Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnKhi một du khách lên kế hoạch nghỉ dưỡng, xếp hạng và đánh giá trên các nền tảng như Tripadvisor chính là chìa khóa để họ quyết định chọn khách sạn nào. Vì vậy, việc tối ưu hóa thứ hạng tìm kiếm không chỉ giúp khách sạn thu hút thêm nhiều khách hàng mà còn nâng cao uy tín trên thị trường.
Tripadvisor đã cung cấp cho du khách trên toàn cầu cách dễ nhất để so sánh và đặt các giao dịch du lịch trên nhiều nền tảng đặt phòng khác nhau. Vì lý do này, Tripadvisor luôn là một trong những trang web đáng tin cậy nhất đối với du khách. Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy 60% du khách đặt phòng trực tuyến sẽ truy cập Tripadvisor khi lập kế hoạch cho chuyến đi của họ, trong khi 57% truy cập Tripadvisor trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào.
Không thể phủ nhận rằng Tripadvisor ảnh hưởng đáng kể đến quyết định của hầu hết du khách. Cho dù đặt phòng vì mục đích công tác, giải trí hay kết hợp cả hai, mọi người đều nghiên cứu điểm đến của mình thông qua Tripadvisor.
Tripadvisor xác định số lượng người dùng có thể truy cập vào hồ sơ của bạn. Bạn càng thường xuyên đưa ra các tìm kiếm có liên quan thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn càng cao. Các cuộc khảo sát gần đây của Tripadvisor cho thấy người dùng chỉ xem xét 5 tùy chọn hàng đầu khi tìm kiếm.
Những số liệu này cho thấy việc tối ưu hóa xếp hạng hiển thị trên Tripadvisor là tối quan trọng để thúc đẩy doanh thu cho khách sạn của bạn.
Tripadvisor không ngần ngại tiết lộ thuật toán đằng sau Xếp hạng phổ biến. Trang web này xếp hạng danh sách dựa trên thông tin chi tiết của người dùng, cụ thể là chất lượng, độ mới và số lượng đánh giá.
Xếp hạng bong bóng mà người dùng cung cấp như một phần trong đánh giá của họ được sử dụng để xếp hạng chất lượng trải nghiệm tại mỗi cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú. Điều này bao gồm thông tin chi tiết của khách hàng nếu họ cảm thấy an toàn, được chăm sóc tốt, được đối xử tôn trọng và nếu trải nghiệm tổng thể của họ đáp ứng được kỳ vọng của họ. Tripadvisor định lượng những ý kiến trực tiếp này và một khách sạn có nhiều xếp hạng 5 bong bóng hơn sẽ xếp hạng cao hơn một khách sạn có xếp hạng bong bóng thấp hơn.
Tripadvisor nhận ra rằng người dùng của mình cần nhiều đánh giá để giúp đưa ra quyết định du lịch phù hợp với nhu cầu của họ. Vì lý do này, số lượng đánh giá đã trở thành chỉ số quan trọng cho thuật toán Xếp hạng phổ biến của họ.
Tuy nhiên, mặc dù nhiều đánh giá thực sự có thể ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm Tripadvisor, một khách sạn có 500 đánh giá tích cực vẫn sẽ được xếp hạng cao hơn một khách sạn có 1.000 đánh giá nhưng có xếp hạng tiêu cực.
Xem thêm: Làm thế nào để xử lý những đánh giá tiêu cực về khách sạn trên mạng xã hội?
1/ Cung cấp tiêu đề, mô tả rõ ràng và cập nhật
Tiêu đề của bạn sẽ là điều đầu tiên mà khách hàng tiềm năng nhìn thấy. Ngoài tên thương hiệu, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp mô tả rõ ràng và cập nhật về khách sạn của mình. Càng nhiều càng tốt, hãy đưa danh mục doanh nghiệp và vị trí của bạn vào tiêu đề. Các chi tiết kinh doanh có liên quan khác mà bạn nên hiển thị trong mô tả chi tiết của mình bao gồm loại hình doanh nghiệp, giờ hoạt động, ngày làm việc, ưu đãi đặc biệt và các sự công nhận công khai khác đã nhận được.
2/ Đảm bảo giá chính xác trên nhiều nền tảng đặt phòng
Là một nền tảng đánh giá meta, bạn phải đảm bảo rằng giá của bạn trên tất cả các nền tảng đặt phòng và các trang web đánh giá khác được đề cập trên hồ sơ của bạn, vì điều này sẽ cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng. Hơn nữa, giá phải chính xác và được cập nhật, bao gồm các tùy chọn giảm giá, hủy hoặc thanh toán trước.
3/ Thêm ảnh chất lượng cao
Ảnh đóng vai trò rất lớn trong quá trình ra quyết định của du khách. Một mô tả chính xác về cơ sở vật chất có thể thu hút nhiều khách tiềm năng hơn và giúp bạn quản lý kỳ vọng của họ đối với cơ sở lưu trú của mình.
