Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnViệc thay đổi thực đơn của quán sẽ khiến mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn, và nhiều khả năng sẽ thu hút được các khách hàng mới. Khi bạn đã quyết định chính xác những món ăn cần đưa vào, bước tiếp theo là lập kế hoạch cách quảng cáo các món mới trong thực đơn với các mẹo marketing được gợi ý trong bài viết dưới đây! Thay vì sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí, bạn sẽ tận dụng tối đa các nguồn lực có sẵn để hoàn thành mục tiêu đưa món mới tiếp cận đến thật nhiều khách hàng.
Nói cách khác, hãy làm cho chúng có giá trị cho đến khi chúng không còn tồn tại. Nếu bạn có quá nhiều nguyên liệu hiện có trong kho cho một số món ăn cụ thể, đừng để những thứ này bị lãng phí. Hãy cân nhắc chúng khi phát triển thực đơn mới để bạn có thể sử dụng chúng trong các món ăn mới. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn thông báo rằng các món trong thực đơn hiện tại sẽ sớm không còn nữa, khuyến khích khách hàng mua những món ăn yêu thích của họ khi vẫn còn có thể.
Tiếp cận với các blogger và người có tầm ảnh hưởng về ẩm thực có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội, cùng với các nhà báo và nhà phê bình ẩm thực. Hãy cho họ biết bạn sắp tung ra thực đơn mới và đưa ra các ưu đãi để họ đến và thử các món ăn mới của bạn.
Mục tiêu ở đây là khiến họ quảng bá món ăn của bạn trên các trang truyền thông xã hội của họ hoặc viết bài về nhà hàng của bạn và cuối cùng là tạo ra đủ tiếng vang để bạn có một hàng dài người xếp hàng trước cửa khi bạn ra mắt thực đơn mới của mình.
Mời khách nếm thử là cách marketing truyền miệng hiệu quả cho nhà hàng
Tổ chức một số sự kiện đặc biệt về việc “nếm thử thực đơn mới” và đảm bảo rằng các sự kiện đó mang lại cảm giác độc quyền. Mời các nhà báo, những người có ảnh hưởng về ẩm thực, người viết blog, nhà phê bình ẩm thực và quan trọng nhất là những vị khách trung thành nhất của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của báo chí và tận dụng marketing truyền miệng. Bạn sẽ nhận được phản hồi có giá trị mà bạn có thể sử dụng sau này để xác định xem các món ăn trong menu mới của mình có cần điều chỉnh gì không.
Xem thêm: Hạn chế tình trạng khách đặt bàn trước rồi lại không đến
Tạo một thông cáo báo chí và phân phối nó đến các nguồn đáng tin cậy, chẳng hạn như tạp chí ẩm thực và các tờ báo địa phương. Đảm bảo tạo ra một tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người đọc. Ngoài ra, hãy bao gồm ít nhất một câu trích dẫn của những người sáng lập hoặc đầu bếp về nguồn cảm hứng đằng sau thực đơn mới. Cố gắng đảm bảo rằng ý định và trọng tâm của bạn được trình bày rõ ràng trong bài báo, đồng thời bao gồm cả thông tin liên hệ.
Thật tuyệt khi tạo được tiếng vang trong lòng thực khách, nhưng nhân viên của bạn là người chịu trách nhiệm tư vấn và bán món ăn cho khách, vì vậy bạn muốn họ hào hứng với thực đơn mới. Tổ chức buổi nếm thử riêng giữa người phục vụ, nhân viên nhà bếp, bếp trưởng. Yêu cầu đầu bếp nói chuyện về nguyên liệu và nguồn cảm hứng đằng sau các món ăn khác nhau. Điều này không chỉ giúp nhân viên của bạn có nhiều thông tin hơn mà còn giúp họ có cơ hội lựa chọn những món ăn yêu thích để có thể đưa ra những lời khuyên chân thành và nhiệt tình cho khách hàng.
