Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnNgày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet và đặc biệt là mạng xã hội Facebook, thì việc lập ra một gian hàng và buôn bán qua mạng đã không còn là điều gì xa vời. Bất cứ ai có đam mê và có ý tưởng kinh doanh đều có thể sở hữu một "shop trên phây (facebook)" và bắt đầu công việc bán hàng. Tuy nhiên, chính sự đơn giản đó lại làm bạn quên đi những sai lầm mà bạn hoàn toàn có thể vấp phải do quá chủ quan trong quá trình hoạt động. KiotViet xin điểm qua một vài điều mà bạn nên tránh khi mở trang bán hàng trên Facebook.
---- Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet gửi tới bạn thông tin hữu ích!-----
1. Không xây dựng cho mình cơ sở dữ liệu khách hàng:
Bạn không nên nghĩ là vì mình chỉ buôn bán lặt vặt qua facebook nên mình cũng không cần lưu thông tin khách hàng làm gì, hoặc chỉ cần lên face của khách là có hết. Thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Hầu hết khách hàng của bạn sẽ liên lạc với bạn qua điện thoại hoặc email để đảm bảo tính xác thực của hàng hóa cũng như thuận tiện cho giao dịch. Hơn nữa, thông tin trên facebook của khách hàng không phải lúc nào cũng đầy đủ hoặc có thể tiếp cận được.
Vì thế, để khách hàng luôn quan tâm đến shop của bạn, hãy lưu lại địa chỉ email của họ nếu có thể để có thể gửi những thông tin về các chương trình khuyến mại hoặc giảm giá, qua đó duy trì tương tác thường xuyên với khách hàng. Việc có được 10 khách hàng thân thiết sẽ tốt hơn nhiều so với 100 khách hàng mua hàng 1 lần. Ngoài ra, bạn cũng nên tag những khách hàng hay comment hoặc quan tâm tới cửa hàng vào những status về các chương trình khuyến mãi hoặc các ảnh về sản phẩm mới, đó cũng là một cách thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng - bạn bè của họ.
2. Thiếu thông tin về cửa hàng của bạn:
Đôi khi, bạn quá chú tâm vào các sản phẩm của mình mà quên những thông tin quan trọng nhất về cửa hàng hoặc thông tin liên lạc của bạn. Điều này có thể gây khó khăn và phiền toái cho khách hàng khi họ phải tìm kiếm hoặc comment vào những post hoặc ảnh về sản phẩm mà họ không muốn mua – cũng sẽ khiến bạn mất thời gian để kiểm tra tin nhắn và thông báo từ facebook. Bạn có thể giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm kiếm bằng cách điền đầy đủ thông tin về địa chỉ cũng như số điện thoại liên lạc hoặc chỉ đơn giản chèn một dòng nhỏ thông tin này vào mỗi post hoặc ảnh về sản phẩm.
Hãy cung cấp đầy đủ những thông tin mà khách hàng cần về cửa hàng của bạn
3. Đừng post quá nhiều và không liên quan:
Bạn nên cân nhắc về lượng thông tin cũng như tần suất đăng tải trên trang facebook của shop. Nếu có thể, bạn hãy lập một trang facebook riêng của cửa hàng mình để bán hàng thay vì dùng chung với trang cá nhân. Có những nội dung mà bạn không muốn khách hàng của mình đọc bởi nó thực sự chẳng hề liên quan tới mặt hàng mà bạn đang bán, và việc chúng xuất hiện quá nhiều sẽ khiến khách hàng mất hứng thú với cửa hàng. Thậm chí khách hàng có thể unfollow hoặc unlike page vì không muốn thấy thông tin rác xuất hiện trên news feed của họ.
Facebook là một kênh giao tiếp hữu ích, giúp khách hàng có thể tiếp cận trực tiếp với người cung cấp dịch vụ và ngược lại. Nhưng để sử dụng facebook với vai trò hỗ trợ bạn trong khâu bán hàng một cách đúng nghĩa và hiệu quả, bạn cần phải chú ý tới từng status được chia sẻ, từng bức ảnh được đăng tải. Nghe thì có vẻ là khó, nhưng cũng sẽ rất đơn giản nếu bạn đặt mình vào vị thế của khách hàng và post lên những gì mà họ thực sự quan tâm.
19/01/2024 12:53:05
22/04/2022 16:07:06
06/04/2022 16:16:51
05/04/2022 09:58:32
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.