • Tùy chọn hiển thị theo Ngày đặt (2)
    • Mới nhất
    • Cũ nhất
  • Danh sách tìm kiếm (3) gồm các cột thông tin:
    • Sản phẩm
    • Tổng đơn hàng
    • Trạng thái
    • Vận chuyển
    • Thao tác: Bao gồm các thao tác:
      • Xác nhận đơn
      • Xem chi tiết

1.1. Xác nhận đơn

- Bạn chọn đơn hàng cần chuẩn bị theo 1 trong 2 cách:

  • Với 1 đơn hàng: bạn kích Xác nhận đơn (1.1)
  • Với nhiều đơn (tối đa 50 đơn): bạn tích chọn các đơn hàng (1.2) -> kích Nhận đơn (2)

- Với đơn Lazada, hệ thống hiện thông báo Xác nhận giao đơn hàng thành công.

- Với đơn TikTok -> hệ thống hiện pop-up Giao đơn hàng, bạn chọn hình thức vận chuyển Hãng VC đến lấy hàng hoặc Tự mang hàng đến bưu cục (3) -> kích Xác nhận (4)

- Với đơn từ Shopee (bao gồm đơn chưa xử lý và đơn hỏa tốc do bưu tá hủy) -> hệ thống hiện pop-up Giao đơn hàng, bạn chọn hình thức vận chuyển (3) -> kích Xác nhận (4)

  • Hình thức Hãng VC đến lấy hàng

  • Hình thức Tự mang hàng đến bưu cục

- Với đơn từ Tiki -> hệ thống hiện pop-up Giao đơn hàng, bạn chọn trạng thái (2) -> kích Xác nhận (3)

  • Còn hàng

  • Hết hàng: tài khoản người dùng cần có quyền Xóa trên Hóa đơn để hiển thị lựa chọn này.

- Lưu ý:

  • Hệ thống chỉ hỗ trợ chuẩn bị hàng cho từng sàn.
  • Với đơn Shopee, những thông tin đã chọn khi giao hàng sẽ được lưu lại cho lần xác nhận sau.
  • Với đơn Lazada: hệ thống hỗ trợ xác nhận đơn theo từng hàng hóa và hiển thị trạng thái đơn của từng hàng hóa tương ứng trên các tab trạng thái của KiotViet.
  • Với đơn Tiki.
    • Hệ thống hỗ trợ thao tác Xác nhận hàng loạt với riêng mô hình Giao từ nhà bán và các mô hình còn lại. Nếu bạn xác nhận chung đơn hàng Giao từ nhà bán với các mô hình khác, hệ thống sẽ báo lỗi: Hệ thống chỉ hỗ trợ xác nhận riêng đơn hàng giao thẳng từ nhà bán.
    • Hệ thống KHÔNG hỗ trợ xác nhận Hết hàng hàng loạt cho các mô hình Tiki giao hàng, Nhà bán vận hành, Giao từ nước ngoài.
    • Khi bạn Xác nhận đơn ở trạng thái Hết hàng -> hệ thống sẽ hủy đơn hàng trên cả KiotViet và Tiki.

1.2. Giao

- Với các đơn Shopee do Người bán tự vận chuyển -> hệ thống hỗ trợ thao tác Giao.

- Trên đơn cần giao, bạn kích chọn Giao (1) -> hệ thống hiển thị pop-up Giao đơn hàng:

  • Bạn nhập mã vận đơn (nếu có) (2) -> kích Xác nhận (3) để chuyển trạng thái đơn hàng trên KiotViet sang tab Đang giao đồng thời cập nhật trạng thái giao lên Shopee.
  • Bạn kích Hủy -> hệ thống đóng pop-up Giao đơn hàng trở về màn hình danh sách đơn hàng.

1.3. In phiếu giao

- Áp dụng với đơn hỏa tốc trên Shopee.

- Trên đơn cần in phiếu giao, bạn kích chọn In phiếu giao để in theo mẫu trên sàn

1.4. Xem chi tiết

- Áp dụng với đơn Shopee, Lazada, TikTok Shop

- Trên đơn hàng bạn kích chọn vào dòng đơn hàng hoặc chọn Xem chi tiết (1)

- Hệ thống chuyển đến màn hình Chi tiết đơn hàng (2) với các thông tin trên sàn bao gồm:

  • Thông tin người mua.
  • Thông tin sản phẩm.
  • Thông tin vận chuyển.
  • Tại đây, bạn có thể thực hiện tác thao tác Xác nhận đơn, In phiếu giao tương tự ngoài màn hình danh sách đơn.

- Với tài khoản người dùng có quyền Xóa trên Hóa đơn, hệ thống hỗ trợ thao tác Hủy đơn. Trên đơn cần hủy, bạn kích chọn Hủy đơn (1) -> Chọn lý do hủy đơn (2) -> kích Xác nhận (3)

  • Với lý do Hết hàng của đơn Shopee và Lazada, bạn cần chọn sản phẩm đã hết hàng trước khi Xác nhận thông tin.

