Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnNhu cầu làm đẹp của khách hàng ngày càng tăng cao, rất nhiều chị em không tiếc tiền chi trả cho các dịch vụ làm đẹp tại các spa, thẩm mỹ viện lớn nhỏ. Chính vì lý do này, mỗi spa, TMV đều cần một kịch bản tư vấn chốt sale và chăm sóc khách hàng hiệu quả để không bỏ sót bất kỳ cơ hội tăng doanh thu nào. Ở chủ đề hôm nay, KiotViet sẽ giới thiệu đến các chủ spa, nhân viên tư vấn liệu trình kịch bản tư vấn chốt sale và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Cùng theo dõi nhé!
Nếu khách hàng đến spa, thẩm mỹ viện lần đầu, hãy bắt đầu tạo thiện cảm với khách từ bước mở cửa và cúi chào lịch sự, sau đó dẫn khách hàng vào phòng khách để mời nước trong lúc check thông tin và lên lịch tư vấn với bác sĩ hoặc chuyên viên tư vấn.
Để có thể kiểm tra lịch hẹn xem khách hàng đã đặt lịch hay chưa, đặt vào khoảng thời gian nào, với kỹ thuật viên nào chủ spa nên sử dụng phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp để nắm rõ các thông tin lịch hẹn của khách hàng chỉ với vài thao tác check thông tin trên phần mềm đơn giản.
Xem thêm: Phần mềm quản lý spa - Quản lý lịch hẹn chuyên nghiệp
Kịch bản xin thông tin khách hàng bao gồm những hội thoại cơ bản chi tiết như sau:
Sau khi có kết quả soi da và thông tin về tình trạng & mong muốn cải thiện vấn đề về da hay vóc dáng cụ thể, chuyên viên tư vấn hãy tư vấn cho khách hàng những liệu trình phù hợp nhất.
Kịch bản tư vấn liệu trình điều trị da cơ bản các chủ shop & chuyên viên tư vấn có thể tham khảo:
Nên áp dụng nguyên tắc "Bạn - Bàn - Bán" trong tư vấn khách hàng spa/TMV
Không phải khách hàng nào cũng dễ dàng đồng ý ngay sau khi nghe tư vấn. Khách hàng có thể từ chối vì một vài lý do khác nhau.
Trong trường hợp khách hàng từ chối sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bên bạn với lý do giá cả, bạn có thể thuyết phục họ như sau:
Ví dụ: “Sản phẩm bên em sử dụng là sản phẩm chính hãng. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của khách hàng. Thẩm mỹ viện bên em cũng đã chữa rất nhiều ca hỏng từ các thẩm mỹ viện khác do khách hàng sử dụng dịch vụ rẻ tiền dẫn tiến việc da bị hỏng hoặc ảnh hưởng. Những ca điều trị lại này vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa mất nhiều chi phí. Vì thế e khuyên chị nên cân nhắc khi lựa chọn những dịch vụ uy tín, chất lượng”.
Hoặc bạn cũng có thể nói như sau: “Bên em cam kết bảo hành liệu trình làm đẹp cho chị. Nếu sau khi kết thúc liệu trình mà không đạt hiệu quả, bên em hoàn 100% tiền cho chị”.
Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng kịch bản chốt sale spa bằng cách tạo điều kiện tuyệt đối cho khách hàng.
Bạn có thể nói như sau: “Nếu hôm nay chị không mang đủ tiền, chị chỉ cần đặt cọc 500.000 nghìn để giữ ưu đãi trong ngày hôm nay thôi ạ. Phần còn lại chị có thể thanh toán vào buổi sau.”
Trong trường hợp khách hàng thật sự không mang đồng nào, hãy nhấn mạnh vào nỗi đau của khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy lo lắng và muốn quay trở lại Spa của bạn.
Nếu khách hàng từ chối vì lý do “không có thời gian”, bạn có thể thuyết phục họ như sau:”Thời gian đúng là một thứ quý giá chị ạ. Thế nhưng với tình trạng của mình như thế này, nếu để càng lâu thì tình trạng của da sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Lúc này việc điều trị cũng sẽ mất nhiều thời gian và tốn kém chi phí. Vì thế, em khuyên chị nên cố gắng sắp xếp 1-2 buổi mỗi tuần để đến Spa em làm đẹp nhằm cải thiện tình trạng hiện tại”.
Lưu ý: Khi tư vấn nên áp dụng quy tắc “Bạn - Bàn - Bán”, hãy làm bạn với khách hàng trước, thấu hiểu vấn đề của họ và đưa ra giải pháp phù hợp với mức tài chính phù hợp. Không nên đưa ra dồn dập tất cả các gói dịch vụ khiến khách hàng rất khó lựa chọn, chỉ nên chọn lọc một vài gói trong đó có cả gói giá cao và giá bình dân để khách dễ dàng so sánh và lựa chọn.
Xử lý từ chối là một kỹ năng rất quan trọng trong công việc tư vấn dịch vụ làm đẹp
Khách hàng có thể tìm đến spa/TMV của bạn bằng cách đến trực tiếp hoặc tìm hiểu qua các kênh online/ gọi điện tư vấn. Kênh telesale tư vấn hẹn lịch khách hàng cũng là một kênh rất hiệu quả với ngành dịch vụ làm đẹp.
Kịch bản tư vấn chốt sale qua điện thoại cho spa/TMV:
Tư vấn chốt sale qua điện thoại
Sau khi khách hàng đã đến sử dụng dịch vụ buổi đầu, đây là lúc các nhân viên tư vấn nên thực hiện công việc chăm sóc khách hàng sau bán.
Chỉ với 6000đ/ngày, phần mềm quản lý spa, salon KiotViet sẽ giúp các chủ tiệm quản lý lịch hẹn nhanh chóng, chính xác; quản lý liệu trình của từng khách hàng riêng biệt dễ dàng; gửi tin nhắn tự động chăm sóc khách hàng; thiết lập các voucher khuyến mãi linh hoạt; xem báo cáo mọi biến động kinh doanh ngay trên điện thoại.
Khám phá ngay: Phần mềm quản lý spa, hair salon, TMV miễn phí dùng thử
Kết luận: Như vậy, phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đã gợi ý giúp các chủ spa, nhân viên tư vấn tại spa/TMV một số kịch bản tư vấn chốt sale và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Hi vọng sẽ giúp các bạn tư vấn và chăm sóc khách hàng thành công.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.