Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnVới một công việc đòi hỏi sự cố gắng thường xuyên của nhân viên bán hàng, cơ chế lương thưởng luôn là công cụ để các chủ cửa hàng sử dụng để có thể thúc đẩy sự hăng hái nhiệt tình của nhân viên trong công việc, nhưng để trả sao cho xứng đáng vẫn là một thách thức lớn.
Mức lương của nhân viên bán hàng bao gồm lương cứng và tiền lương trả theo doanh số (tiền hoa hồng). Lương cứng là khoản tiền tạo cảm giác nhân viên bán hàng không cần làm mà vẫn nhận được.
Đó là lý do, tiền lương trả theo doanh số hiện nay rất thịnh hành vì nó tạo động lực cho nhân viên phấn đấu cố gắng hết mình. Họ làm việc với hiệu suất cao thì lương sẽ cao còn không sẽ ngược lại. Ngoài ra còn tạo ra sự cạnh tranh giữa các nhân viên, điều này sẽ góp phần trong việc thúc đẩy doanh số lợi nhuận cửa hàng.
Đừng bao giờ trả lương cho nhân viên theo quy định cứng nhắc rằng bạn chỉ có thể mua được thời gian của họ, nhưng nếu nhân viên làm việc nhiệt tình và mang lại lợi nhuận cho cửa hàng thì bạn không cần phải mua thời gian mà phải mua kết quả công việc của họ. Nhân viên biết rằng tiền lương họ nhận được là vì hiệu suất công việc họ làm ra.
Xem thêm: Trả lương nhân viên – NGHỆ THUẬT TĂNG DOANH SỐ cửa hàng
Lương phải thật rõ ràng và minh bạch, khi một nhân viên biết chắc chắn rằng nếu lao động hiệu quả thì đến cuối tháng hay cuối năm sẽ được nhận một khoản tiền thưởng thì sẽ cố gắng hết sức để làm tốt hơn nữa công việc của mình.
Hãy để cho nhân viên thấy, số tiền thưởng họ nhận được liên quan đến kết quả công việc để họ cố gắng phát huy.
Nếu tiền thưởng chỉ đơn thuần là nhân viên chỉ “làm việc tốt” thì tiền thưởng dần dần sẽ không còn là động lực để họ làm việc tích cực hơn, bởi khoản tiền thưởng đó đến rất dễ dãi mà không không thực sự phải cố gắng nhiều.
Xem thêm: Trả LƯƠNG nhân viên – Sự ĐẦU TƯ hay CHI PHÍ?
Đó là là lý do chủ của hàng nên lập ra những bản tiêu chuẩn đánh giá chất lượng hoàn thành công việc cũng như những giá trị trong ý tưởng bán hàng giúp tăng doanh số của nhân viên.
Dù biết kinh doanh khó khăn, không phải cửa hàng nào cũng đủ khả năng trả cho nhân viên bán hàng của mình một mức lương cao, nhưng cách tính toán lương, thưởng thật phù hợp cần để nhân viên thấy được rằng, nếu cố gắng, họ sẽ được đáp trả xứng đáng. Họ sẽ cố gắng làm việc một cách hiệu quả nhất cũng như có thể làm việc lâu dài tại cửa hàng của bạn.
BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG
[LIVE] WORKSHOP: CHIA MỨC LƯƠNG - NHÂN DOANH SỐ
Xem thêm: Tiểu xảo GIAN LẬN của nhân viên thu ngân tại cửa hàng
Nắm bắt được những thách thức mà các cửa hàng đang gặp phải trong vấn đề xây dựng cơ chế lương cho nhân viên để thúc đẩy doanh số, KiotViet tổ chức buổi Workshop “CHIA MỨC LƯƠNG – NHÂN DOANH SỐ” với sự của diễn giả Đỗ Xuân Tùng – một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng. Tham gia để tránh bỏ lỡ cơ hội quý báu này.
ĐĂNG KÝ NGAY: https://goo.gl/rgMfpX
WORKSHOP: CHIA MỨC LƯƠNG – NHÂN DOANH SỐ
Thời gian: 18h - 21h ngày 25/11/2016
Địa điểm: Tầng 6A - số 9A - Ngõ 9 Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 04. 6253.7074.
Phí tham dự: 100.000đ/người
Do không gian tổ chức có hạn nên Ban tổ chức sẽ chỉ nhận book chỗ đối với các khách thanh toán phí tham dự qua tài khoản tại Bigtime.vn.
ĐĂNG KÝ THAM GIA NGAY: https://goo.gl/rgMfpX
Ban tổ chức dành riêng 40 VÉ MIỄN PHÍ cho khách hàng của KiotViet đăng ký sớm nhất (Lưu ý: Mỗi gian hàng chỉ được 01 người tham dự), vui lòng gọi hotline 04. 6253.7074.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.