  • Hệ thống thực hiện hủy đơn hàng cả trên hệ thống KiotViet và trên sàn.
  • Lưu ý: Với đơn Lazada, hệ thống hỗ trợ hủy 1 phần đơn hàng
    • Phần hàng bị hủy sẽ hiển thị trên bộ lọc Đã hủy của tab Đơn hủy
    • Phần hàng không bị hủy được giữ nguyên trạng thái

2. Đã xử lý

- Tab Đã xử lý ghi nhận các đơn hàng trên KiotViet ở trạng thái Chờ lấy hàng tương ứng với trạng thái:

  • Chờ lấy hàng -> Đã xử lý trên Shopee.
  • Đóng gói & Bàn giao (packed/ready_to_ship_pending/ready_to_ship) trên Lazada.
  • Đang xử lý trên Tiki.
  • Đang giao -> Đang chờ lấy hàng trên TikTok Shop

- Gồm các thông tin:

  • Tổng số đơn Đã xử lý (1)
  • Tìm kiếm theo (2)
    • Trạng thái giao

  • Trạng thái in vận đơn

  • Đơn vị vận chuyển

  • Tùy chọn hiển thị theo Ngày đặt (3)
    • Mới nhất
    • Cũ nhất
  • Danh sách tìm kiếm (4) gồm các cột thông tin:
    • Sản phẩm
    • Tổng đơn hàng
    • Trạng thái
    • Vận chuyển
    • Thao tác: Bao gồm các thao tác:
      •  Sẵn sàng giao
      • In phiếu giao
      • Xem chi tiết

2.1. Sẵn sàng giao

- Bạn đánh dấu đơn đã sẵn sàng giao trên KiotViet nhưng không ảnh hưởng tới đơn trên sàn Shopee, Tiki, TikTok Shop.

- Bạn đánh dấu đơn đã sẵn sàng giao của sàn Lazada trên KiotViet sẽ cập nhật trạng thái lên sàn Lazada. Trạng thái tương ứng như sau:

  • Trên KiotViet: Chưa sẵn sàng giao tương ứng Lazada: Chờ đóng gói (packed).
  • Trên KiotViet: Đã sẵn sàng giao tương ứng Lazada: Chờ bàn giao (ready_to_ship_pending/ready_to_ship).

- Thao tác thực hiện theo 1 trong 2 cách:

  • Với 1 đơn hàng: bạn kích chọn Sẵn sàng giao

  • Với nhiều đơn hàng: bạn tích chọn đơn hàng (1) -> kích Sẵn sàng giao (2).

- Lưu ý: Hệ thống chỉ hỗ trợ sẵn sàng giao cho từng sàn.

2.2. Giao thành công – Giao thất bại

- Với đơn Lazada Nhà bán vận chuyển ở trạng thái Sẵn sàng giao (1) -> hệ thống hỗ trợ thao tác Giao thành công/ Giao thất bại (2)

  • Nếu bạn kích Giao thành công -> đơn hàng chuyển sang tab Đã giao trên KiotViet và trên Lazada.
  • Nếu bạn kích Giao thất bại -> hệ thống xác nhận giao hàng thất bại cho đơn hàng và cập nhật thao tác này lên Lazada. Lưu ý: hiện trên KiotViet chưa quản lý đơn Giao thất bại của Lazada.

2.3. In phiếu giao

- Để in phiếu giao hàng theo mẫu của sàn, bạn thực hiện theo 1 trong 2 cách:

  • Với 1 đơn hàng: bạn kích chọn In phiếu giao.

  • Với nhiều đơn hàng: bạn tích chọn đơn hàng (1) -> kích chọn In phiếu giao hàng (2).

- Lưu ý:

  • Để tránh in thiếu phiếu giao hàng khi thao tác in hàng loạt, bạn cần thiết lập chế độ bật nhiều tab trên trình duyệt nếu cần in hàng loạt phiếu giao hàng.

  • Đối với sàn Shopee, TikTok Shop hệ thống hỗ trợ in tối đã 50 đơn hàng.
  • Đối với sàn Lazada hệ thống hỗ trợ in tối đã 100 sản phẩm.
  • Hệ thống chưa hỗ trợ in phiếu giao của đơn hàng nhà bán tự vận chuyển.
  • Đối với đơn hàng Tiki: Đơn giao từ nhà bán, hệ thống hỗ trợ in cả phiếu giao (Nhãn vận chuyển) và cả danh sách sản phẩm.

  • Hệ thống chưa hỗ trợ in phiếu giao hàng loạt cho đơn Tiki.

2.4. Xem chi tiết

- Trên đơn hàng bạn kích chọn vào dòng đơn hàng hoặc chọn Xem chi tiết (1)

- Hệ thống chuyển đến màn hình Chi tiết đơn hàng (2) với các thông tin trên sàn bao gồm:

  • Thông tin đơn hàng
  • Thông tin vận chuyển
  • Tại đây, bạn có thể thực hiện tác thao tác đánh dấu Sẵn sàng giao, In phiếu giao tương tự ngoài màn hình danh sách đơn.

