Xem mục lục

Website bán hàng

Hướng dẫn sử dụng

Website bán hàng

 

- KiotViet cung cấp tính năng Website bán hàng giúp nhà hàng, quán ăn, cafe có thể:

  • Tiết kiệm thời gian và nguồn lực trong việc tiếp nhận và xử lý đơn đặt hàng;

  • Tăng doanh thu bằng cách thu hút được nhiều khách hàng mới và tăng độ tiện lợi cho khách hàng cũ;

  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.

- Với tính năng này, khách hàng – thực khách của gian hàng dễ dàng xem thực đơn, lựa chọn món ăn và chủ động gọi món ngay tại cửa hàng hoặc đặt hàng trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi.

- Để sử dụng tính năng, bạn thực hiện các thao tác sau:

I. Thiết lập tính năng

- Tại màn hình Quản lý, bạn chọn Bán Online (1) -> Website bán hàng (2) -> chọn Khởi tạo ngay (3).

- Bạn vui lòng chờ trong giây lát để hệ thống đồng bộ dữ liệu

- Sau khi dữ liệu đồng bộ thành công, hệ thống hiển thị thông tin tên cửa hàng với mặc định là tên trên KiotViet, bạn có thể nhập lại tên cửa hàng mong muốn hiển thị trên website (thông tin trên KiotViet không đổi) (4) -> kích Tiếp tục (5)

- Bạn chọn mẫu giao diện website (6) -> kích Xong (7)

- Bạn kích Hoàn thành (8) hoặc chờ hệ thống tự động hoàn thành.

- Màn hình thiết lập website hiển thị như sau:

- Tại đây, gian hàng có thể lựa chọn bật/tắt các hình thức bán hàng:

  • Bán tại cửa hàng: Hỗ trợ các thực khách đến trực tiếp tại cửa hàng chủ động quét mã QR gọi món.
  • Bán hàng trực tuyến: Hỗ trợ các thực khách đặt gọi món online giao đi.

- Để bật tính năng, bạn bật xanh  tại hình thức bán hàng:

- Nếu muốn tắt tính năng sau khi đã kích hoạt, bạn tắt :

- Hệ thống cho phép thiết lập bật/tắt các hình thức bán hàng tương ứng theo từng chi nhánh bạn đang đăng nhập.

- Thao tác thiết lập cụ thể như sau:

1. Thiết lập đồng bộ

- Để thiết lập đồng bộ nhóm hàng, sản phẩm và thông tin được cập nhật từ KiotViet, bạn chọn menu Thiết lập đồng bộ (1) -> hệ thống hiển thị danh sách các nhóm hàng đã được đồng bộ tương ứng với từng hình thức bán hàng (2).

- Nếu trên KiotViet có thêm nhóm hàng mới chưa được đồng bộ lên website, bạn kích chọn Thêm nhóm hàng (1) -> tích chọn các nhóm hàng cần hiển thị lên website (2) -> kích Thêm nhóm hàng (3)

- Với trường hợp có lỗi xảy ra chưa đồng bộ đủ thông tin hàng hóa từ KiotViet (1), bạn kích Đồng bộ lại (2).

2. Cài đặt hiển thị

2.1. Thông tin liên hệ

- Hệ thống hiển thị mặc định theo thông tin đăng ký ban đầu của gian hàng.

- Để thay đổi thông tin, trên màn hình Website của tôi (1) -> bạn kích chọn: Thông tin cửa hàng (2)

-      Hoặc trong menu Cài đặt hiển thị (1) -> bạn chọn Thông tin liên hệ (2)

- Nhập các thông tin (3) (thông tin trên KiotViet không đổi) bao gồm:

  • Tên cửa hàng: bạn nhập tên cửa hàng không quá 50 ký tự.
  • Địa chỉ: bạn nhập địa chỉ cửa hàng không quá 255 ký tự.
  • Số điện thoại: bắt buộc nhập.
  • Ảnh bìa: mặc định hình ảnh của hệ thống, bạn có thể thay đổi với:
    • Định dạng: jpg, jpeg, png
    • Dung lượng < 4MB
    • Kích thước đề xuất: 1053px x 528px.

