Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnMỗi một thành phố đều có một con phố chuyên kinh doanh mặt hàng thời trang ví dụ Hà Nội có chùa Bộc, Hồ Chí Minh có Nguyễn Trãi thì Huế lại có Tố Hữu. Vậy nếu bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh tại đây phải làm sao dể có thể cạnh tranh với những đối thủ lâu năm trước đó? Câu trả lời sẽ nằm trong bài học kinh doanh đến từ Shop thời trang Miên Lê tại 39 Tố Hữu, phường Xuân Phú, TP. Huế.
Miên Lê nằm ngay trên con phố thời trang nổi tiếng của Huế
Khi kinh doanh quần áo việc lựa chọn địa điểm tại phố thời trang sẽ có những lợi ích nhất định. Đầu tiên là khả năng cộng hưởng đến từ các đối thủ. Ông cha ta đã có câu "buôn có bạn, bán có phường", nhắc đến thời trang là khách hàng nghĩ ngay đến con phố đó nên dù mới mở, cửa hàng bạn chưa được biết đến nhiều nhưng cũng sẽ có một lượng khách vãng lai nhất định nhờ "ăn theo" đối thủ.
Ngoài ra khách hàng có xu hướng "lười nhác", họ sẽ ưu tiên mua sản phẩm ở những nơi gần mình hơn, vậy nên nếu mở cửa hàng ở 1 nơi chỉ có cửa hàng của bạn thì doanh số sẽ chỉ ổn định xoay quanh lượng thượng đế gần nhất mang lại mà khó phát triển nhiều hơn. Đã từng kinh doanh ở nơi khác trước khi chuyển về Tố Hữu, hiểu được điều này nên dù biết kinh doanh trên phố thời trang sẽ gặp phải khó khăn như giá thuê mặt bằng cao, độ cạnh tranh lớn nhưng chị Lê Miên vẫn quyết định chấp nhận thử thách.
Xác định được địa điểm, tìm hiểu thêm về nhu cầu khách hàng chị Miên nhận thấy nhu cầu mua sắm của các bà mẹ trẻ cho con và bản thân khá nhiều tuy nhiên trên phố Tố Hữu đại đa số chỉ là các cửa hàng thời trang cho nữ. Do đó bằng tình yêu trẻ con của bản thân và nhu cầu mong muốn mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng chị đã mở ra Shop Miên Lê.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp Miên Lê làm việc hiệu quả hơn
Tìm ra được thị trường ngách, có sản phẩm chất lượng nhưng trước tốc độ mọc lên như "nấm mọc sau mưa" của các shop thời trang, chị Miên thầm nghĩ bản thân phải có gì đó khác biệt nhằm giữ chân khách hàng. Vậy nên nếu như các shop khác mạnh về nguồn vốn, liên tục nhập hàng ồ ạt thì chị Miên lại tuyển lựa từng sản phẩm, nâng cao dịch vụ. Nhờ đó lượng khách ngày một nhiều hơn.
Trong lần kinh doanh trước đó, do còn yếu kém trong quản lý, lại thường xuyên phải đóng cửa đi xa xem xét hàng hóa nên mặc dù thời gian đầu shop rất đắt hàng nhờ hiểu được tâm lý khách, biết cách tư vấn nhưng dần dần số lượng khách hàng cứ giảm đi cộng với nhiều khoản chi tiêu không tên xuất hiện khiến càng bán càng thâm. Rút kinh nghiệm, ngay khi quyết định chuyển sang cơ sở mới này chị đã áp dụng phần mềm quản lý bán hàng để cải thiện.
Nhờ nó chị vừa có thể bán hàng, in đơn, quản lý mọi hàng hóa một cách chi tiết, nhất là những sản phẩm dễ thất thoát như tất, khăn tay,... của trẻ em lại vừa nâng cao dịch vụ giúp khách không phải chờ lâu. Đặc biệt với tính năng quản lý từ xa chị Miên cũng đã có thể thoải mái đi nhập hàng, du lịch mà không cần lo lắng về các hoạt động tại cửa hàng.
11/05/2022 16:50:27
13/10/2022 13:58:19
13/10/2022 14:55:23
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.