- Với tài khoản người dùng có quyền Xóa trên Hóa đơn, hệ thống hỗ trợ thao tác Hủy đơn. Trên đơn cần hủy, bạn kích chọn Hủy đơn (1) -> Chọn lý do hủy đơn (2) -> kích Xác nhận (3)

  • Với lý do Hết hàng của đơn Shopee và Lazada, bạn cần chọn sản phẩm đã hết hàng trước khi Xác nhận thông tin.

  • Hệ thống thực hiện hủy đơn hàng cả trên hệ thống KiotViet và trên sàn.
  • Lưu ý: Với đơn Lazada, hệ thống hỗ trợ hủy 1 phần đơn hàng
    • Phần hàng bị hủy sẽ hiển thị trên bộ lọc Đã hủy của tab Đơn hủy
    • Phần hàng không bị hủy được giữ nguyên trạng thái

3. Đang giao

- Tab Đang giao ghi nhận các đơn hàng trên KiotViet ở trạng thái Đã giao cho ĐVVC tương ứng với trạng thái:

  • Đang giao trên Shopee.
  • Đang giao hàng (shipped) trên Lazada.
  • Đang vận chuyển trên Tiki.
  • Đã vận chuyển -> Đang vận chuyển trên TikTok Shop.

- Gồm các thông tin:

  • Tổng số đơn Đang giao (1)
  • Tìm kiếm theo đơn vị vận chuyển (2)
  • Tùy chọn hiển thị theo Ngày đặt (3)
    • Mới nhất
    • Cũ nhất
  • Danh sách tìm kiếm (4) gồm các cột thông tin:
    • Sản phẩm
    • Tổng đơn hàng
    • Ngày đặt
    • Trạng thái
    • Vận chuyển
    • Thao tác: Xem chi tiết.

- Để xem thông tin vận chuyển của đơn hàng, bạn thao tác như sau:

- Để xem chi tiết đơn hàng bạn thao tác như sau:

  • Trên đơn hàng bạn kích chọn vào dòng đơn hàng hoặc chọn Xem chi tiết (1)
  • Hệ thống chuyển đến màn hình Chi tiết đơn hàng (2) với các thông tin trên sàn bao gồm:
    • Thông đơn hàng

  • Thông tin vận chuyển

4. Đã giao

- Tab Đã giao ghi nhận các đơn hàng trên KiotViet ở trạng thái Đã giao tương ứng với trạng thái:

  • Đã giao trên Shopee.
  • Đã giao hàng (delivered) trên Lazada.
  • Đã giao hàng trên Tiki.
  • Đã vận chuyển -> Đã giao hàng, Đã hoàn thành và không có thông tin hủy đơn hàng trên TikTok Shop.

- Gồm các thông tin:

  • Tổng số đơn Đã giao (1)
  • Tìm kiếm theo đơn vị vận chuyển (2)
  • Tùy chọn hiển thị theo Ngày đặt (3)
    • Mới nhất
    • Cũ nhất
  • Danh sách tìm kiếm (4) gồm các cột thông tin:
    • Sản phẩm
    • Tổng đơn hàng
    • Ngày đặt
    • Trạng thái
    • Vận chuyển
    • Thao tác: Xem chi tiết.

- Để xem chi tiết đơn hàng bạn thao tác như sau:

  • Trên đơn hàng bạn kích chọn vào dòng đơn hàng hoặc chọn Xem chi tiết (1)
  • Hệ thống chuyển đến màn hình Chi tiết đơn hàng (2) với các thông tin trên sàn bao gồm:
    • Thông tin đơn hàng

  • Thông tin vận chuyển

5. Đơn hủy

- Tab Đã hủy ghi nhận các đơn hàng trên KiotViet ở bộ lọc:

  • Chờ xử lý hủy tương ứng với các đơn hủy chờ phản hồi của nhà bán trên sàn, cụ thể:
    • Đơn hủy -> Chờ phản hồi trên Shopee.
    • Chờ xử lý hủy -> To respond trên Lazada.
  • Đã hủy tương ứng với các đơn đã hủy bởi nhà bán hoặc bởi người mua không cần nhà bán xác nhận:
    • Đơn hủy -> Đã hủy trên Shopee
    • Đơn đã hủy -> Cancelled trên Lazada.
    • Đã hủy trên TikTok Shop.