- Sau khi thay đổi thông tin, bạn kích Lưu thay đổi (3)

- Thông tin cửa hàng hiển thị tương ứng trên các hình thức bán hàng:

  • Bán tại cửa hàng: Hiển thị thông tin khi xem mã QR và thực đơn trên website:

  • Bán tại trực tuyến: Hiển thị thông tin trên website:

2.2. Thiết lập bảng giá bán

- Hệ thống mặc định lấy bảng giá bán là Bảng giá chung để hiển thị.

- Để thay đổi thông tin bảng giá, trên màn hình Website của tôi (1) -> ngay khi bật hình thức bán, bạn chọn Bảng giá bán (2)

- Hoặc trong menu Cài đặt hiển thị (1) -> bạn chọn Thiết lập bảng giá bán (2)

- Bạn chọn bảng giá tương ứng với từng hình thức (3) -> Lưu thay đổi (4)

2.3. Ngôn ngữ & Tiền tệ

- Tính năng nhằm hỗ trợ gian hàng thay đổi ngôn ngữ và tiền tệ hiển thị trên thực đơn điện tử và website bán hàng

- Mặc định hiển thị theo ngôn ngữ Tiếng Việt và đ (Việt Nam)

- Bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều ngôn ngữ hiển thị

2.4. Liên kết mạng xã hội

 

- Bạn có thể bật/tắt các công cụ để khách mua liên hệ với gian hàng, hiển thị trên website bao gồm:

  • Messenger
  • Zalo
  • Instagram
  • Telegram
  • Hotline

- Bật  để hiển thị thông tin.

- Tắt  để không hiển thị.

- Với Messenger, Zalo, InstagramTelegram:

  • Bạn có thể tham khảo cách lấy thông tin khi kích Hướng dẫn lấy liên kết
  • Nếu bạn KHÔNG nhập đường dẫn link hoặc nhập sai thông tin -> khi khách mua kích vào sẽ hiển thị thông báo:

- Thông tin hotline được đồng bộ từ số điện thoại trong Thông tin liên hệ.

2.5. Thiết lập phí vận chuyển

- Với hình thức bán hàng trực tuyến, ngoài tiền hàng, hệ thống còn hỗ trợ gian hàng thiết lập thêm phí vận chuyển đồng giá trên đơn hàng.

- Trên màn hình Website của tôi (1) -> bạn kích chọn Phí vận chuyển (2) sau khi bật tính năng Bán hàng trực tuyến

- Hoặc trong menu Cài đặt hiển thị (1) -> bạn chọn Thiết lập phí vận chuyển (2)

- Bạn bật  Phí vận chuyển đồng giá (2) -> điền giá trị thu trên đơn (3) -> chọn Lưu thay đổi (4)

- Phí vận chuyển đồng giá sẽ được tự động áp dụng trên đơn hàng và đưa vào Tổng cộng thanh toán.

- Để không thu thêm phí vận chuyển trên đơn, bạn tắt

3. Thiết lập tên miền

- Khi kích hoạt tính năng Bán hàng trực tuyến (1) -> hệ thống tự động tạo địa chỉ truy cập Web bán hàng (2). Để gửi đường link này đến khách mua đặt hàng, bạn kích  để sao chép liên kết

- Để thay đổi địa chỉ của Web bán hàng, bạn thao tác như sau:

  • Bạn chọn Tên miền sau khi bật tính năng Bán hàng trực tuyến hoặc kích vào menu Thiết lập tên miền bên trái màn hình (1) -> điền thông tin địa chỉ truy cập của web (2) -> kích Lưu thay đổi (3) -> chọn Đồng ý (4) để chắc chắn thay đổi liên kết.

