Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạn“Trong 2-3 năm đầu đời, có tới 80% các nhà hàng phải đóng cửa ngừng hoạt động, 10% các nhà hàng tồn tại mang tính chất duy trì, chỉ có khoảng 10% nhà hàng thành công đúng nghĩa và tiếp tục phát triển hoặc mở chuỗi”. Vậy đâu là chìa khóa để quản lý nhà hàng hiệu quả?
Cách quản lý nhân viên nhà hàng hiệu quả, cần được dự trên nguyên tắc riêng của từng nhà hàng và có linh hoạt “mềm - cứng”.
Nhân viên cần được phân công công việc đúng vị trí, chuyên môn và được giám sát bởi trưởng nhóm.
Quản lý nhà hàng hiệu quả là cần có người đứng đầu. Đa phần tại các nhà hàng hiện nay, người đảm nhận vị trí quản lý là người mở cửa hàng, với những hệ thống hoặc chuỗi nhà hàng lớn mới thuê người quản lý riêng. Một người quản lý nhà hàng trực tiếp quản lý tài sản, tài chính, hàng hóa, nhân viên, tiêu chuẩn phục vụ và giải quyết phát sinh, khiếu nại…
Xem thêm: [Hướng dẫn] 9 Mẹo Chụp Ảnh Món Ăn Bằng Điện Thoại Đẹp, Chuyên Nghiệp, Thu Hút Thực Khách
Nhà hàng có hoạt động tốt hay không phần lớn phụ thuộc vào khách hàng
Ai cũng biết hoạt động kinh doanh sống còn của nhà hàng phục thuộc vào khách hàng, không phải nhà hàng nào cũng phục vụ khách tốt nhất. Cách quản lý nhà hàng hiệu quả là đặt chất lượng phục vụ khách hàng lên hàng đầu. Người quản lý và nhân viên các bộ phận phục vụ cần nắm được tâm lý, nhu cầu mong muốn của khách hàng.
Thông tin phản hồi từ phía khách hàng là căn cứ để nhà hàng cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ. Bên cạnh chất lượng món ăn, cần chú ý nhiều tới chất lượng phục vụ như thái độ nhân viên, thời gian gọi món…
Ngày nay, có rất nhiều cách thức quảng cáo, truyền thông cho một nhà hàng. Tuy nhiên, quảng cáo truyền miệng lại rất hiệu quả và không mất phí, mỗi thực khách đã từng ăn uống ở tại nhà hàng là người trực tiếp quảng cáo, chia sẻ thông tin tới người khác, thông tin được lan truyền nhanh và ở phạm vi rất lớn. Vì thế, nhà hàng hãy tận dụng bằng cách:
Quản lý dòng tiền của nhà hàng
Quan trọng nhất trong việc quản lý nhà hàng là quản lý được dòng tiền vào ra bằng một kế hoạch chi tiết và thực tế, bởi chi phí giữa đầu tư và lợi nhuận thu về có sự chênh lệch rất lớn. Do vậy, trước và trong khi nhà hàng hoạt động, người quản lý phải nắm được từng khoản thu chi mỗi ngày. Quản lý tài chính nhà hàng tránh thất thoát và liên quan trực tiếp tới kế hoạch mở rộng hay thu hẹp trong tương lai.
Xem thêm: 8 Tình Huống Xung Đột Với Khách Hàng Mà Phục Vụ Bàn Cần “Thuộc Nằm Lòng” Cách Giải Quyết
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý nhà hàng giúp tăng hiệu suất làm việc gấp nhiều lần so với lao động chân tay
Trong việc quản lý nhà hàng, ứng dụng công nghệ là giải pháp tăng hiệu suất làm việc gấp nhiều lần so với lao động chân tay. Một trong số ứng dụng đó là phần mềm quản lý, mang đến quy trình làm việc chuyên nghiệp, phần mềm quản lý giải quyết công việc nhanh, dễ dàng theo dõi giám sát và có độ chính xác cao.
KiotViet là phần mềm quản lý nhà hàng hỗ trợ người dùng quản lý thông qua máy tính, điện thoại, máy POS cầm tay,… KiotViet được đánh giá là một phần mềm mang đến sự thuận lợi cho người dùng, doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng,…với những thao tác đơn giản, dễ sử dụng.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm:
Một nhà hàng được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, bắt buộc phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều kiện để được nhận giấy phép này là: Đáp ứng tiêu chuẩn cơ sở vật chất và chất lượng nguyên liệu thực phẩm, sức khỏe người lao động.
Nhà hàng, quán ăn là lĩnh vực kinh doanh cạnh tranh rất lớn. Vì vậy bên cạnh nhiều yếu tố khác thì cách quản lý nhà hàng hiệu quả chính là lợi thế nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong quá trình quản lý hoạt động của nhà hàng, chủ quán hoặc người quản lý cần hết sức sát sao để tránh xảy ra sai sót, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh sau này.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.