- Gồm các thông tin:

  • Tổng số Đơn hủy (1)
  • Tìm kiếm theo trạng thái (2):
    • Mặc định là đơn Chờ xử lý hủy.
    • Gồm các giá trị: Tất cả, Chờ xử lý hủy, Đã hủy.
  • Tìm kiếm đơn hàng (3): Bạn có thể nhập tìm kiếm theo mã từng đơn hàng
  • Tổng số đơn đang tìm kiếm (4)
  • Danh sách tìm kiếm (5) gồm các cột thông tin:
    • Sản phẩm
    • Tổng đơn hàng
    • Ngày đặt
    • Trạng thái
    • Vận chuyển
    • Thao tác: Bao gồm các thao tác Đồng ý, Từ chối. Lưu ý:
      • Các thao tác Đồng ý hoặc Từ chối hủy đơn sẽ được cập nhật lên Shopee.
      • Sau khi bạn xác nhận Đồng ý hoặc Từ chối hủy đơn -> đơn hàng sẽ không hiển thị trên danh sách Đơn hủy trên màn hình.

5.1. Đồng ý

- Bạn chọn Đồng ý -> Xác nhận nếu chấp nhận hủy đơn không tiếp tục giao hàng đi.

5.2. Từ chối

- Bạn chọn Từ chối -> Xác nhận nếu tiếp tục giao hàng đi.

5.3. Xem chi tiết

- Trên đơn hàng bạn kích chọn vào dòng đơn hàng hoặc chọn Xem chi tiết (1)

- Hệ thống chuyển đến màn hình Chi tiết đơn hàng (2) với các thông tin trên sàn bao gồm:

  • Thông tin đơn hàng
  • Thông tin vận chuyển

6. Trả hàng/Hoàn tiền

- Tab Trả hàng/Hoàn tiền ghi nhận các đơn hàng trên KiotViet ở bộ lọc:

  • Chưa xử lý tương ứng với:
    • Trả hàng/Hoàn tiền -> Chưa xử lý trên Shopee.
    • Quản lý đơn hoàn trả -> Trả hàng về nhà bán hàng -> các trạng thái: Bắt đầu đổi trả, Đang thực hiện đổi trả trên Lazada.
    • Quản lý đơn trả hàng/hoàn tiền -> Cần tiến hành, Đang tiến hành trên Tiktok Shop.
  • Đã xử lý tương ứng với:
    • Trả hàng/Hoàn tiền -> Đã xử lý trên Shopee.
    • Quản lý đơn hoàn trả -> Trả hàng về nhà bán hàng -> các trạng thái: Từ chối đổi trả, Từ chối hoàn tiền, Khiếu nại đang được xử lý, Đóng, Hoàn tiền thành công, Yêu cầu đã hủy trên Lazada.
    • Quản lý đơn trả hàng/hoàn tiền -> Đã hoàn thành, Đã đóng trên Tiktok Shop.

- Gồm các thông tin:

  • Tổng số Trả hàng/Hoàn tiền (1)
  • Tùy chọn hiển thị theo Ngày đặt (2)
    • Mới nhất
    • Cũ nhất
  • Bộ lọc trạng thái (3): Mặc định là đơn Chưa xử lý

  • Danh sách tìm kiếm (4) gồm các cột thông tin:
    • Sản phẩm
    • Số tiền hoàn lại
    • Trạng thái
    • Thao tác
      • Với đơn Shopee: hệ thống hỗ trợ thao tác Xác nhận. Lưu ý:
        • Thao tác xác nhận sẽ được cập nhật lên Shopee.
        • Sau khi bạn xác nhận -> đơn hàng sẽ không hiển thị trên danh sách Trả hàng/Hoàn tiền trên màn hình.
      • Với đơn Lazada:
        • Đơn trạng thái Bắt đầu đổi trả: hệ thống hỗ trợ 3 thao tác: Chỉ hoàn tiền, Yêu cầu trả hàng, Từ chối
          • Bạn kích Chỉ hoàn tiền -> hệ thống xác nhận chỉ hoàn tiền cho đơn trả hàng hoàn tiền và cập nhật thao tác này lên Lazada.
          • Bạn kích Yêu cầu trả hàng -> hệ thống xác nhận yêu cầu trả hàng cho đơn trả hàng hoàn tiền và cập nhật thao tác này lên sàn Lazada.
          • Bạn kích Từ chối -> hệ thống hiển thị popup Từ chối yêu cầu đổi trả, bạn lựa chọn và điền các thông tin bắt buộc về: Lý do từ chối, Bình luận, Đính kèm (1) -> kích Xác nhận (2) để cập nhật trạng thái lên Lazada hoặc kích Hủy bỏ để trở về màn hình danh sách đơn hàng.
        • Đơn trạng thái Đang thực hiện đổi trả: hệ thống hỗ trợ 3 thao tác: Xác nhận đã nhận hàng, Tiến hành hoàn tiền, Từ chối yêu cầu đổi trả.
          • Bạn kích Xác nhận đã nhận hàng -> hệ thống xác nhận đã nhận hàng cho đơn trả hàng hoàn tiền, cập nhật thao tác này lên sàn Lazada và tiếp tục hiển thị 2 thao tác tiếp theo: Tiến hành hoàn tiền và Từ chối yêu cầu đổi trả.
          • Bạn kích Tiến hành hoàn tiền -> hệ thống xác nhận tiến hành hoàn tiền cho đơn trả hàng hoàn tiền, chuyển trạng thái sang Hoàn tiền thành công trên bộ lọc Đã xử lý trên KiotViet và cập nhật thao tác này lên sàn Lazada.
          • Bạn kích Từ chối yêu cầu đổi trả -> hệ thống hiển thị popup Từ chối yêu cầu đổi trả, bạn lựa chọn và điền các thông tin bắt buộc về: Lý do từ chối, Bình luận, Đính kèm (1) -> kích Xác nhận (2) để chuyển trạng thái sang Từ chối đổi trả trên bộ lọc Đã xử lý và cập nhật trạng thái lên Lazada hoặc kích Hủy bỏ để trở về màn hình danh sách đơn hàng.
      • Với đơn Tiktok Shop: hệ thống hỗ trợ thao tác Trả hàng và hoàn tiền/Chỉ hoàn tiềnTừ chối.
        • Thao tác được cập nhật lên TikTok Shop.
        • Nếu bạn chọn Trả hàng và hoàn tiền/Chỉ hoàn tiền (1) -> kích Xác nhận đề ghi nhận thông tin hoặc Hủy bỏ để đóng pop-up trở lại màn hình tìm kiếm.