  • Tại đây, bạn cũng có thể Sao chép liên kết (5) để gửi nhanh đường link hoặc Xem website (6)

4. Bàn và mã QR

- Với hình thức Bán tại cửa hàng -> hệ thống quản lý bàn và mã QR để khách hàng gọi món theo từng phòng/bàn.

- Trên màn hình Website của tôi -> bạn chọn Bàn và mã QR sau khi bật tính năng Bán hàng trực tuyến hoặc kích vào menu Bàn và mã QR bên trái màn hình (1)

- Tại đây, bạn có thể Tải tất cả mã QR (2.1) để tải hình ảnh mã QR của tất cả các phòng/bàn cùng 1 lúc (2.2) hoặc kích Tải xuống trên từng bàn (3.1) để tải từng mã (3.2).

- Ngoài ra, bạn có thể kích Xem mã (4) trên từng bàn.

5. Kho giao diện

- Hệ thống hỗ trợ gian hàng lựa chọn các mẫu hiển thị giao diện website phù hợp với hình thức kinh doanh.

-  Để xem thông tin mẫu giao diện đang áp dụng hoặc thay đổi mẫu, bạn chọn menu Kho giao diện bên trái màn hình

- Thao tác thay đổi giao diện như sau:

  • Trên màn hình Kho giao diện:

  • Bạn kích chọn giao diện mong muốn áp dụng (1.1) -> hệ thống chuyển sang màn hình Giao diện cửa hàng.
    • Bạn kích Áp dụng mẫu (2) để thay đổi thông tin
    • Hoặc kích Xem thử (3) để chuyển đến màn hình xem trước giao diện và chọn màu sắc chủ đề.

  • Hoặc kích Xem thử (1.2) để chuyển đến màn hình xem trước giao diện và chọn màu sắc chủ đề. Tại đây, bạn có thể:
    • Chọn hình thức bán hàng: Thực đơn điện tử (2)
    • Chọn màu sắc chủ đề (3)
    • Xem giao diện theo phiên bản (4): Máy tính, Điện thoại.
    • Chọn Áp dụng (5) để thay đổi website.

- Các chi tiết được thay đổi theo màu sắc chủ đề bao gồm:

  • Màn hình Trang chủ:
    • Màu nền đầu trang (Header).
    • Tên bàn (với hình thức bán tại cửa hàng)
    • Trạng thái đơn hàng đã đặt (với hình thức bán hàng trực tuyến).
    • Số lượng món, đơn giá, nút thêm món vào đơn.
    • Tên nhóm hàng đang chọn.
    • Thanh footer.
    • Website hiển thị khi thực khách quét mã QR tại cửa hàng (hình thức bán tại cửa hàng):

  • Website hiển thị khi khách mua đặt giao hàng (hình thức bán hàng trực tuyến):

  • Màn hình lựa chọn hàng hóa có nhiều đơn vị tính, thuộc tính, hàng sử dụng topping:
    • Đơn giá hàng hóa.
    • Đơn vị, thuộc tính, topping được lựa chọn.
    • Nút tăng/giảm số lượng hàng hóa.
    • Nút Thêm.

  • Màn chi tiết sản phẩm:
    • Đơn giá hàng hóa.
    • Đơn vị, thuộc tính, topping được lựa chọn.
    • Nút tăng/giảm số lượng hàng hóa.
    • Nút Thêm.

  • Màn hình giỏ hàng:
    • Tên phòng bàn.
    • Nút Thêm món, Gửi yêu cầu gọi món (với hình thức bán tại cửa hàng).
    • Nút Xác nhận đơn (với hình thức bán hàng trực tuyến).
    • Tăng giảm số lượng.
    • Chỉnh sửa.
    • Giá trị tổng cộng (với hình thức bán tại cửa hàng).
    • Nút Tổng số lượng hàng, Xác nhận đơn (với hình thức bán hàng trực tuyến).
    • Website hiển thị khi thực khách quét mã QR tại cửa hàng (hình thức bán tại cửa hàng):

  • Website hiển thị khi khách mua đặt giao hàng (hình thức bán hàng trực tuyến):

  • Màn hình thông báo đã gửi yêu cầu gọi món (với hình thức bán tại cửa hàng): Nút Tiếp tục gọi món.

