Chọn nhóm ngành hàng của bạn
để được tư vấn và hỗ trợ

KiotViet Bán hàng Online

 Hướng dẫn sử dụng KiotViet Bán hàng Online

Với mong muốn giúp các gian hàng có thể quản lý Fanpage bán hàng đơn giản, tiện lợi và hiệu quả, KiotViet đã phát triển ứng dụng Bán hàng Online trên 2 hệ điều hành iOS và Android. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tin nhắn, bình luận mọi lúc mọi nơi, tư vấn tức thời, tăng liền doanh số chỉ với một chiếc điện thoại hay máy tính bảng trên tay.

Để tải ứng dụng về điện thoại, bạn vào App Store hoặc Google play và tìm kiếm ứng dụng KiotViet Bán hàng Online

-  Bấm vào biểu tượng dưới đây để tải ứng dụng trực tiếp:

 hoặc 

I. Đăng nhập & Đăng xuất

1. Đăng nhập

- Để kết nối phần mềm KiotViet Bán hàng Online với Fanpage nhanh chóng, bạn cần tải ứng dụng Facebook và đăng nhập tài khoản có quyền chỉnh sửa bài viết trên Fanpage như Quản trị viên, Người kiểm duyệt hoặc Biên tập viên, trước khi đăng nhập vào ứng dụng KiotViet Bán hàng Online.

- Bạn chạm vào biểu tượng ứng dụng Bán hàng Online  của Kiotviet để đăng nhập (1)

- Sau khi nhập thông tin Tên gian hàng, Tên đăng nhập, Mật khẩu (2) -> bạn chạm vào Đăng nhập (3)

- Bạn tiếp tục chọn Đăng nhập Facebook (4) -> chạm Tiếp tục (5) -> chọn Mở (6) -> chọn Tiếp tục dưới tên [tài khoản facebook] (7)

  

- Hệ thống sẽ chuyển đến màn hình quản lý tin nhắn, bình luận như sau:

- Lưu ý:

  • Nếu bạn chưa đăng nhập vào ứng dụng Facebook, sau khi thao tác Mở tại bước (6) ở trên, hệ thống sẽ mở sang màn hình đăng nhập của Facebook trước khi chuyển tiếp đến bước (7).

 

  • Với tài khoản Facebook chưa từng liên kết/ đã bỏ liên kết với KiotViet, sau bước (7), hệ thống sẽ hiện ra màn hình danh sách các Fanpage của người dùng Facebook. Bạn cần tích chọn các Fanpage muốn dùng trên KiotViet (8) chọn Tiếp (9) -> bật các Tùy chọn (10) -> kích Xong (11) -> kích OK (12)

  

  • Nếu bạn đăng nhập vào tài khoản không có quyền chỉnh sửa bài viết trên Fanpage hoặc gian hàng chưa thiết lập kết nối với Fanpage trong Thiết lập -> Thiết lập cửa hàng -> Tích hợp kênh bán trên website, hệ thống sẽ hiện thông báo sau:

2. Đăng xuất

- Để đăng xuất khỏi ứng dụng, bạn chạm vào biểu tượng  góc dưới bên phải màn hình (1) -> chọn Đăng xuất (2) -> chọn Chắc chắn (3) để xác nhận thông tin.

 

3. Chuyển đổi chi nhánh

- Khi đăng nhập vào ứng dụng, hệ thống mặc định đăng nhập vào chi nhánh có thao tác gần nhất. Để chuyển sang chi nhánh khác được phân quyền, trên menu chính bạn chạm vào chi nhánh đang đăng nhập (1) -> chọn chi nhánh cần chuyển (2)

 

II. Cài đặt máy in

- Để thiết lập máy in cho ứng dụng, bạn chạm vào Cài đặt máy in (1)

- Trên màn hình Cài đặt máy in -> Sử dụng máy in, bạn vuốt sang phải để bật tính năng (2) -> chạm để Chọn máy in (3) -> nếu chưa có máy in, chạm Thêm (4.1) hoặc Thêm máy in (4.2) 

 

- Bạn chạm vào Dòng máy in (5) -> chọn model máy in (6) -> nhập thông tin Địa chỉ IP, Tên máy in (7) -> chạm In thử (8) để kiểm tra cài đặt máy in đã thành công chưa -> chạm Lưu để hoàn tất cài đặt (9)

  

III. Danh sách hội thoại

- Sau khi bạn đăng nhập thành công vào ứng dụng, hệ thống hiển thị danh sách hội thoại.

- Nếu có hội thoại chưa đọc, hệ thống sẽ hiển thị số lượng trên tab Hội thoại  và  bên phải dòng hội thoại

- Với hội thoại là bình luận, hệ thống hiển thị:

  • Hình ảnh đầu tiên gắn với bài đăng được bình luận.
  • Nếu khách bình luận vào ảnh, hiển thị hình ảnh được bình luận.
  • Nếu bài đăng không có ảnh, hiển thị ảnh profile của fanpage.