  • Nếu bạn chọn Từ chối (1)

  • Bạn lựa chọn Lý do từ chối (đây là thông tin bắt buộc) (2). Lưu ý: do có cập nhật mới từ phía Tiktok Shop nên hiện tại trên KiotViet chỉ hỗ trợ từ chối thành công với lý do Bạn đã đạt được thỏa thuận với người mua. Các lý do khác tương ứng trên TikTok Shop sẽ được cập nhật sau.
  • Điền Bình luận (nếu có) (3).
  • Bạn kích Xác nhận (4) để ghi nhận thông tin hoặc Hủy bỏ để đóng pop-up trở lại màn hình tìm kiếm.

7. Cần xử lý hàng hóa

- Gồm các đơn mà người dùng phải xử lý về hàng hóa để đảm bảo việc đồng bộ về KiotViet được chính xác do:

  • Chưa liên kết hàng hóa
  • Hàng hóa không đủ tồn kho
  • Chưa chọn IMEI
  • Chưa chọn lô date

- Gồm các thông tin:

  • Tổng số đơn hàng Cần xử lý hàng hóa (1)
  • Bộ lọc theo loại giao dịch (2)
    • Hóa đơn
    • Đặt hàng
  • Tùy chọn hiển thị theo Ngày đặt (3)
    • Mới nhất
    • Cũ nhất
  • Danh sách tìm kiếm (4) gồm các cột thông tin:
    • Sản phẩm
    • Tổng đơn hàng
    • Trạng thái
    • Vận chuyển
    • Thao tác

- Bạn có thể:

  • Chọn lô/ Imei

  • Cho phép bán với hàng hóa không đủ tồn kho (1)

  • Bạn có thể thiết lập luôn cho phép bán hàng khi hết tồn kho với các đơn hàng online (2) hoặc chỉ ghi nhận Cho phép bán âm kho với hàng hóa trong đơn được chọn (3)

  • Liên kết hàng hóa

  • Bạn có thể Tìm hàng hóa tương ứng trên KiotViet để liên kết (2) hoặc Sao chép thông tin hàng hóa từ sàn về KiotViet (3) -> chọn Hoàn thành (4) để ghi nhận thông tin

8. Đồng bộ lỗi

- Tab Đồng bộ lỗi ghi nhận các đơn không đồng bộ được về KiotViet như:

  • Lỗi bán hàng trước ngày khóa sổ,
  • Chưa xác định nguyên nhân,
  • Phiếu đặt hàng đã có hóa đơn,
  • Không thể hủy…

- Gồm các thông tin:

  • Tổng số đơn lỗi (1)
  • Loại đơn (2)
    • Hóa đơn
    • Đặt hàng
  • Tùy chọn hiển thị theo Ngày đặt (3)
    • Mới nhất
    • Cũ nhất
  • Danh sách tìm kiếm (4) gồm các cột thông tin:
    • Sản phẩm
    • Tổng đơn hàng
    • Trạng thái
    • Vận chuyển
    • Thao tác

- Bạn có thể:

  • Đồng bộ lại từng đơn hàng lỗi
  • Đồng bộ tất cả các đơn hàng lỗi sau khi lọc tìm theo điều kiện

III. Hàng hóa

- Trên menu Hàng hóa (1), bạn chọn thông tin trên bộ lọc cần xem (2), bao gồm:

  • Sàn
  • Gian hàng

- Hệ thống hiển thị danh sách hàng hóa theo 3 tab (3):

  • Hàng trên sàn
  • Đã đăng
  • Đăng thất bại

- Bạn có thể Đăng bán (4) hàng hóa từ KiotViet lên sàn

- Chi tiết cụ thể như sau:

1. Hàng trên sàn

- Bạn chọn thêm thông tin trên bộ lọc, bao gồm:

  • Trạng thái: Tất cả hoặc Đồng bộ lỗi.
  • Tìm kiếm hàng theo 1 trong 2 cách: Hàng trên sàn hoặc Hàng trên KiotViet.
  • Trạng thái liên kết hàng hóa: Tất cả, Đã liên kết hoặc Chưa liên kết.