 

  • Màn hình Xác nhận đơn hàng:
    • Nút Sửa thông tin giao hàng.
    • Nút Thêm món, Đặt giao hàng.
    • Tăng giảm số lượng.
    • Chỉnh sửa.
    • Giá trị tổng cộng.

  • Màn Chi tiết đơn hàng (với hình thức bán hàng trực tuyến):
    • Mã đơn hàng.
    • Nút Sao chép.
    • Tổng cộng.
    • Nút Liên hệ, Tiếp tục đặt hàng.

6. Danh sách hàng hóa

- Hệ thống hỗ trợ gian hàng tùy chỉnh cho phép ẩn/ hiển thị từng sản phẩm trên website tương ứng với từng hình thức.

- Bạn chọn Danh sách sản phẩm (1) -> hệ thống hiển thị danh sách tất cả sản phẩm trên gian hàng (2)

- Tại đây, bạn có thể:

  • Tìm kiếm sản phẩm theo tên hoặc mã hàng (1)
  • Lọc danh sách hàng hóa: hệ thống hỗ trợ lọc theo 2 tiêu chí:
    • Nhóm hàng: Lọc theo nhóm cấp 1.
    • Trạng thái: Đang hiển thị trên website, Bị ẩn khỏi website, Tất cả.
    • Bạn chọn:
      • Áp dụng bộ lọc: để hiển thị các hàng hóa theo tiêu chí đã lọc, hoặc
      • Đặt lại: nếu không muốn trở về mặc định ban đầu: hiển thị tất cả các nhóm hàng và trạng thái, hoặc
      • Hủy: nếu muốn giữ lại bộ lọc trước đó.

  • Sắp xếp thứ tự sản phẩm trên danh sách ngay tại màn hình này theo các cột (3)
  • Chọn số lượng sản phẩm hiển thị trên 1 trang (4)

  • Chuyển nhanh sang trang khác (5)
  • Thao tác ẩn từng sản phẩm (6)

o   Thao tác cho phép hiện từng sản phẩm (7)

  • Thiết lập hiển thị/ẩn hàng loạt sản phẩm (8)
  • Xem danh sách các hàng hóa đã tích chọn (9). Tại đây, bạn có thể bỏ chọn hàng hóa khỏi danh sách.

7. Danh sách nhóm hàng

- Để tùy chỉnh việc ẩn/hiện từng nhóm hàng cũng như thay đổi thứ tự xuất hiện của các nhóm hàng trên website tương ứng với từng hình thức, bạn chọn Danh sách nhóm hàng (1) -> hệ thống hiển thị danh sách tất cả các nhóm hàng cấp 1 trên KiotViet (2)

- Tại đây, bạn có thể:

  • Tìm kiếm nhóm hàng theo tên:

  • Sắp xếp thứ tự nhóm hàng trên danh sách ngay tại màn hình này theo các cột:

  • Thao tác ẩn từng nhóm hàng:

  • Thao tác cho phép hiển thị từng nhóm hàng:

  • Thiết lập hiển thị/ẩn hàng loạt nhóm hàng:

  • Xem danh sách các nhóm hàng đã tích chọn. Tại đây, bạn có thể bỏ chọn nhóm hàng khỏi danh sách

  • Điều chỉnh thứ tự hiển thị bên ngoài website: bạn thao tác:
    • Di chuyển lên ,
    • Di chuyển xuống  hoặc
    • Kéo thả / rê chuột 1 nhóm hàng đến vị trí cần thay đổi.

  • Xem danh sách sản phẩm chi tiết trong từng nhóm hàng:

II. Sử dụng tính năng

1. Hình thức bán tại cửa hàng

Sau khi kích hoạt hình thức Bán tại cửa hàng và thiết lập tính năng Website, gian hàng in mã QR đặt trên từng bàn hoặc gửi hình ảnh để khách mua quét mã xem thực đơn và gọi món.