Ảnh trên Tripadvisor của bạn phải có các yếu tố cụ thể của ngành kinh doanh. Đối với khách sạn, hãy bao gồm ảnh mặt tiền của cơ sở, các lựa chọn phòng, phòng chức năng, phòng ăn hoặc nhà hàng, khu vực bơi lội và các điểm tham quan du lịch gần đó. Đối với nhà hàng, hãy bao gồm ảnh trang trí nội thất, phong cách ăn uống và các món ăn bán chạy nhất.
Ngoài những hình ảnh được chọn trước, ảnh từ đánh giá của khách hàng cũng đóng vai trò rất lớn trong quá trình lập kế hoạch của người dùng. Trong một cuộc khảo sát gần đây do Tripadvisor thực hiện, 76% người dùng đồng ý rằng ảnh do du khách gửi ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của họ.
4/ Thu thập đánh giá của khách hàng một cách tích cực
Như đã đề cập trước đây, đánh giá của khách hàng quyết định Xếp hạng phổ biến của Tripadvisor. Nếu không có đủ đánh giá của khách hàng, cơ sở lưu trú của bạn sẽ ít có khả năng xuất hiện trong các tìm kiếm có liên quan.
Đây là lý do tại sao việc khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trên hồ sơ của bạn là điều cần thiết. May mắn thay, Tripadvisor đã giúp các cơ sở lưu trú dễ dàng hơn vì họ có thể dễ dàng sử dụng tài khoản Google và Facebook của mình để đăng ký trên Tripadvisor. Một số cơ sở lưu trú thậm chí còn cung cấp các khoản giảm giá và quà tặng miễn phí cho những khách hàng đánh giá cơ sở lưu trú của họ.
Xem thêm: Xu hướng thiết kế trang web khách sạn 2025: Làm thế nào để nổi bật và tăng tỉ lệ chuyển đổi?
5/ Đảm bảo phản hồi nhanh chóng và chuyên nghiệp cho mọi đánh giá
Một nghiên cứu gần đây của Tripadvisor cho thấy 77% du khách có nhiều khả năng đặt phòng hơn khi chủ khách sạn phản hồi đánh giá. Hơn nữa, nghiên cứu tương tự cũng chỉ ra:
+ 79% du khách cho biết phản hồi được cá nhân hóa từ chủ khách sạn làm cho đánh giá hữu ích hơn;
+ 89% du khách cho biết phản hồi chu đáo đối với các đánh giá xấu đã cải thiện ấn tượng của họ về một khách sạn;
+ 84% du khách cho biết phản hồi lịch sự và tôn trọng từ chủ khách sạn là điều cần thiết cho quyết định của họ.
Tất cả dữ liệu này chứng minh tầm quan trọng của việc phản hồi đến từ chính cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú. Một phản hồi cho đánh giá có thể tạo nên hoặc phá vỡ ấn tượng của khách hàng về khách sạn của bạn, do đó ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trên Tripadvisor.
6/ Nút "Đặt ngay"
Trang web hiện cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tiếp cho danh sách của họ để đổi lấy hoa hồng cao hơn. Tripadvisor Instant Booking yêu cầu mức hoa hồng là 15%, trong khi tùy chọn "Xem giao dịch", trong đó người dùng được dẫn đến các trang web đặt phòng bên ngoài, có mức hoa hồng là 12%.
Trong khi mức chênh lệch hoa hồng 3% là đáng kể, Tripadvisor Instant Booking được cho là tạo ra tỷ lệ chuyển đổi 50%, trong khi quy trình đặt phòng bên ngoài chỉ tạo ra tỷ lệ chuyển đổi 25%.
7/ Quảng bá khách sạn bằng quảng cáo trả phí
Tripadvisor cung cấp một cách tuyệt vời cho các chủ khách sạn để tăng khả năng hiển thị và đặt phòng trực tiếp với Vị trí được tài trợ. Tính năng này cho phép các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú lựa chọn từ ba tùy chọn ngân sách chi phí cho mỗi lần nhấp hàng tháng hoặc tùy chỉnh ngân sách của riêng họ, cho phép họ đặt ngưỡng chi tiêu tối đa của mình. Quảng cáo PPC tìm kiếm siêu dữ liệu của Tripadvisor này tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn ít nhất 2,34%.
Quảng cáo nhắm đến lưu lượng truy cập tìm kiếm các lựa chọn chỗ ở phù hợp trong khu vực và chủ khách sạn chỉ bị tính phí cho các lần nhấp chuột vào quảng cáo của họ.
Xếp hạng trên Tripadvisor không chỉ là con số, mà còn là minh chứng cho chất lượng và sự nỗ lực của khách sạn. Bằng cách đầu tư vào dịch vụ, khuyến khích đánh giá, phản hồi chuyên nghiệp, và cải thiện liên tục, bạn hoàn toàn có thể đưa khách sạn của mình vươn lên top đầu và duy trì sức hút bền vững.
20/12/2024 16:58:54
19/12/2024 16:11:49
18/12/2024 16:51:44
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.