- Tại đây, bạn có thể liên kết hàng hóa (1) hoặc Hủy liên kết (2)

- Lưu ý:

  • Bạn không thể xóa liên kết của hàng hóa có mã hàng trên KiotViet trùng với mã SKU trên sàn nếu thiết lập CÓ Tự động liên kết các mặt hàng, nếu trùng Mã hàng – SKU
  • Với Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki:
    • Mỗi một hàng hóa trên KiotViet bạn có thể chọn liên kết để đồng bộ với nhiều hàng hóa trên sàn.
    • Bạn có thể thực hiện sao chép hàng hóa về KiotViet tương tự như khi Thêm kết nối.

  • Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ đăng sản phẩm hàng loạt từ KiotViet lên sàn. Hướng dẫn chi tiết tại mục Đăng bán hàng hóa.

2. Đã đăng

Tại đây, bạn có thể:

- Tìm kiếm hàng hóa theo mã SKU hoặc tên hàng

- Xem thông tin sản phẩm trên kênh nhà bán: hệ thống mở sang màn hình chi tiết sản phẩm của nhà bán trên sàn.

3. Đăng thất bại

Tại đây, bạn có thể:

- Tìm kiếm hàng hóa theo mã SKU hoặc tên hàng

- Bạn kích Chỉnh sửa để cập nhật thông tin cho sản phẩm đăng bán thất bại: hệ thống mở màn hình Đăng bán hàng hóa

- Hoặc Xóa hàng nếu không còn nhu cầu đăng bán trên sàn

4. Đăng bán hàng hóa

Áp dụng với các sàn Shopee, TikTok Shop, Lazada. Thao tác đăng bán hàng hóa từ KiotViet lên sàn được thực hiện như sau:

- Bạn kích chọn Đăng bán (1) -> tích chọn các gian hàng trên sàn đang liên kết với KiotViet cần đăng bán (2) -> chọn Xác nhận (3)

- Hệ thống chuyển tiếp đến màn hình Đăng bán hàng hóa, bạn nhập mã, tên hàng trên KiotViet để lấy thông tin (4) -> điền các thông tin bắt buộc trên sàn (5) -> kích Đăng bán sản phẩm (6)

- Các thông tin chi tiết (các thông tin bắt buộc điền sẽ có dấu )

  • Gian hàng đăng bán: là các gian hàng sàn bạn chọn trên pop-up Đăng bán hàng hóa ở trên. Bạn có thể lựa chọn lại bằng cách kích vào Chỉnh sửa.

  • Thông tin cơ bản bao gồm:
    • Tên sản phẩm: đây là thông tin bắt buộc:
      • Tự động điền theo thông tin từ KiotViet, bạn có thể thay đổi thông tin
      • Từ 25 đến 120 ký tự
    • Danh mục sản phẩm: bạn cần lựa chọn danh mục theo thông tin trên sàn

  • Thông tin chi tiết: đây là thông tin bắt buộc, bao gồm:
    • Ảnh sản phẩm:
      • Ít nhất 1 ảnh, tối đa 9 ảnh
      • Tự động điền theo thông tin từ KiotViet, bạn có thể thay đổi thông tin. Trường hợp là hàng hóa cùng loại thì tất cả sẽ lấy theo hàng hóa cha
      • Dung lượng mỗi ảnh tối đa 2.0 MB
      • Chỉ cho phép file dạng ảnh
      • Đối với sàn TikTok Shop, KiotViet hỗ trợ cắt ảnh với tỷ lên 1:1 theo cơ chế của sàn.

  • Video
    • Kích thước: Tối đa 30MB, độ phân giải không vượt quá 1280 x 1280px
    • Độ dài: 10s – 60s
    • Định dạng: MP4 (không hỗ trợ vp9)
  • Mô tả sản phẩm:
    • Tự động điền theo thông tin từ KiotViet, bạn có thể thay đổi thông tin
    • Từ 100 đến 2500 ký tự (bao gồm cả khoảng cách)
  • Thông tin bán hàng: bạn chọn 1 trong 2 phân loại:
    • Không có phân loại:

  • Nhiều phân loại:

  • Tối đa 2 phân loại, bạn chọn theo phân loại có sẵn hoặc thêm mới (giới hạn từ 1 đến 14 ký tự)

  • Ảnh: chỉ hỗ trợ thêm ảnh với phân loại 1
  • Giá trị phân loại: từ 1 đến 20 ký tự
  • Chỉnh sửa hàng loạt: hỗ trợ thao tác cập nhật Giá bán, Số lượng, SKU nhà bán cho tất cả các hàng hóa phân loại