1.1. Khách hàng

- Khách hàng – người mua trên gian hàng sử dụng camera hoặc ứng dụng đọc mã QR online để quét mã -> chọn vào link (1) để chuyển đến thực đơn điện tử.

- Ứng dụng chuyển đến màn hình Thực đơn, khách hàng tìm kiếm món (2) -> chọn món vào đơn (3) -> chạm Gọi món (4)

  • Lưu ý: Để ghi chú cho từng món, khách hàng chạm vào món (1) -> điền Ghi chú (2). Ngoài ra, ngay trên màn hình chi tiết món, khách hàng có thể tăng giảm số lượng của món (3), chạm Chọn món (4) hoặc  để quay trở về màn hình Thực đơn (5).

- Tại màn hình Các món đang chọn, khách hàng có thể tiếp tục thêm món (1), tăng giảm số lượng của 1 món (2) -> chạm Gửi yêu cầu gọi món (3) để chuyển thông tin đến cửa hàng.

  • Nếu món trên đơn sau khi giảm hết số lượng (1), ứng dụng hiển thị thông báo để chắc chắn bạn muốn xóa món đã chọn, bạn chọn Xóa (2) để xác nhận thông tin.

  • Khi khách hàng gửi yêu cầu thành công, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo và và khách hàng có thể Tiếp tục gọi món.

- Nếu gian hàng bật hiển thị các phương thức hotline và chat, khách hàng có thể liên hệ nhanh khi chọn vào các biểu tượng tương ứng bên phải màn hình:

- Nếu gian hàng thiết lập hiển thị nhiều ngôn ngữ, khách hàng có thể chọn lại ngôn ngữ phù hợp

1.2. Thu ngân

- Khi có yêu cầu gọi món mới thành công của khách hàng từ thực đơn điện tử, màn hình Thu ngân -> tab Đặt gọi món sẽ hiển thị chấm đỏ kèm theo số lượng yêu cầu.

- Với các yêu cầu chưa được xem -> hệ thống sẽ hiển thị chấm đỏ để người dùng nhận biết.

- Hệ thống hiển thị mặc định:

  • Yêu cầu cũ nhất trên cùng.
  • Theo yêu cầu gọi món.

Người dùng có thể chọn lại:

  • Yêu cầu mới nhất trên cùng.
  • Theo Phòng/ Bàn.

- Thu ngân/ bồi bàn của cửa hàng chọn Bàn (3) để Xác nhận hoặc Từ chối lên đơn (4).

  • Nếu Xác nhận (1) đơn hàng -> hệ thống thêm món vào đơn hàng bên phải màn hình và hiển thị thông báo thành công (2). Bạn tiếp tục các thao tác thông báo bếp, thay đổi thông tin đơn hàng, thanh toán, … cho khách tương tự khi thao tác chủ động lên đơn.

  • Nếu Từ chối (1), bạn chọn lý do (2) -> chọn Xác nhận hủy (3) -> hệ thống hiển thị thông báo nếu hủy thành công (4).

Lưu ý: Với các yêu cầu gọi món thành công qua thực đơn điện tử từ 7 ngày trở về trước nhưng chưa được xử lý trên màn hình Thu ngân (Xác nhận hoặc Từ chối) -> hệ thống sẽ tự động xóa đơn, không hiển thị trên màn hình. Ví dụ: Hiên tại là 10/10/2022 -> hệ thống sẽ xóa các yêu cầu từ 0h00 ngày 03/10/2022 trở về trước.

2. Hình thức bán hàng trực tuyến

Sau khi kích hoạt hình thức Bán hàng trực tuyến và thiết lập tính năng Website, gian hàng gửi link đặt hàng để khách mua xem thực đơn và gọi món.

 

2.1. Khách hàng

- Khách hàng – người mua trên gian hàng truy cập vào link website được gian hàng cung cấp để chuyển đến web bán hàng gọi món.

- Khách mua có thể xem và chọn chi nhánh phù hợp để gọi món.

