Xem mục lục
Xử lý Đặt hàng
Hướng dẫn sử dụng tính năng XỬ LÝ ĐẶT HÀNG trên ứng dụng KiotViet Bán hàng.
Trước đây ứng dụng mobile chỉ hỗ trợ người dùng thao tác đặt hàng. Trong lần nâng cấp này, người dùng có thể Xử lý đơn đặt hàng ngay tại ứng dụng mobile KiotViet Bán hàng.
Thao tác xử lý như sau:
1. Phiên bản dành cho hệ điều hành iOS
Tại Màn hình bán hàng, chọn tab Nhiều hơn. Sau đó chọn Xử lý đặt hàng
Màn hình Xử lý đặt hàng với danh sách đơn đặt hàng hiện ra như sau:
Tại đây, bạn thực hiện tìm kiếm đơn đặt hàng cần xử lý bằng cách nhập các thông tin như: mã đơn đặt hàng, tên hoặc số điện thoại của khách hàng vào ô tìm kiếm. Sau đó chạm vào đơn để chuyển sang màn hình Xử lý đơn đặt hàng.
Màn hình Xử lý đặt hàng hiện ra như sau:
Có 2 trường hợp cần xử lý đơn đặt hàng: Chỉnh sửa đơn đặt hàng và Tạo hóa đơn bán hàng.
- Chỉnh sửa đơn đặt hàng:
Bạn có thể thay đổi toàn bộ các thông tin như: Khách hàng, bảng giá, giao hàng, hàng hóa (thêm, xóa, thay đổi số lượng), giảm giá, số tiền khách thanh toán/đặt cọc, hay in phiếu đặt hàng…
Kết thúc chỉnh sửa, bạn chạm Lưu để lưu lại thông tin.
- Tạo hóa đơn bán hàng từ đơn đặt hàng
Để chuyển từ đơn đặt hàng sang hóa đơn bán hàng, bạn thao tác như sau: Tại màn hình chi tiết đơn đặt hàng, bạn chạm vào nút Tạo hóa đơn.
Tại đây, bạn thực hiện các thao tác tương tự giao dịch tạo hóa đơn thông thường. Thông tin các khoản thu khác và tiền khách đã trả/đặt cọc được hiển thị khi chạm Thanh toán.
Bạn thực hiện cập nhật các thông tin thanh toán và chạm Hoàn thành để kết thúc quá trình xử lý đặt hàng.
2. Phiên bản dành cho hệ điều hành Android
Tại Màn hình bán hàng, chạm biểu tượng , sau đó chạm Xử lý đặt hàng
Màn hình Xử lý đặt hàng hiện ra với danh sách các phiếu đặt hàng
Tại đây, bạn thực hiện tìm kiếm đơn đặt hàng cần xử lý bằng cách nhập các thông tin như: mã đơn đặt hàng, tên hoặc số điện thoại của khách hàng vào ô tìm kiếm.
Sau đó chạm vào đơn để chuyển sang màn hình Xử lý đơn đặt hàng
Có 2 trường hợp cần xử lý đơn đặt hàng: Chỉnh sửa đơn đặt hàng và Tạo hóa đơn bán hàng.
- Chỉnh sửa đơn đặt hàng:
Bạn có thể thay đổi toàn bộ các thông tin như: Khách hàng, bảng giá, giao hàng, hàng hóa (thêm, xóa, thay đổi số lượng), giảm giá, số tiền khách thanh toán/đặt cọc, hay in phiếu đặt hàng…
Kết thúc chỉnh sửa, bạn chạm Lưu để lưu lại thông tin.
- Tạo hóa đơn bán hàng từ đơn đặt hàng
Để chuyển từ đơn đặt hàng sang hóa đơn bán hàng, bạn thao tác như sau: Tại màn hình chi tiết đơn đặt hàng, bạn chạm vào nút Tạo hóa đơn.
Tại đây, bạn thực hiện các thao tác tương tự giao dịch tạo hóa đơn thông thường. Thông tin tiền khách đã trả/đặt cọc được hiển thị khi chạm Thanh toán.
Bạn thực hiện cập nhật các thông tin thanh toán và chạm Hoàn thành để kết thúc quá trình xử lý đặt hàng.
Như vậy, KiotViet đã hướng dẫn xong tính năng XỬ LÝ ĐẶT HÀNG trên ứng dụng KiotViet Bán hàng.
Mọi yêu cầu hỗ trợ, Quý khách vui lòng gọi 1800 6162 (miễn cước) để được hỗ trợ nhanh nhất.
Chúc Quý khách thành công!
- Tải App KIOTVIET BÁN HÀNG:
- Tải App KIOTVIET QUẢN LÝ:
KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất
- Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
- Chỉ từ: 6.000đ/ ngày