  • Giá bán:
    • Chỉ cho phép nhập số nguyên trong khoảng 1,000 <= x <= 100,000,000
    • Hàng hóa không có phân loại: Tự động điền theo Giá bán hiện tại trên KiotViet. Bạn có thể thay đổi thông tin.
    • Hàng hóa có phân loại: giá các phân loại không chênh lệch quá 5 lần.
  • Số lượng:
    • Chỉ cho phép nhập số nguyên, tối đa 5 chữ số.
    • Hàng hóa không có phân loại: Tự động điền theo Tồn kho hiện tại trên KiotViet. Bạn có thể thay đổi thông tin.
  • SKU sản phẩm:
    • Chỉ cho phép nhập ký tự không dấu và số.
    • Từ 1 đến 50 ký tự.
    • Hàng hóa không có phân loại: Tự động điền theo Mã hàng hiện tại trên KiotViet. Bạn có thể thay đổi thông tin.
    • Hàng hóa có phân loại: Không cho phép nhập trùng SKU của các phân loại trên 1 lần đăng.
  • Vận chuyển:
    • Kích thước (Sau đóng gói): Chỉ cho phép nhập số nguyên trong khoảng từ 1 đến 300.
    • Cân nặng (Sau đóng gói):
      • Chỉ cho phép nhập số nguyên trong khoảng từ 1 đến 80,000.
      • Tự động điền theo Trọng lượng của hàng hóa trên KiotViet. Bạn có thể thay đổi thông tin.

  • Thông tin sàn: bạn chọn danh mục sản phẩm tương ứng trên sàn và điền thông tin chi tiết
    • Shopee:

  • TikTok Shop:

  • Lazada:

IV. Đối soát

- Để kiểm tra thông tin đối soát với sàn, bạn kích chọn Đối soát

 - Tại đây, bạn có thể:

  • Lọc các thông tin (1):
    • Sàn TMDT: Hiện tại đang hỗ trợ với các sàn: Shopee, TikTok Shop và Lazada.
    • Gian hàng: Danh sách đơn chỉ hiển thị các đơn hàng của gian hàng đã chọn.
    • Thời gian tạo đơn: Danh sách đơn chỉ hiển thị các đơn hàng có thời gian tạo đơn trong khoảng thời gian đã chọn.

  • Tìm kiếm đơn hàng (2)
  • Xem thông tin tổng quan (3) về tổng số tiền và đơn hàng theo các tiêu chí:
    • Sàn cần trả
    • Chưa thanh toán
    • Đã thanh toán
    • Chênh lệch
  • Lọc theo trạng thái đơn (4):
    • Đã thanh toán
    • Chưa thanh toán

1. Đã thanh toán

- Bạn chọn thêm thông tin trên bộ lọc, bao gồm:

  • Trạng thái (1):
    • Khớp
    • Lệch
  • Thời gian sàn thanh toán (2)

  • Trạng thái đối soát (3):
    • Tất cả
    • Đã tạo phiếu thu chi
    • Chưa tạo phiếu thu chi

- Tại đây, bạn có thể:

  • Tạo phiếu thu chi với các đơn hàng được tích chọn tại từng trạng thái:
    • Khớp:

  • Lệch:

  • Các đơn hàng sau khi được thanh toán thành công có biểu tượng
  • Lưu ý: Hệ thống không hỗ trợ thanh toán cùng lúc nhiều đối tác sàn​
  • Xuất file
    • Tất cả các đơn hàng trên từng trạng thái:

  • Các đơn hàng được tích chọn trên từng trạng thái:

2. Chưa thanh toán

Tại đây, bạn có thể:

- Lọc thêm thông tin theo Thời gian giao thành công:

- Xuất file:

  • Tất cả các đơn hàng:

  • Các đơn hàng được tích chọn:

V. Marketing

1. Tự động đẩy hàng hóa

- Shopee có tính năng cho phép nhà bán đẩy sản phẩm lên top để cải thiện thứ hạng tìm kiếm, giúp nhà bán có khả năng tăng lượt xem và góp phần tăng doanh số bán hàng. Khi đẩy sản phẩm, thì kết quả tìm kiếm liên quan đến sản phẩm đó sẽ xuất hiện ở mục Mới nhất. Tính năng này hiện đang hỗ trợ đẩy tối đa 5 sản phẩm mỗi lần và mỗi lần đẩy sử dụng tối đa 4 tiếng. Việc này có phần bất tiện và tốn công cho nhà bán khi cứ sau 4 tiếng lại phải vào để đẩy từng sản phẩm 1.

