Minh Hiển - Hiệu thuốc nhỏ nhưng chữ "TÂM" lớn

29/12/2021 00:07:27 Để lại bình luận

Với sự thắt chặt bán thuốc theo đơn khiến nhiều đơn vị kinh doanh mặt hàng này đứng trước băn khoăn nên chấp hành hay tiếp tục bán chui để có được doanh thu cao. Đâu là giải pháp giúp các nhà thuốc vừa bán chạy lại vừa ủng hộ được chính sách của Nhà nước? Lời giải đáp nằm ngay trong câu chuyện được chia sẻ bởi chị Nụ chủ hiệu thuốc Minh Hiển dưới đây.

Theo Thông tư 52/2017/TT-BYT, thành phố Hà Nội chính thức thắt chặt việc bán thuốc theo đơn. Nhận được thông tin này sau giây phút đầu hoang mang chị Nụ cũng hoàn toàn ủng hộ. Bởi lẽ việc bán thuốc tự do lâu dài rất có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh, làm tăng tình trạng nhờn thuốc. Là một người kinh doanh thuốc có tâm, chị hoàn toàn hiểu được quyết định từ bộ Y tế và cũng đã áp dụng việc bán thuốc theo đơn vào cửa hàng của bản thân.

Minh Hiển - Hiệu thuốc nhỏ nhưng chữ

Ủng hộ thông tư nhưng một vài vấn đề phát sinh cũng khiến hiệu thuốc Minh Hiển e ngại

Nhưng khi tiến hành chị mới nhận ra một vấn đề phát sinh khá phổ biến, đó chính là người dân rất ngại đi gặp bác sĩ. Mỗi khi bị cảm mạo hay xổ mũi họ thường ra mua thuốc kháng sinh theo kinh nghiệm và về uống. Mặc dù khi khách hàng đến mua thuốc chị đã tận tình giảng giải tác hại của việc làm đó nhưng vì muốn nhanh chóng họ vẫn lờ đi, và nếu cửa hàng chị không bán họ sẽ sang đối thủ ngay bên cạnh mua, khiến lượng khách sụt giảm đi đáng kể.

Chưa kể khi áp dụng phần mềm vào bán hàng chị bắt buộc phải yêu cầu nhân viên nhập lại toàn bộ mã sản phẩm. Đặc biệt một lần nhập hàng cùng là loại thuốc đó nhưng lại có lô date khác nhau, do đó số lượng sản phẩm cần nhập lại rất nhiều.

Minh Hiển - Hiệu thuốc nhỏ nhưng chữ

Áp dụng công nghệ vào quản lý bán hàng nhà thuốc khiến nhân viên phải nhập lại toàn bộ số thuốc trước đó

Chị rất băn khoăn không biết nên tiếp tục áp dụng công nghệ vào bán hàng hay dừng lại. Nhưng bằng cái tâm của người thầy thuốc và suy nghĩ đến sức khỏe người tiêu dùng chị Nụ quyết tâm thay đổi, áp dụng công nghệ vào quản lý cũng như bán hàng theo quy định của Nhà nước.

Công cuộc cải tổ cửa hàng bắt đầu từ đây. Áp dụng KiotViet vào bán hàng đã giúp:

- Nhà thuốc Minh Hiển biết được toàn bộ lịch sử mua thuốc của khách hàng cho dù những lần trước không thuộc ca làm của mình. Việc hạn chế khách uống thuốc quá liều, đảm bảo sức khỏe cũng dễ dàng hơn.

Minh Hiển - Hiệu thuốc nhỏ nhưng chữ

Nhân viên có thể biết toàn bộ lịch sử dùng thuốc của khách hàng dù trước đó không phải ca trực của mình

- Cập nhật tồn kho chính xác, không chỉ dừng lại ở số lượng còn bao nhiêu mà còn theo lô date, đảm bảo cung cấp thuốc chất lượng tốt nhất cho khách hàng và cũng giảm thiểu tổn thất do thuốc quá hạn.

Quan trọng hơn cả không chỉ quan tâm đến sức khỏe của người sử dụng, chị Nụ còn mong muốn xây dựng tệp khách hàng trung thành với cửa hàng để đảm bảo và phát triển doanh thu. Trong quá trình sử dụng KiotViet chị đã phát hiện một tính năng rất tuyệt vời có thể hỗ trợ cho mong muốn này chính là tích điểm theo hàng hóa, đơn hàng.

Chị chia sẻ “ Trước đây đến các siêu thị, nhà hàng, luôn nhận được voucher giảm giá hoặc quà tặng nhờ tích lũy điểm qua các lần mua sắm khiến tôi thấy rất vui vì vậy khi thấy tính năng này tôi đã rất quan tâm và mong muốn áp dụng phương pháp này cho hiệu thuốc của mình. Đừng nghĩ chỉ nhà hàng hay thời trang mới có thể sử dụng tích điểm, nhà thuốc cũng có thể tích điểm. Khi đạt đến số lượng nhất định, điểm đó sẽ được quy ra quà tặng như khẩu trang, nước súc miệng, thuốc đánh răng y tế,... hoặc voucher giảm giá ở một bên khác ví như cửa hàng tạp hóa bán máy đuổi muỗi, quạt hơi nước, máy massage, túi chườm nóng... những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho con người chẳng hạn. Rất đáng để thử đúng không?” 

Nhờ biện pháp quản lý kết hợp giữa chữ TÂM, công nghệ và sự mới mẻ trong suy nghĩ phát triển kinh doanh, trải qua 2 tháng đầu vất vả do chưa thao tác thuần thục, và khách hàng chưa tạo được thói quen mua thuốc mới, đến nay lượng khách quay trở lại nhà thuốc Minh Hiển do độ tin tưởng cao, chất lượng thuốc và dịch vụ chăm sóc tốt.

Chuyên mục:Khách hàng

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.