- Hệ thống đồng bộ thông tin nhãn hội thoại với giao diện Facebook của KiotViet trên website.

- Để lọc tìm thông tin hội thoại, bạn chạm biểu tượng  (1) góc phải màn hình, chọn Nhãn hội thoại, Loại hội thoại (2) cần lọc -> chạm Áp dụng (3)

 

  • Danh sách hội thoại được lọc hiển thị biểu tượng

- Nếu bạn có nhiều hơn 1 fanpage, để chuyển đổi giữa các Fanpage, bạn chạm vào tên Fanpage góc trên bên trái màn hình (1) -> điền thông tin tìm kiếm (2) hoặc kích chọn vào Fanpage (3) cần xem hội thoại.

IV. Chi tiết hội thoại

- Khi bạn chọn vào 1 hội thoại (1) -> hệ thống hiển thị chi tiết hội thoại, bạn có thể xem thông tin và gửi lại phản hồi (2)

 

- Để trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng, hệ thống hỗ trợ chụp hình trực tiếp (1), gửi ảnh lưu trữ trên thiết bị (2), nhập nội dung phản hồi (3) -> bạn chạm  (4) để gửi thông tin.

- Riêng với tin nhắn, bạn có thể ấn nút like

V. Đánh dấu hội thoại

- Ứng dụng hỗ trợ đánh dấu hội thoại đã xử lý/ chưa xử lý, đã đọc/ chưa đọc ngay trên danh sách hội thoại và trong chi tiết hội thoại.

- Trên danh sách hội thoại, bạn vuốt sang trái với thiết bị iOS (1) hoặc chạm và giữ hội thoại với thiết bị Android -> chọn Đánh dấu đã xử lý/ chưa xử lý (2) hoặc Đánh dấu đã đọc/ chưa đọc (3).

 

- Trên chi tiết hội thoại, bạn chạm vào biểu tượng  góc trên bên phải màn hình (1) -> chọn Đánh dấu đã xử lý/ chưa xử lý (2) hoặc Đánh dấu đã đọc/ chưa đọc (3).

VI. Gán nhãn hội thoại

- Để gán nhãn cho hội thoại, trong thông tin chi tiết, bạn chạm vào biểu tượng  góc trên bên phải màn hình (1) -> chọn nhãn cần gán (2)

- Danh sách hội thoại hiển thị như sau:

- Để bỏ chọn gán nhãn hội thoại, bạn chạm lại vào nhãn trong chi tiết hội thoại

VII. Gán nhãn phân loại chất lượng khách hàng

- Ứng dụng hỗ trợ gán nhãn phân loại chất lượng khách hàng: Bom hàngKhông nghe máyCần chú ý tương tự và đồng bộ cùng với màn hình Facebook trên giao diện web.

- Trên bình luận/ tin nhắn, bạn chạm vào biểu tượng  (1), chọn nhãn cần gán (2)

VIII. In bình luận Livestream

- Ứng dụng hỗ trợ in bình luận livestream ngay trên danh sách hội thoại.

- Để in bình luận livestream, bạn cần Cài đặt máy in trước.

- Trên danh sách hội thoại, tại dòng bình luận cần in, bạn vuốt sang trái với thiết bị iOS (1) hoặc chạm và giữ hội thoại với thiết bị Android -> chọn In bình luận (2)

- Bạn in ra thông tin của khách hàng, thời gian và nội dung bình luận để chuẩn bị hàng hóa đúng theo đơn tương tự như trên web.

IX. Tạo đơn đặt hàng

- Ứng dụng hỗ trợ tạo đơn đặt hàng trực tiếp ngay khi bạn trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng.

- Để tạo được đơn đặt hàng, gian hàng cần bật tính năng Đặt hàng trong Thiết lập cửa hàng và người dùng cần được phần quyền Thêm mới Đặt hàng.

- Bạn chạm vào biểu tượng  trên hội thoại cần tạo đơn hàng (1)

- Nếu người dùng trên facebook CHƯA gắn với 1 khách hàng nào trên KiotViet -> hệ thống mở sang màn hình Thêm khách hàng (2) và tự động điền thông tin từ Facebook như sau:

  • Ảnh khách hàng: lấy từ ảnh đại diện Facebook
  • Tên khách hàng: lấy từ tên Facebook đầy đủ
  • Điện thoại: lấy từ số điện thoại trên tin nhắn, bình luận khách gửi:
    • Nếu chỉ có 1 số điện thoại: mặc định điền số điện thoại đó.
    • Nếu có >1 số điện thoại: mặc định điền số điện thoại được gửi gần nhất.

Nếu người dùng trên Facebook đã từng mua hàng trên KiotViet nhưng chưa được gắn với 1 khách hàng nào trên KiotViet, bạn chạm vào biểu tượng  (1) để có thể tìm kiếm (2) và gắn thông tin tương ứng với khách hàng có sẵn trên KiotViet (3).

