Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnNgày Black Friday năm 2020 là ngày 27/11/2020, tức là thứ 6 cuối cùng của tháng 11. Đây là dịp sale lớn nhất trong năm của tất cả các shop, nhu cầu săn sale, mua hàng trong giai đoạn này cũng tăng đột biến. KiotViet sẽ chia sẻ cho shop những mẹo bán hàng cực kỳ thông minh, giúp tăng doanh thu khủng mùa Black Friday. Nếu chủ shop muốn đột phá doanh thu trong dịp sale này thì chớ bỏ qua bài viết sau.
Hãy để khách hàng ấn tượng ngay từ lần đầu tiên xem mẫu quảng cáo về Black Friday của shop. Nếu chỉ đơn thuần upto 30%, up to 50% liệu khách hàng có còn ghé tới bạn? trong khi ngoài kia tất cả các shop khác cũng truyền thông tương tự?
Hãy tự sáng tạo cho mình những chương trình khuyến mãi riêng, bạn có thể tham khảo một số ý tưởng như sau:
- Mức chiết khấu tính theo km giao hàng
- Giảm giá mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1
- Giảm giá toàn bộ cửa hàng với mức chiết khấu xx%
- Đồng giá toàn bộ cửa hàng chỉ xxx vnđ
- Khuyến mãi xx% cho khách hàng lần đầu mua hàng
- Khuyến mãi xx% cho khách hàng cũ
- Khuyến mãi xx% cho khách hàng cũ giới thiệu khách hàng
- Khuyến mãi cực shock cho khách hàng với đơn hàng giá trị hơn xx triệu đồng
- Giờ vàng giảm giá, mua hàng giá shock
- Check in tại cửa hàng và được nhận giảm giá cực sâu
- Hoàn tiền cho khách hàng khi mua sắm qua Momo, thẻ ngân hàng điện tử, quét QR Code
- Share post trên mạng xã hội và nhận mức chiết khấu bằng số người like, comment,...
Trên đây là một số gợi ý về chương trình khuyến mãi giúp chủ shop tăng doanh thu mùa Black Friday, tùy vào từng ngành hàng để lựa chọn chương trình khuyến mãi phù hợp. Ví dụ như những cửa hàng bán lẻ, giá trị đơn hàng thấp có thể áp dụng mua 1 tặng 1 thay vì áp dụng khuyến mãi với đơn hàng > xx triệu đồng.
Những cửa hàng khách thường xuyên ghé thăm như cafe, quán ăn, trà sữa nên áp dụng thêm khuyến mãi check in trên mạng xã hội để được giảm giá.
Xem thêm: Ngày Black Friday năm 2020 là ngày nào? 7 bước cực kỳ quan trọng chủ shop cần chuẩn bị trước ngày Black Friday
Những banner khuyến mãi ấn tượng là một trong những bí quyết để tạo nên hiệu quả marketing đột phá cho shop và tăng doanh thu khủng vào ngày Black Friday.
Bạn có thể áp dụng 1 số cách sau:
- Thuê người mẫu chụp hình sản phẩm (Chi phí từ 300k, 500k cho tới hơn 1 triệu tùy thời gian cũng như độ khó của việc chụp hình)
- Thiết kế thông điệp (con số khuyến mãi) nổi bật và đồng bộ banner trên tất cả các kênh từ website, facebook, shopee, tiki,...các sàn và kênh của shop để khách hàng không bỏ lỡ thông tin
- Thuê PG hoặc người hoạt náo rầm rộ ở mặt tiền của cửa hàng
- Phát quà, phát tờ rơi để gây sự chú ý (Ví dụ với mặt hàng mẹ và bé có thể phát bóng bay kèm tờ rơi chương trình khuyến mãi hoặc bóng bay in chương trình khuyến mãi cho các bé mang về nhà, thế là chẳng khó khăn gì để các mẹ có thể nhanh chóng biết được thông điệp quảng cáo của cửa hàng,)
Nhiều shop giảm giá quanh năm, lúc nào cũng up to 70%, up to 50% nhưng thực tế chỉ 1 số mặt hàng tồn kho, hàng trưng bày hoặc size lớn mới giảm 70% còn lại những sản phẩm khác hầu như chỉ giảm 10% đến 20% là kịch sàn. Điều này khiến khách hàng cảm thấy mất niềm tin vào những biển hiệu quảng cáo chiết khấu upto 70% trong ngày Black Friday.
Chủ shop cần làm gì trong trường hợp này?
Thứ nhất đừng lạm dụng chương trình khuyến mãi, nếu biển hiệu xả toàn bộ hàng, sale 70% được treo quanh năm suốt tháng thì tới ngày Black Friday dù bạn giảm giá sâu tới đâu cũng khó mà thu hút được khách hàng mới. Vì thế hãy giảm ít mà chất.
Những ngày Black Friday bạn có thể chọn 1 gian hàng để treo những sản phẩm giảm ít từ 10% - 30%. Còn lại toàn bộ cửa hàng hãy sale đồng giá hoặc mua 1 tặng 1, khuyến mãi sâu. Nếu việc giảm giá sâu khiến bạn không còn đủ tiền lời nữa thì hãy áp dụng trong thời gian ngắn dưới hình thức như giờ vàng giảm giá hoặc tuần lễ vàng hay chỉ một ngày duy nhất.
Đến bước này có lẽ các bạn đã có sự chuẩn bị khá tốt về mặt sản phẩm cũng như hình ảnh, thông điệp quảng cáo rồi. Chỉ cần thông báo tới khách hàng trên toàn bộ các kênh truyền thông nữa là có thể yên tâm ngồi hốt bạc rồi.
Một số kênh phổ biến mà bạn không thể bỏ quá đó là:
- Treo cover Fanpage, đăng bài và chạy quảng cáo trên Facebook
- Treo banner trên website, chạy hiển thị tới khách hàng đã truy cập vào trang web của bạn.
- Treo banner tại gian hàng trên sàn TMĐT như Tiki, Shopee, Lazada,..
- Gửi SMS, Email, hoặc tin nhắn Zalo tới các khách hàng cũ, khách hàng thân thiết
- Rải tờ rơi và treo biển trước cửa hàng để thu hút người đi đường.
Đừng quên việc quản lý hàng hóa thật tốt bằng Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet để tránh tình trạng hết hàng quá sớm hoặc khách đặt mua nhưng hàng thực tế đã hết nhé.
Tìm hiểu thêm về Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet tại đây!
Hy vọng với 4 mẹo bán hàng giúp tăng doanh thu khủng mùa Black Friday trên đây sẽ giúp chủ shop kiếm bộn tiền trong tháng này.
29/10/2020 10:53:25
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.