Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnCông việc thu ngân tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là bộ mặt của mỗi cửa hàng. Hằng ngày, mỗi nhân viên thu ngân tiếp xúc với hàng chục, thậm chí hàng trăm lượt khách hàng giao dịch mua bán. Để tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng, mỗi nhân viên thu ngân cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết sau đây:
1. Chuẩn bị vật dụng
Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng bán hàng trước mỗi ca làm việc như túi với đầy đủ các kích cỡ, giấy in hóa đơn, tiền lẻ trả lại khách hàng, 2 cây bút trong trường hợp muốn ghi lại thông tin. Việc chuẩn bị đầy đủ các vật dụng sẽ giúp quy trình thanh toán không bị gián đoạn, tiết kiệm thời gian quý báu của bạn và khách hàng.
2. Nắm rõ thông tin sản phẩm
Nhân viên thu ngân cần nắm rõ thông tin các sản phẩm của cửa hàng, đặc biệt là các mặt hàng thường xuyên giao dịch / các mặt hàng đang áp dụng chương trình khuyến mãi. Việc nắm rõ thông tin và vị trí của các sản phẩm này sẽ giúp nhân viên giải đáp thắc mắc của khách hàng tốt hơn, dễ dàng hướng dẫn khách hàng tới khu vực hàng hóa mong muốn.
3. Giữ thái độ thân thiện
Nhân viên thu ngân chính là bộ mặt của cửa hàng. Giữ thái độ vui vẻ và thân thiện không chỉ giúp bạn có tâm lý tốt hơn trong suốt thời gian làm việc mà còn tạo cho khách hàng ấn tượng tốt về sự nhiệt tình, chu đáo, chất lượng dịch vụ hoàn hảo của cửa hàng.
4. Tập trung
Việc có nhiều khách hàng xung quanh và đặt câu hỏi có thể gây xao lãng cho bạn trong quá trình làm việc. Nhân viên thu ngân vừa trả lời câu hỏi của khách hàng, vừa tiến hành thao tác thanh toán, đảm bảo vừa phục vụ được khách hàng, vừa nhanh chóng hoàn thành nghiệp vụ của mình.
5. Ngăn nắp, sạch sẽ
Giữ góc làm việc ngăn nắp sạch sẽ không chỉ giúp bạn hứng khởi trong suốt ngày làm việc, mà còn giúp xây dựng hình ảnh về tác phong làm việc quy củ và có trật tự, tạo ra ấn tượng tốt với khách hàng và chủ cửa hàng khi thăm nom, mua sắm tại cửa hàng.
06/05/2018 16:40:33
25/01/2022 15:13:07
03/07/2015 14:30:39
21/07/2018 20:25:58
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.