Lựa chọn ĐỊA ĐIỂM kinh doanh, cần LƯU Ý những gì?

30/12/2021 16:47:18 Để lại bình luận

Vị trí kinh doanh là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, không những ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh mà còn liên quan đến sự phát triển lâu dài và khả năng mở rộng cửa hàng. Vì thế mà rất nhiều chủ cửa hàng sẵn sàng bỏ ra khoản chi phí tương đối cao để có được vị trí kinh doanh thuận lợi. Vậy để chọn được một vị trí đắc địa cần những lưu ý những gì? Hy vọng những gợi ý sau đây của KiotViet sẽ giúp ích cho các chủ cửa hàng trong việc lựa chọn địa điểm kinh doanh.

--- Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chia sẻ đến bạn kiến thức hữu ích ---

lua-chon-dia-diem-kinh-doanh-can-luu-y-nhung-gi-1

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng là nhân tố quyết định đến doanh số bán hàng của bạn, vì vậy trước khi có ý định tìm một vị trí để kinh doanh, bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu. Sau đó, nghiên cứu từ các thông tin cơ bản như độ tuổi, giới tính cho tới việc họ sống, làm việc và giải trí ở đâu? Những nơi họ thường hay lui tới? Sở thích và thói quen của họ là gì?

Xem thêm: Bí quyết chinh phục nhóm khách hàng trong thị trường bán lẻ

Ví dụ: Đối với một cửa hàng kinh doanh quần áo Hàn Quốc, khách hàng mục tiêu là những bạn trẻ độ tuổi trung bình từ 16-25 tuổi, sẽ hợp lý hơn nếu bạn chọn địa điểm gần trường học, các trung tâm thương mại hay rạp chiếu phim thay vì chọn gần những khu tập thể chủ yếu là những người trung niên. Nếu bạn muốn mở một quán café cho dân văn phòng thì đương nhiên vị trí tại các quận trung tâm, gần các tòa nhà lớn phải được ưu tiên hàng đầu.

2. Xác định năng lực tài chính

Các chủ cửa hàng cần xác định được số tiền sẽ chi ra cho các chi phí cố định này là bao nhiêu để xác định được vị trí mình sẽ thuê có phù hợp với mức giá đó hay không. Bởi lẽ mỗi một địa điểm có một giá tiền khác nhau, nếu như bạn không xác định trước tài chính của mình, khi đã chọn được một địa điểm bạn thích nhưng nó lại không hợp lý về giá cả, thì sẽ bị lãng phí khoảng thời gian mà bạn đã đi tìm kiếm địa điểm.

kinh-nghiem-lua-chon-dia-diem-kinh-doanh-thoi-trang

Xem thêm: 5 cách SỬ DỤNG NGUỒN VỐN HIỆU QUẢ không phải ai cũng biết

3. Các yếu tố khác:

- Vị trí :nên chọn những vị trí nổi bật, dễ thấy, dễ tiếp cận để thu hút khách hàng. Đa phần những con đường lớn, góc giao lộ chính là vị trí lý tưởng nhất khi mở cửa hàng. Ngoài ra bạn cần cân nhắc chọn khu vực có có mặt tiền rộng rãi, thuận tiện để xe cho khách hàng.

- Giao thông: Tình hình giao thông xung quanh khu bạn định chọn có đông đúc không? Đường phố có thuận tiện lưu thông không? Khách có dễ quay đầu xe không? Đó là đường 1 chiều, 2 chiều, giao lộ hay đường nhỏ? Tốt nhất bạn nên chọn những đường 2 chiều, đông đúc, giao thông thuận lợi để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng có thể ghé qua shop thường xuyên.

- Đối thủ cạnh tranh: Khách hàng thường có xu hướng tìm đến những cung đường tập trung nhiều cửa hàng cùng dạng mặt hàng để có thể dễ dàng chọn lựa. Vì thế việc mở shop tại những con đường sầm uất các mặt hàng tương tự sản phẩm của bạn giúp bạn tăng cơ hội bán hàng.

Xem thêm: Làm thế nào để bán hàng giá đắt hơn đối thủ cạnh tranh

- Nhà cung cấp: đối với một số ngành hàng chuyên biệt như thực phẩm, đồ tươi sống thì việc đặt cửa hàng gần nơi nhà cung cấp là cần thiết để đảm bảo hàng hóa được giao đúng hẹn, luôn tươi mới và ít hư hỏng do vận chuyển.

- An ninh: khu vực bạn định thuê phải đảm bảo an toàn không những cho cửa hàng của mình mà còn cho cả khách hàng.

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

XEM VIDEO WORKSHOP KỸ THUẬT LỰA CHỌN ĐIỂM BÁN:

4. Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng

Nhiều người thường nghĩ khi bắt tay vào kinh doanh mở quán mới cần quan tâm đến vấn đề quản lý, nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm. Bạn cần nghiên cứu kỹ về phương pháp quản lý để khi bắt đầu kinh doanh đã có thể vận hành trơn tru.

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn nên quản lý kinh doanh bằng gì, thì hãy dùng thử Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet - Phần mềm PHỔ BIẾN NHẤT hiện nay với hơn 150.000 chủ shop tin dùng. Từ tạp hoám, thời trang, nội thất, nông sản đến nhà thuốc, vật liệu xây dựng, cafe nhà hàng...Tất cả đều được KiotViet thiết kế chuyên biệt để có thể sử dụng dễ dàng. 

Trên đây là những kinh nghiệp lựa chọn địa điểm kinh doanh và phương pháp quản lý bán hàng hiệu quả, hi vọng sẽ giúp chủ kinh doanh buôn bán dễ dàng và gặt hái nhiều thành công!

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.