- Trên website, khách hàng có thể tùy chọn hiển thị theo 1 trong 2 kiểu:

  • Danh sách: Hiển thị 1 hàng hóa/dòng

  • Lưới: Hiển thị 2 hàng hóa/dòng

- Để lọc hàng hóa theo danh mục, khách hàng chọn Thực đơn góc cuối phía trái màn hình.

- Khách hàng tìm kiếm món (1) -> chọn món vào đơn (2) -> chạm Xác nhận đơn (3)

  • Lưu ý: Để ghi chú cho từng món, khách hàng chạm vào món (1) -> điền Ghi chú (2). Ngoài ra, ngay trên màn hình chi tiết món, khách hàng có thể tăng giảm số lượng của món (3), chạm Thêm (4) hoặc  để quay trở về màn hình Thực đơn (5).

 

- Tại màn hình Xác nhận đơn hàng, khách hàng có thể tiếp tục thêm món (1), tăng giảm số lượng của 1 món (2) -> chạm Đặt giao hàng (3) để chuyển thông tin đến cửa hàng.

  • Nếu món trên đơn sau khi giảm hết số lượng (1), website hiển thị thông báo để chắc chắn bạn muốn xóa món đã chọn, bạn chọn Xóa (2) để xác nhận thông tin.

  • Khi khách hàng gửi yêu cầu thành công, website sẽ hiển thị màn hình Chi tiết đơn hàng để khách hàng theo dõi tiến trình đơn hàng. Tại đây, khách hàng cũng có thể Tiếp tục đặt hàng.

- Khách mua có thể tìm kiếm, xem danh sách và chi tiết từng đơn bằng cách:

  • Kích vào Đơn hàng (1.1).
  • Nếu khách mua có đơn hàng đang trong tiến trình xử lý chưa được hoàn thành, website hiển thị thêm thông tin số lượng đơn (1.2).

 

  • Website hiển thị màn hình Theo dõi đơn hàng. Tại đây khách mua có thể:
    • (1): Tìm kiếm theo số điện thoại đã đặt hàng. Mặc định hiển thị theo số điện thoại đang đặt hàng, khách mua có thể thay đổi thông tin
    • (2): Kích Tra cứu để tìm kiếm thông tin.
    • (3) Lọc đơn hàng theo các trạng thái.
    • (4) Kích Chi tiết để xem thông tin cụ thể của từng đơn hàng.

- Khi xem thông tin chi tiết đơn hàng, khách mua có thể:

  • Sao chép (1) nhanh mã đơn để gửi tin đến gian hàng.
  • Liên hệ (2) kết nối qua điện thoại với gian hàng.
  • Tiếp tục đặt hàng (3).

- Trường hợp chi nhánh khách gọi món ngừng hoạt động, hệ thống hiển thị thông báo, khách mua Chọn chi nhánh khác để tiếp tục gọi món.

- Ngoài ra, nếu gian hàng bật hiển thị các phương thức hotline và chat, khách hàng có thể liên hệ nhanh khi chọn vào các biểu tượng tương ứng bên phải màn hình:

- Nếu gian hàng thiết lập hiển thị nhiều ngôn ngữ, khách hàng có thể chọn lại ngôn ngữ phù hợp

2.2. Thu ngân

- Khi có yêu cầu gọi món mới thành công của khách hàng từ Web bán hàng (KV Web), màn hình Thu ngân

  • Đọc thông báo nếu gian hàng bật  (1).
  • Tab Giao đi sẽ hiển thị chấm đỏ kèm theo số lượng yêu cầu (2).
  • Tab Đơn mới hiển thị số lượng yêu cầu (3)

- Hệ thống hiển thị trạng thái đơn hàng theo 3 tab:

  • Đơn mới: Các đơn khách mua đặt hàng thành công từ KV Web
  • Đã xác nhận: Các đơn được gian hàng thao tác nhận đơn
  • Từ chối/hủy: Các đơn bị từ chối/hủy

- Thu ngân/ bồi bàn có thể tìm nhanh theo mã đơn đặt hàng khi kích vào

- Thao tác cụ thể như sau:

2.2.1. Đơn mới

- Trên tab Đơn mới, thu ngân/ bồi bàn kích chọn đơn hàng (1) để Xác nhận hoặc Từ chối lên đơn (2).