- Nếu người dùng trên facebook đã gắn với 1 khách hàng trên KiotViet -> hệ thống bỏ qua bước (2) và chuyển đến màn hình Lựa chọn hàng bán, bạn tìm kiếm và chọn hàng bán (3)

- Hệ thống mở sang màn hình Chi tiết đơn hàng. Tại đây, bạn có thể thêm hàng bán tiếp theo (4.1), chỉnh sửa số lượng (4.2) hoặc vuốt sang trái để xóa hàng hóa (4.3) 

- Nếu cần chỉnh sửa thông tin khách hàng, bạn chạm vào tên khách hàng (1) -> chỉnh sửa thông tin (2) -> Lưu (3)

 

Hệ thống mặc định áp dụng bảng giá theo quy tắc bảng giá duy nhất và bảng giá gần nhất. Nếu cần chỉnh sửa thông tin bảng giá, bạn chạm vào bảng giá (1) -> chọn bảng giá cần áp dụng (2)

- Bạn chạm Đặt hàng để chuyển tiếp đến màn hình Thanh toán đặt hàng, bạn chạm Hoàn thành (6) để ghi nhận thông tin.

- Trường hợp đơn hàng có giao hàng, sau khi chọn Đặt hàng, trên dòng Giao hàng bạn vuốt sang phải   (1) để mở màn hình Thông tin giao hàng -> nhập thông tin giao hàng (2) -> chạm Xong (3).

 

  • Màn hình Thanh toán đặt hàng hiển thị như sau:

  • Lưu ý:
    • Gian hàng cần bật tính năng Giao hàng trong Thiết lập cửa hàng trước khi lên đơn có giao hàng.
    • Thông tin Người nhận mặc định hiển thị theo thông tin Khách hàng, bạn có thể chỉnh sửa lại.
    • Đối tác giao hàng: hiển thị danh sách các đối tác gian hàng tự tạo trong Quản lý -> Đối tác -> Đối tác giao hàng.

X. Tạo hóa đơn

- Ứng dụng hỗ trợ tạo đơn đặt hàng trực tiếp ngay khi bạn trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng.

- Để tạo được hóa đơn, người dùng cần được phần quyền Thêm mới Hóa đơn.

- Tương tự với đơn đặt hàng:

  • Bạn chạm vào biểu tượng  trên hội thoại cần tạo hóa đơn
  • Nếu người dùng trên facebook CHƯA gắn với 1 khách hàng nào trên KiotViet -> hệ thống mở sang màn hình Thêm khách hàng.
  • Nếu người dùng trên facebook đã gắn với 1 khách hàng trên KiotViet -> hệ thống chuyển đến màn hình Lựa chọn hàng bán.

- Sau khi chọn hàng bán, hệ thống mở sang màn hình Chi tiết đơn hàng, bạn cập nhật lại thông tin khách hàng và bảng giá (nếu cần) (1) -> chạm Thanh toán (2)

- Màn hình Thanh toán hóa đơn mở ra, bạn có thể nhập thông tin Giảm giá (3), số tiền Khách thanh toán (4) nếu cần.

 - Hệ thống hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán, bạn chạm Khách thanh toán (5) -> chọn các phương thức và số tiền tương ứng (6) -> chạm Xong (7)

 

- Với phương thức thanh toán qua Thẻ hoặc Chuyển khoản, bạn chạm để chọn tài khoản nhận tiền

 

- Cuối cùng, bạn chạm Hoàn thành (8) để ghi nhận hóa đơn.

XI. Chuyển đến ứng dụng Quản lý

Nếu trên thiết bị di động, người dùng có cài đặt ứng dụng Quản lý của KiotViet và được phân quyền thao tác, hệ thống hỗ trợ tính năng giúp người dùng chuyển nhanh sang ứng dụng Quản lý ngay trên ứng dụng Bán hàng Online. Cụ thể như sau:

- Trên menu tính năng, bạn chạm Quản lý (1) -> hệ thống chuyển sang ứng dụng Quản lý (2).

- Để quay trở lại ứng dụng Bán hàng Online, bạn chạm vào biểu tượng  góc trên bên trái ứng dụng Quản lý (3)

 

XII. Hỗ trợ 1900 6522

Đây là tính năng giúp người dùng kết nối nhanh với tổng đài hỗ trợ 1900 6522 của KiotViet. Thao tác cụ thể:

- Trên menu tính năng, bạn chạm Hỗ trợ 1900 6522 (1) -> chạm Gọi (2) để kết nối cuộc gọi.

 

Như vậy, KiotViet đã thực hiện xong phần hướng dẫn sử dụng ứng dụng KiotViet Bán hàng Online trên mobile.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài tư vấn bán hàng 1800 6162, tổng đài hỗ trợ phần mềm 1900 6522 hoặc email cho chúng tôi tại địa chỉ: hotro@kiotviet.com để được hỗ trợ và giải đáp.

Chúc Quý khách thành công!

Tài liệu được cập nhật mới nhất ngày 17/11/2020