Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnCắt tóc hay làm đẹp là nhu cầu cơ bản của con người, vì thế mở tiệm cắt tóc là một hình thức kinh doanh phổ biến và dễ kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, trên thị trường cạnh tranh từng tí một, nếu bạn không có kế hoạch ngay từ bước đầu tiên khi bắt đầu kinh doanh thì rất dễ chuốc lấy thất bại đau đớn. Vì vậy để thành công bạn phải nắm vững kiến thức, kinh nghiệm mở tiệm cắt tóc.
Những kinh nghiệm mở tiệm cắt tóc bạn nên tham khảo ngay
Nếu bạn có kinh nghiệm và tiềm lực tài chính tốt bạn có thể tự xây dựng một tiệm cắt tóc của riêng bản thân với quy mô hơn và ngược lại. Việc xác định quy mô của tiệm sẽ giúp bạn hoạch định được nguồn vốn ban đầu để có kế hoạch chi tiêu hợp lý.
Để mở được salon tóc bạn phải chi tiêu rất nhiều thứ. Chẳng hạn bạn xây dựng một cửa hàng cắt tóc có diện tích lớn, phong cách sang trọng thì chi phí có thể lên tới cả tỷ đồng còn với tiệm có mô hình nhỏ, mọi trang thiết bị đơn giản thì chỉ cần vài trăm triệu là có thể mở.
Xem thêm: 5 mẹo thiết kế salon tóc đẹp mà chủ kinh doanh có thế áp dụng
Để kinh doanh salon tóc thành công bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình. Chẳng hạn như, tiệm cắt tóc của bạn chuyên cắt tóc cho giới trẻ hay tầm trung niên, khách hàng là nam hay nữ,... Mỗi đối tượng sẽ có đặc thù riêng về sở thích và cá tính, vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ để có kế hoạch phát triển tiệm cắt tóc của mình theo loại hình nào.
Giả dụ khách hàng bạn hướng đến là nam thì bạn có thể mở một tiệm cắt tóc nam với những sản phẩm, dịch vụ dành riêng cho họ. Đối với cắt tóc nam thì giá tiền trên mỗi dịch vụ thường không đắt đỏ. Trong khi đó đối tượng bạn hướng đến là nữ giới thì bạn cần nhiều hơn những sản phẩm dưỡng tóc, chăm sóc da đầu, dược liệu hấp tóc,... và dịch vụ làm đầu cho nữ thường lên tới vài triệu đồng.
Muốn kinh doanh salon tóc hiệu quả và đem lại nhiều lợi nhuận nhất bạn phải có một vị trí mở cửa hàng thuận lợi. Nên đặt tiệm cắt tóc tại những nơi có mật độ dân cư đông, ưu tiên mở trên mặt đường lớn có vỉa hè rộng và có đường hai chiều thuận lợi cho việc đi lại.
Còn tùy vào đối tượng, tầng lớp bạn muốn hướng tới mà bạn có thể chọn mở cửa hàng tại các khu nhà cao cấp hay bình dân. Khi kiếm được các vị trí thuận lợi bạn sẽ tiết kiệm được khá khá tiền bạc cũng như công sức cho việc tiếp thị quảng cáo cho salon.
Kinh nghiệm mở tiệm cắt tóc: Tìm kiếm những thợ cắt tóc giàu kinh nghiệm
Có thể nói hơn 70% sự thành công trong kinh doanh salon tóc đều đến từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của bạn. Nhưng việc lựa chọn và đào tạo đội ngũ tạo mẫu tóc dồi dào kinh nghiệm đều không phải dễ dàng.
Đối với thợ chính thì cần trên 2 năm kinh nghiệm học và thực hành cắt tóc, còn thợ phụ thì chỉ cần 2 đến 4 tháng. Mỗi một người sẽ có chuyên môn sâu về một mảng nhất định, vì vậy bạn nên tính toán xem tiệm tóc của mình sẽ gồm những loại hình dịch vụ nào, cắt, uốn, nhuộm,... để có kế hoạch thuê đủ số nhân viên bắt đầu hoạt động.
Ngoài ra, bạn nên ưu tiên những nhân viên có ngoại hình ưa nhìn, giao tiếp tốt và mong muốn gắn bó lâu dài với cửa hàng.
Để xây dựng một đội ngũ chuyên nghiệp nhất bạn nên tuyển dụng người thợ từ những trung tâm đào tạo cắt tóc nổi tiếng và uy tín nhất.
Xem thêm: Tại sao nên quản lý tiệm spa bằng phần mềm
Một người kinh doanh giỏi là phải có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành mình đang theo đuổi. Để tự tin mở tiệm salon bạn phải có ít nhất 2 đến 3 năm kinh nghiệm làm trong ngành salon tóc.
Tuy nhiên, kinh nghiệm trong nghề thôi là chưa đủ bạn cần có kiến thức về kinh doanh. Vì vậy bạn nên tranh thủ học thêm khóa học quản lý và trau dồi thêm kinh nghiệm. Hãy tích lũy nhiều kiến thức nhất có thể để có thể lên kế hoạch từng bước phát triển cửa hàng.
Sau khi salon đi vào hoạt động, việc vận hành salon tốt là một việc hết sức quan trọng đối với việc phát triển của cửa hàng. Bạn cần có quy trình quản lý tốt từ hệ thống nhân lực, khách hàng, kho sản phẩm, dịch vụ đến kiểm soát doanh thu, công nợ,...
Để hỗ trợ tốt nhất trong việc kinh doanh bạn nên ứng dụng công nghệ vào quy trình quản lý và điển hình là phần mềm quản lý bán hàng.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.