- Xuất phát từ thực tế nêu trên, với mong muốn có chức năng để tự động hóa, giảm bớt thời gian thao tác cho nhà bán, KiotViet đã hỗ trợ chức năng Tự động đẩy hàng hóa trên màn hình Bán hàng trên sàn TMĐT:

  • Cho phép chọn danh sách hàng hóa muốn đẩy cho mỗi shop, tối đa mỗi shop 50 hàng hóa.
  • Cho phép chọn hàng hóa ưu tiên (hàng hóa sẽ được đẩy liên tục).
  • Lần lượt đẩy các hàng hóa có trong danh sách.
  • Cho phép bật/ tắt chức năng này cho từng kết nối.

- Thao tác cụ thể như sau:

1.1. Bật thiết lập

- Trên menu Marketing, bạn chọn tab Tự động đẩy hàng hóa (1) -> hệ thống hiển thị danh sách các liên kết Shopee (2)

- Để bật thiết lập đẩy hàng hóa tự động từ KiotViet, bạn bật trạng thái  (1) -> kích Thêm hàng hóa/ Sửa danh sách (2) -> nhập hàng hóa cần thêm vào danh sách đẩy tự động (tối đa 50 hàng hóa/ 1 liên kết Shopee). Trên Danh sách đẩy hàng hóa tự động bạn có thể:

  • Ghim  (4) các hàng hóa ưu tiên, liên tục được đẩy. Tối đa 5 hàng hóa.
  • Xóa (5) hàng hóa khỏi danh sách đẩy tự động.
  • Kích Thêm mới/ Lưu (6) để ghi nhận thông tin.

- Sau khi bật thiết lập và lưu danh sách hàng hóa đẩy tự động -> bạn tải lại trang để hệ thống hiển thị thông tin, trong đó: Cột Hàng hóa đang đẩy: hiển thị thông tin hàng hóa đang đẩy trên Shopee:

  • Theo cơ chế của Shopee: tối đa 5 hàng hóa/ 4 tiếng.
  • Bao gồm các hàng hóa trong danh sách đẩy tự động từ KiotViet, các hàng hóa được đẩy thủ công trên Shopee và các phần mềm liên kết với Shopee có tính năng đẩy hàng hóa.
  • Hàng hóa được đẩy lần lượt từ danh sách thiết lập.
  • Hàng hóa được ghim hoặc trong danh sách đẩy có số lượng hàng hóa =< 5 sẽ được đẩy liên tục.
  • Nếu trong danh sách có số hàng hóa >= 5 và hàng hóa được ghim <5 thì khi đẩy, hệ thống luôn đảm bảo có tối đa 5 hàng hóa được đẩy/ lần theo công thức: hàng hóa được ghim + hàng hóa chưa đẩy + hàng hóa đã đẩy = 5.
  • Ví dụ: có 7 hàng hóa trong danh sách và ghim hàng hóa số 1.
    • Lần 1: đẩy 5 hàng hóa từ 1 – 5
    • Lần 2: đẩy 5 hàng hóa bao gồm: hàng hóa số 1 + hàng hóa 6, 7 + 2 hàng hóa đã đẩy ở lần 1.
    • Lần 3: đẩy 5 hàng hóa bao gồm: hàng hóa số 1 + 2 hàng chưa được đẩy ở lần 2 + 2 đã được đẩy ở lần 2
    • … lặp lại liên tục cho đến khi thay đổi danh sách.
  • Hiển thị cảnh báo lỗi với hàng hóa đang được đẩy nhưng không thành công. Lượt sau, hàng hóa bị lỗi này sẽ đẩy xuống cuối danh sách đẩy cùng với các hàng hóa trong lượt đẩy vừa rồi và bỏ cảnh báo lỗi.

1.2. Tắt thiết lập

- Bạn tắt  để tắt thiết lập đẩy hàng hóa tự động từ KiotViet.

- Khi bạn tắt thiết lập, hệ thống vẫn hiển thị thông tin các hàng hóa đang đẩy (còn thời gian) trên Shopee.

2. Thông tin khách hàng

- KiotViet hỗ trợ tính năng giúp gian hàng chủ động bật/tắt thiết lập đồng bộ thông tin khách hàng từ sàn về KiotViet.

- Nếu gian hàng bật :

  • Thông tin khách hàng được đồng bộ dựa vào số điện thoại của khách hàng trên đơn.
  • Nếu số điện thoại chưa có trên KiotViet -> KiotViet tự động tạo và lưu thông tin khách hàng khi đồng bộ đơn từ sàn về.
  • Nếu số điện thoại trùng với khách hàng đã có trên KiotViet -> KiotViet ghi nhận đơn hàng theo thông tin khách hàng trên KiotViet.
  • Lưu ý: riêng với Shopee, tùy theo thời điểm áp dụng chính sách bảo mật, nếu thông tin khách hàng trên đơn bị mã hóa -> khi đồng bộ về KiotViet sẽ hiển thị Khách lẻ.

- Nếu gian hàng tắt : Đơn từ sàn về KiotViet được ghi nhận thông tin Khách lẻ.

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn thao tác trên menu Thương mại điện tử.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 27/07/2024 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.