Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnLocal Brand thời trang trở thành trào lưu khá phổ biến trong ngành thời trang hiện nay. Rất nhiều nhà thiết kế, người đam mê thời trang đều đi theo hướng đi này thay vì nhập quần áo sẵn vì thỏa mãn được tính sáng tạo, phong cách riêng biệt, không sao chép. Tuy nhiên, tỉ lệ chủ shop gặp khó khăn về tài chính sau một, hai năm hoạt động khá lớn. Hãy cùng KiotViet tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp để có thể ổn định tài chính và đứng vững trong nhiều năm từ những shop thời trang Local Brand có tên tuổi nhé!
Những lý do phổ biến khiến Local Brand càng đi sâu càng khó và giải pháp ổn định tài chính
Nhiều chủ shop hay gộp chung các chi phí của cửa hàng và chi phí cá nhân vào một vì nghĩ tiền cùng vào một túi. Không rạch ròi các khoản dẫn đến khó khăn khi tổng kết doanh thu, lợi nhuận hàng tháng cũng như dự trù chi phí, không lên kế hoạch tài chính lâu dài gây thất thoát, phân bổ không hợp lý giữa các khoản chi tiêu.
Giải pháp: Lập kế hoạch tài chính, phân bổ rạch ròi các khoản chi phí cố định hàng tháng như: chi phí nhập hàng, chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên, quảng cáo, thiết kế cửa hàng,.. Lập riêng một tài khoản cho cửa hàng và tài khoản chi tiêu cá nhân để tránh nhầm lẫn.
Dự toán kinh phí và thực tế trong giai đoạn ban đầu thường không khớp bởi hiệu ứng, doanh thu bán hàng cũng như các chi phí khác sẽ chênh lệch đáng kể. Thường trong giai đoạn đầu rất khó để hòa vốn và có lợi nhuận ngay. Nếu dự toán sai lệch sẽ gặp khó khăn về nguồn vốn ngay sau vài tháng hoạt động.
Giải pháp: Nên lập dự toán tài chính trong vòng 6 tháng trở lại để đảm bảo doanh nghiệp của bạn có thể trụ vững trong thời gian chờ đợi cửa hàng có nguồn lợi nhuận đầu tiên cũng như có thể chi trả các chi phí phát sinh.
Khi có những đồng lợi nhuận đầu tiên, chủ shop sẽ làm gì với số tiền đó? Bỏ vào tài khoản cá nhân? Chi tiêu cho mục đích khác? Hay có những khoản đầu tư bất hợp lý về mặt trang trí, quảng cáo gây “lố” và thậm hụt vào ngân sách duy trì hàng tháng?
Giải pháp: Hãy dựa theo kế hoạch tài chính đã lập để quản lý dòng tiền hợp lý, đảm bảo dòng tiền không bị thiếu hụt và đủ để chi trả các chi phí vận hành cửa hàng trơn tru.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet dành cho shop thời trang để kinh doanh thật dễ dàng và hiệu quả, quản lý doanh thu, chi phí, báo cáo lãi lỗ chi tiết và trực quan, không cần ngồi hàng giờ cộng sổ sách, đơn hàng.
Không kiểm kho dẫn đến thất thoát hàng hóa, hàng tồn kho còn nhiều không kịp đẩy, lỗi mốt, khó bán cũng là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của cửa hàng do nhập về không bán được.
Giải pháp: Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet tích hợp tính năng kiểm kho, đưa ra số liệu trực quan về số lượng hàng hóa tồn đọng để có thể xây dựng các chương trình khuyến mại, ưu đãi kịp thời đẩy mạnh hàng tồn. Chủ shop cũng có thể cài đặt chương trình ưu đãi giảm giá, chăm sóc khách hàng, xử lý các đơn hàng online hiệu quả.
Xem thêm:Tính năng quản lý bán hàng dành cho ngành thời trang
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.