  • Nếu Xác nhận -> đơn hàng chuyển sang tab Đã xác nhận với trạng thái Đang chuẩn bị.

  • Nếu Từ chối (1), bạn chọn lý do (2) -> chọn Xác nhận hủy (3) -> đơn hàng chuyển sang tab Từ chối/Hủy và cập nhật trạng thái đến khách mua.

2.2.2. Đã xác nhận

- Bao gồm các trạng thái:

  • Đang chuẩn bị
  • Đang giao
  • Thành công

- Khi đơn hàng được thu ngân/bồi bàn thực hiện thao tác Nhận đơn -> đơn hàng sẽ được chuyển sang trạng thái Đang chuẩn bị.

  • Tại đây, thu ngân/ bồi bàn kích chọn đơn hàng (1) -> chọn Giao hàng hoặc Hủy bỏ (2).

  • Nếu chọn Giao hàng -> hệ thống hiển thị pop-up Giao đi với các thông tin:
    • Người nhận: Mặc định là thông tin của khách đặt hàng trên KV Web. Bạn có thể thay đổi.
    • Đối tác giao hàng: Bạn chọn hoặc thêm đối tác giao hàng.
    • Đơn hàng: Thông tin đơn hàng đặt và phí giao hàng trên đơn từ KV Web. Bạn có thể thay đổi.
    • Bạn kích Cập nhật để chuyển đơn sang trạng thái Đang giao.

  • Nếu chọn Hủy bỏ (1), bạn chọn lý do (2) -> chọn Xác nhận hủy (3) -> đơn hàng chuyển sang tab Từ chối/Hủy và cập nhật trạng thái đến khách mua.

- Trạng thái Đang giao: Hiển thị các đơn hàng được xác nhận Giao hàng.

  • Tại đây, thu ngân/ bồi bàn kích chọn đơn hàng (1) -> chọn Hoàn thành đơn hoặc Hủy bỏ (2).

  • Nếu chọn Hoàn thành đơn -> đơn hàng chuyển sang trạng thái Thành công.
  • Nếu chọn Hủy bỏ (1), bạn chọn lý do (2) -> chọn Xác nhận hủy (3) -> đơn hàng chuyển sang tab Từ chối/Hủy và cập nhật trạng thái đến khách mua.

- Trạng thái Thành công: Hiển thị các đơn hàng được Hoàn thành giao đến người nhận.

2.2.3. Từ chối/ hủy

Bao gồm các đơn hàng bị từ chối/hủy bỏ ở các trạng thái để thu ngân/bồi bàn xem lại thông tin.

- Lưu ý:

  • Với các yêu cầu gọi món thành công qua KV Web từ 7 ngày trở về trước -> hệ thống sẽ ẩn thông tin trên màn hình.
  • Trạng thái giao hàng và trạng thái thanh toán là hai trạng thái độc lập.
  • Sau khi nhận đơn, bên phải màn hình thu ngân, tại khu vực đơn hàng, người dùng có thể thông báo bếp, thay đổi thông tin đơn hàng, thanh toán… tương tự khi thao tác chủ động lên đơn.
  • Với những đơn hàng có phí ship, thu ngân cần thêm thu khác khi thực hiện thanh toán trên KiotViet để khớp với đơn trên KV Web.
  • Khi gian hàng không có mạng Internet thì hệ thống sẽ:
    • Không đồng bộ đơn hàng từ KV Web lên màn hình thu ngân.
    • Không thể xác nhận/từ chối đơn hàng.
    • Không thể cập nhật trạng thái đơn hàng Giao đi từ KV Web.

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng Website bán hàng.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 31/08/2024 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.