Xem mục lục

Nhà cung cấp

Hướng dẫn sử dụng

Quản lý Nhà cung cấp

 

Đây là tính năng trên ứng dụng KiotViet Quản lý Nhà hàng  giúp người dùng quản lý thông tin nhà cung cấp qua các thao tác: tạo mới, xem lịch sử giao dịch, thanh toán/ điều chỉnh công nợ, cập nhật thông tin. Cụ thể như sau:

I. Tạo mới nhà cung cấp

- Tại màn hình Nhà cung cấp, bạn chạm vào biểu tượng  để tạo mới Nhà cung cấp (1)

- Nhập thông tin Nhà cung cấp (2)

  • Lưu ý:
    • Mã NCC: nhập mã Nhà cung cấp hoặc bỏ trống để hệ thống tự sinh
    • Tên NCC: bắt buộc nhập
    • Điện thoạiEmail: bắt buộc nhập 1 trong 2 thông tin trước khi Lưu
    • Khu vực: chạm để tìm kiếm và chọn khu vực
    • Phường xã: chạm để tìm kiếm và chọn phường xã
    • Nhóm nhà cung cấp: chạm tìm kiếm và chọn nhóm Nhà cung cấp
  • Chạm Lưu để hoàn thành lưu thông tin Nhà cung cấp (3)

II. Lịch sử giao dịch

- Tại màn hình Nhà cung cấp, bạn chạm vào nhà cung cấp cần xem thông tin -> chạm vào Lịch sử (1)

- Hệ thống hiện danh sách các giao dịch. Tại đây, bạn chạm vào giao dịch cần xem chi tiết (2) -> chi tiết giao dịch hiện ra (3)

III. Công nợ với nhà cung cấp

- Tại màn hình Nhà cung cấp, bạn chạm vào nhà cung cấp cần xem thông tin -> chạm vào Công nợ -> hệ thống hiển thị chi tiết công nợ với nhà cung cấp. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh hoặc thanh toán công nợ với nhà cung cấp.

1. Điều chỉnh công nợ

- Để điều chỉnh công nợ, bạn chạm Điều chỉnh (1)

- Bạn nhập công nợ mới với nhà cung cấp vào ô Điều chỉnh thành (2) và chạm Cập nhật (3) để lưu lại thông tin mới.

2. Thanh toán công nợ

- Để thực hiện thanh toán công nợ cho nhà cung cấp, bạn chạm Thanh toán (1) để lập phiếu chi tiền trả cho nhà cung cấp.

- Bạn thực hiện nhập các thông tin: số tiền cần Trả cho NCC (2), chọn hình thức thanh toán (3), thêm thông tin ghi chú cho phiếu chi. Sau đó, chạm Xong (4) để hoàn thành.

- Hệ thống mặc định thanh toán theo hình thức Tiền mặt. Trường hợp thanh toán theo hình thức chuyển khoản/thẻ -> bạn chạm vào Tiền mặt -> chọn hình thức thanh toán (3.1) -> chạm vào Số tài khoản (3.2) -> chọn tài khoản (3.3)

IV. Cập nhật thông tin nhà cung cấp

- Tại màn hình Nhà cung cấp, bạn chạm vào nhà cung cấp cần cập nhật thông tin (1) -> chạm vào biểu tượng  (2) -> sửa thông tin nhà cung cấp (3) -> chạm Lưu để hoàn thành thay đổi (4)

V. Xóa nhà cung cấp

Hệ thống hỗ trợ 2 cách xóa như sau:

  • Cách 1:
    • Trên màn hình danh sách Nhà cung cấp, tại nhà cung cấp cần xóa -> vuốt sang trái -> chọn Xóa (1)
    • Chạm Xóa để xác nhận thông tin (2)

  • Cách 2:
    • Tại màn hình chi tiết Nhà cung cấp, bạn chạm vào nhà cung cấp cần xóa -> chạm vào biểu tượng (1) -> chạm Xóa (2)
    • Chạm Xóa để xác nhận thông tin (3)

VI. Ngừng hoạt động/cho phép hoạt động

- Tại màn hình Nhà cung cấp, bạn chạm vào nhà cung cấp cần chuyển trạng thái -> chạm vào biểu tượng (1) -> chạm Ngừng hoạt động/Cho phép hoạt động (2)

- Chạm Đồng ý để xác nhận chuyển trạng thái nhà cung cấp (3)

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn phần hướng dẫn sử dụng quản lý Nhà cung cấp trên mobile.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 09/08/2022

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.