Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet vừa cập nhật một số thay đổi trên giao diện Tạo đơn hàng để quản lý chính xác dòng tiền bán hàng. Theo đó đó từ phiên bản này, “Tiền khách đưa” mỗi lần đặt cọc luôn được ghi nhận với một trong ba phương thức thanh toán (Tiền mặt, Thẻ, Chuyển khoản).
Trong các phiên bản trước, với mỗi đơn đặt hàng, khách hàng chỉ có thể trả trước 1 lần duy nhất. Tuy nhiên, qua thực tế hoạt động, một số cửa hàng bán hàng theo phương thức đặt hàng – thanh toán nhiều lần – nhận hàng. Theo đó, sau lần đặt cọc đầu tiên, khách hàng sẽ tiến hành thêm nhiều đợt đặt cọc nữa trước khi chính thức nhận được hàng hóa.
Do đó, từ phiên bản mới ngày 19/02 này, với mỗi đơn đặt hàng khách hàng có thể trả trước làm nhiều đợt. Tất cả các thông tin này đều được lưu lại trong Lịch sử trả trước, giúp người bán hàng và khách hàng dễ dàng theo dõi và tìm lại lịch sử giao dịch.
Một lưu ý nhỏ với các nhân viên bán hàng: để số liệu thống kê được chi tiết và chính xác dòng tiền thu được từ hoạt động bán hàng, bạn cần nhập đầy đủ thông tin số tiền khách đưa và lựa chọn đúng Phương thức thanh toán (Tiền mặt, Thẻ hay Chuyển khoản). Bạn hãy vào Thiết lập > Cài đặt lựa chọn > Tùy chọn bán hàng > chọn “Bắt buộc nhập tiền khi thanh toán” để hệ thống luôn nhắc bạn nhập “Tiền khách đưa”