Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnBạn đang có ý định kinh doanh mặt hàng này thì dưới đây là những kiến thức căn bản mà bạn cần biết. Bài dựa trên kinh nghiệm kinh doanh sữa của các chủ cửa hàng đã kinh doanh thành công. Hãy cùng Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet tìm hiểu nhé.
Kinh nghiệm kinh doanh sữa bột mà bất kỳ ai cũng cần biết
Tùy thuộc định hướng phát triển, tiềm năng thị trường và tiềm lực kinh tế mà bạn có thể chọn mở công ty, văn phòng đại diện hay cửa hàng kinh doanh hộ gia đình.
Với quy mô công ty bạn cần làm thủ tục thành lập công ty và đóng các loại thuế từ thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân.
Sau khi có giấy phép hoạt động bạn sẽ được cấp phép làm quảng cáo và tiếp thị nếu có nhu cầu. Hình thức này tuy cần khá nhiều thủ tục phức tạp nhưng lại phù hợp nếu như bạn muốn hợp tác với các doanh nghiệp khác và bán các đơn hàng lớn hay định hướng làm ăn lâu dài và bền vững.
Không nên kinh doanh sữa cùng cửa hàng tạp hóa để đạt hiệu quả cao nhất
Xem thêm: LỢI NHUẬN từ kinh doanh sữa bột đến từ đâu?
Ngoài ra, khi có công ty, bạn cũng có thể mở nhiều văn phòng đại diện ở nhiều nơi khác nhau trên lãnh thổ Việt Nam và tất nhiên bạn cũng phải đóng các loại thuế nói trên.
Bên cạnh đó, nếu bạn chỉ muốn kinh doanh nhỏ thì bạn có thể bắt đầu với cửa hàng theo kiểu hộ gia đình, kinh doanh nhỏ lẻ. Hình thức này vừa cần ít vốn lại dễ dàng quản lý vận hành. Thích hợp với những bạn không có nhiều tiềm lực kinh tế hay chỉ muốn làm ăn nhỏ.
Hầu hết các cửa hàng, đại lý sữa đang sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet để quản lý, giúp tiết kiệm chi phí và tối đa doanh thu hiệu quả. Trải nghiệm dùng thử Hoàn Toàn Miễn Phí tại đây:
Có 5 bước bạn cần làm nếu muốn mở một cửa hàng sữa:
Cụ thể các bạn có thể tham khảo thêm tại đây:
Xem thêm: 5 bước mở CỬA HÀNG SỮA TRẺ EM cho người mới kinh doanh
Mỗi dòng đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy thuộc tiềm lực kinh tế cũng như nhu cầu khách hàng của từng vùng mà quyết định số lượng sản phẩm thuộc các dòng cần nhập bao nhiêu cho hợp lý.
Xem thêm: 5+ LƯU Ý khi kinh doanh sữa bột - NÊN và KHÔNG nên làm gì?
Hiện ở Việt Nam có nhiều thương hiệu sữa đang được lưu hành nhưng chỉ có một số ít trong đó được tin dùng và lựa chọn nhiều nhất, ví dụ như sau:
Ngoài 4 hãng nổi tiếng trên thì còn khá nhiều hãng sữa khác cũng được nhiều người biết đến dù thị phần chưa lớn bằng như Nestle; Dumex, NutiFood, Meiji...
Kiến thức về quảng cáo là điều cần thiết để kinh doanh sữa thành công
Ngoài những kiến thức cơ bản như trên thì bạn cũng cần có kiến thức về quảng cáo, marketing trước khi bắt tay vào kinh doanh. Bởi đây là thời đại của công nghệ thông tin, thời đại số nên dù bạn kinh doanh nhỏ lẻ hay quy mô thì không nên bỏ qua những kiến thức này.
Xem thêm: Những kênh quảng cáo online phổ biến nhất (P.1)
Ngoài các hình thức marketing offline truyền thống như khuyến mại tại cửa hàng ngày khai trương, phát tờ rơi...thì bạn nên học thêm về các kiến thức marketing online như quảng cáo google, quảng cáo trên các mạng xã hội, thậm chí SEO lên top google…
Tóm lại, theo kinh nghiệm kinh doanh sữa từ trước tới nay thì muốn thành công bạn ít nhất cũng phải có các kiến thức về các dòng các hãng sản phẩm sữa cũng như cách truyền thông quảng cáo để thu hút khách hàng. Tuy nhiên trước đó bạn cần xác định hình thức kinh doanh phù hợp với mình.
25/01/2022 10:54:53
18/01/2022 15:12:19
25/12/2018 15:37:27
30/12/2021 10:09:47
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.