Hãy cân nhắc thay đổi cách trang trí không gian của bạn một chút để tạo sự phấn khích và làm nổi bật sự mới mẻ. Việc này cũng không nhất thiết phải tốn nhiều tiền. Bạn sẽ mang lại sự ngạc nhiên cho thực khách khi bức tường có một màu sơn mới, một số đồ nội thất được sắp xếp lại và một vài tác phẩm nghệ thuật trên tường được hoán đổi. Đây là một cách tuyệt vời để cập nhật hình ảnh nhà hàng của bạn và khiến nó trở nên hấp dẫn hơn, ngay cả khi bạn đã hoạt động được nhiều năm.
Một bức ảnh đẹp đáng giá ngàn lời đánh giá
Đầu tư vào những bức ảnh chuyên nghiệp chất lượng cao về các món ăn mới của bạn. Bạn không nên đánh giá thấp sức mạnh của một bức ảnh đẹp, bởi nó đáng giá như ngàn lời nói. Trong thời đại truyền thông xã hội, điều quan trọng thực sự là những bức ảnh chất lượng – chúng nói lên rất nhiều điều về nhà hàng của bạn.
Xem thêm: Ngăn chặn hành vi thất thoát tiền mặt đối với bộ phận thu ngân bằng phần mềm quản lý nhà hàng
Tận dụng các nền tảng mạng xã hội của nhà hàng để quảng bá cho thực đơn mới. Bạn cũng có thể đưa các đoạn trích từ bài đăng trên blog của mình lên các trang truyền thông xã hội, cùng với hình ảnh chất lượng cao và liên kết đến toàn bộ bài đăng để những người theo dõi biết tìm nội dung của bạn ở đâu.
Hãy cân nhắc việc đăng ký tham gia một số lễ hội hoặc sự kiện ẩm thực trước khi ra mắt thực đơn mới. Điều này sẽ mang đến cho bạn cơ hội tạo ra nhiều tiếng vang hơn và thử nghiệm thị trường của bạn.
Nếu bạn đang phát triển một ý tưởng cho thực đơn mới, đừng quá chú tâm vào việc cố gắng làm điều gì đó táo bạo và mới mẻ nếu đó không phải là thế mạnh của nhà hàng. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh phụ thuộc vào những nguyên liệu ưa thích không phải lúc nào cũng có sẵn. Bạn không chỉ phát huy thế mạnh của mình mà còn sử dụng các nguyên liệu dễ tìm ở địa phương, qua đó tránh việc thiếu hụt nguyên vật liệu và đảm bảo món mới luôn trong trạng thái sẵn sàng..
Với những chủ cửa hàng đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet Gói chuyên nghiệp có thể dễ dàng bật tính năng Thực đơn điện tử trong cài đặt Thiết lập quản lý để sử dụng tính năng này. Khi đó, nhà hàng có thể in mã QR tại bàn, khách hàng có thể quét mã QR để xem thực đơn và gọi món. Khi khách hàng gọi món thành công trên thực đơn điện tử, màn hình Thu ngân -> tab Đặt gọi món sẽ hiển thị chấm đỏ kèm theo số lượng yêu cầu. Thu ngân tiến hành chọn Xác nhận và gửi thông báo đến bộ phận bếp để hoàn tất quy trình.
Sử dụng Menu điện tử sẽ giúp các chủ quán:
Theo kịp xu hướng ẩm thực bằng cách thường xuyên thay đổi thực đơn có thể mang lại nhiều lợi ích cho nhà hàng của bạn. Nếu chuẩn bị tốt và bắt đầu lập kế hoạch trước, cũng như làm theo những ý tưởng đã được liệt kê ở trên, bạn sẽ biết chính xác cách quảng cáo các món mới trong thực đơn của mình và chắc chắn rằng, bạn sẽ trở thành tâm điểm bàn tán của các thực khách với những món ăn mới hảo hạng của mình.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.