Kinh nghiệm mở cửa hàng 500m2 giữa mùa dịch của Thế giới Sofa

07/09/2021 09:12:15 Để lại bình luận

Giữa mùa dịch, anh Đinh Tuấn Anh khai trương cửa hàng sofa rộng hơn 500m2 ở một trong những cửa ngõ ra vào thủ đô. Quyết định táo bạo đó đã mang lại kết quả bất ngờ, hãy cùng theo dõi câu chuyện của Thế Giới Sofa và xem lí do tại sao anh Tuấn Anh lại có quyết định táo bạo như vậy.

Kinh nghiệm mở cửa hàng giữa mùa dịch của Thế giới Sofa

Ước mong trở thành nhà cung cấp sofa số 1 Việt Nam

Nằm tại địa chỉ 379 đường Giải Phóng, một trong những cửa ngõ quan trọng của thành phố Hà Nội, Thế giới Sofa kinh doanh 2 sản phẩm chính là sofa len và sofa da. Hai mặt hàng này có xuất xứ trong nước và nhập khẩu của Malaysia, Nhật Bản. Trong đó Thế giới Sofa độc quyền những sản phẩm từ Nhật Bản. Đây được xem là một lợi thế lớn.

Kinh nghiệm mở cửa hàng 500m2 giữa mùa dịch của Thế giới Sofa

"Chúng tôi đã có nhiều mặt hàng xuất đi Mỹ, Canada,… Điều này cho thấy sản phẩm của Việt Nam cũng không thua kém gì hàng nhập khẩu. Trong vòng 1 năm tới chúng tôi dự định sẽ phát triển, mở rộng quy mô của Thế giới Sofa thêm 4-5 siêu thị mới, hướng tới mô hình chuỗi bán lẻ nội thất” - Anh Đinh Tuấn Anh - CEO, đồng sáng lập Thế giới Sofa cho biết.

Trong kinh doanh, đội ngũ của Thế giới Sofa đặt mục tiêu trở thành đơn vị đầu tiên trên thị trường cung ứng sofa, đi kèm dịch vụ hậu mãi tốt nhất như: sửa chữa, vệ sinh hay thậm chí là mua lại sofa cũ.

Bởi thế, tại đây các đơn hàng trong phạm vi nội thành sẽ được miễn chi phí vận chuyển. Ngoài ra, khi cần bảo hành sản phẩm, khách hàng sẽ được hỗ trợ chậm nhất trong 48 giờ, tính từ khi đại diện cửa hàng tiếp nhận thông tin.

Đặc biệt khi đến với showroom của Thế Giới Sofa, ngoài những thông tin cơ bản như màu sắc, mẫu mã, giá cả, khách hàng sẽ được tư vấn chuyên sâu về tất cả những gì cần biết về thẩm mỹ, phong cách, phong thủy,… Đó sẽ là những thông tin bổ ích, tin cậy giúp bạn chọn được sofa phù hợp với bản thân, gia đình, ngôi nhà của bạn.

Nước đi táo bạo

Vốn là một kiến trúc sư, CEO Đinh Tuấn Anh đã có hơn 7 năm làm việc trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội thất. Anh nhận thấy rằng hầu như nhà nào cũng có phòng khách, và mỗi phòng khách sẽ có một bộ bàn ghế. Sản phẩm Sofa gần đây trở thành sự lựa chọn của khá nhiều gia chủ, nó là bộ mặt của phòng khách, là điểm nhấn quan trọng nhất, cũng là nơi kết nối các thành viên trong gia đình.

Kinh nghiệm mở cửa hàng 500m2 giữa mùa dịch của Thế giới Sofa

Vì thế, tuy Đinh Tuấn Anh và các cộng sự đã ấp ủ mô hình Thế Giới Sofa - Siêu thị các sản phẩm sofa từ lâu. Tuy nhiên vì một số lý do, cùng với việc tìm kiếm mặt bằng ưng ý khá khó khăn mà kế hoạch mãi vẫn chỉ ở trên giấy.

Bất ngờ, vào đầu năm 2020 dịch Covid-19 xuất hiện. "Dịch bệnh khiến nhiều doanh nghiệp lao đao, phải rút lui. Thị trường vì thế mà dư nguồn cung mặt bằng đẹp,  người đi thuê cũng có được giá cả dễ chịu. Đồng thời, việc người lao động làm việc tại nhà do ảnh hưởng của dịch Covid khiến nhu cầu chăm sóc không gian sống tăng đột biến khiến ngành nội thất được hưởng lợi. Tôi liền chớp ngay lấy cơ hội này”-vị CEO trẻ chia sẻ.

Bước đi táo bạo đã mang lại thành công ngoài dự tính. "Hoạt động trong lĩnh vực nội thất đã hơn 7 năm nhưng chưa khi nào tôi thấy nhu cầu mua sắm nội thất tăng cao như thế. Riêng trong giai đoạn giãn cách xã hội, với hình thức bán hàng online, doanh số của Thế Giới Sofa tăng đột biến" - Anh tâm sự.

Áp dụng công nghệ trong kinh doanh

Với mục tiêu trở thành thương hiệu sofa số 1 Việt Nam, Thế giới Sofa đang hướng tới, nỗ lực đào tạo 100% nhân viên trở thành những chuyên gia về sofa, đều có thể tư vấn, bán hàng, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Việc áp dụng tiến bộ công nghệ vào trong kinh doanh được anh Đinh Tuấn Anh rất coi trọng.

Được biết Thế giới Sofa có những điểm đặc thù riêng trong quản lý bán hàng. Đơn cử như tại đây thường xuyên có những chính sách ưu đãi cho khách hàng. Với khách đơn lẻ thì sẽ có chính sách giảm giá riêng cho từng sản phẩm. Với khách hàng mua combo, mua nhiều sản phẩm hay chính những người thân muốn mua sản phẩm của Thế giới Sofa… Vì thế cần phải có một phần mềm đáp ứng được những nhu cầu riêng này.

Sau một thời gian nghiên cứu khá nhiều phần mềm trên thị trường, anh Đinh Tuấn Anh quyết định chọn Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet.

Anh đánh giá: "Ngoài các tính năng quản lý bán hàng thông thường, Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet rất linh hoạt trong việc đặt hàng, đặc biệt khi mà thì phần mềm lại có từng mục riêng để đáp ứng các nhu cầu đó. Tôi cũng thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng của KiotViet khá tốt, khi tôi gọi đến số hotline đều được hướng dẫn chi tiết, tận tình. Thậm chí có những vướng mắc mà 10-11h đêm các bạn vẫn sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết."

Ngoài ra, Thế giới Sofa đang xây dựng dự án áp dụng công nghệ thực tế ảo vào trong bán hàng, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, tiến tới hiện thực hóa ước mơ trở thành nhà cung cấp sofa số 1 Việt Nam.

-------------------

CỬA HÀNG THẾ GIỚI SOFA

Địa chỉ: Số 379 Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1800 1095 | 0972 623 186

Website: http://thegioisofa.com

Facebook: https://www.facebook.com/thegioisofa.com.vn
 

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.