Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnCửa hàng trưởng luôn rất bận rộn và làm nhiều việc như: làm việc với khách hàng, quản lý nhân viên bán hàng, cùng nhân viên bán hàng hoàn thành những mục tiêu kế hoạch đề ra. Đó là lí do mà người cửa hàng trưởng luôn cần những tố chất và kỹ năng tốt. Các bạn hãy cùng KiotViet tìm hiểu xem đó là những kỹ năng gì?
Chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng đối với bất cứ ai trong ngành bán lẻ, bán lẻ là phải đảm bảo mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyết vời nhất. Vì vậy đấy cũng là kỹ năng đầu tiên yêu cầu đối với một cửa hàng trưởng. Dù đối tượng khách hàng là ai đi chăng nữa vẫn luôn có những thái độ nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ họ.
Xem thêm: [Kỹ năng cửa hàng trưởng] GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI của khách hàng
Rất nhiều cửa hàng bán lẻ đã chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý vì thao tác đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian hơn cho bán hàng. Bạn cũng có thể nhanh chóng đăng ký dùng thử Miễn Phí tại đây để tự đánh giá phương án này nhé.
Nếu bạn là một người cửa hàng trưởng, không có gì ngạc nhiên khi phải giám sát nhân viên bán hàng. Vì thế bạn cần có kỹ năng lãnh đạo để có thể quản lý tốt nhân viên của mình. Cửa hàng trưởng nên có một bảng báo cáo theo dõi khả năng lãnh đạo của mình để cho thấy được mình đã khích lệ động viên nhân viên mình như thế nào
Theo ý kiến từ chuyên gia bán lẻ, một cửa hàng trưởng cần phải biết đánh giá điểm mạnh của người khác và nhìn nhận được cơ hội bán hàng của cửa hàng. Phụ thuộc mục tiêu phát triển của cửa hàng, cửa hàng trưởng sẽ chủ động đưa ra những kế hoạch hành động riêng cho nhân viên của mình. Ngoài ra, họ còn phải tạo ra được một môi trường đoàn kết để mọi người có thể làm việc với nhau một cách thoải mái và luôn xử lý tình huống xung đột giữa nhân viên một cách tính tế, kiên nhẫn và làm theo những kế hoạch đã đề ra để đem lại hiệu quả công việc cao nhất
Cửa hàng trưởng cũng có trách nhiệm đào tạo và phát triển nhân viên bán hàng của mình, đó là lý do bạn cần có nền tảng trong việc tuyển dụng và mạng lưới quan hệ tốt trong thị trường bán lẻ để có thể tìm được những ứng viên bán hàng phù hợp.
Xem thêm: NHIỆM VỤ CỦA CỬA HÀNG TRƯỞNG là gì?
Dù bạn là một cửa hàng trưởng bạn cũng cần có kinh nghiệm bán hàng để có thể xử lý các tình huống của khách hàng trong bất cứ trường hợp nào. Với kỹ năng này, bạn có thể chứng tỏ năng lực của bạn đối với chủ cửa hàng và nhân viên bán hàng cũng sẽ tôn trọng bạn hơn. Tất nhiên chỉ có mỗi kỹ năng bán hàng của riêng mình là chưa đủ. Bởi lẽ cửa hàng trưởng cần phải tạo được đông lực để nhân viên bán được nhiều hàng. Vì vậy, kỹ năng lãnh đạo bán hàng đóng vai trò quan trọng đổi với cửa hàng trưởng để họ có thể đào tạo được nhân viên bán hàng đạt doanh số tốt.
BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho toàn bộ khách hàng. Bản dùng thử có đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG giúp CỬA HÀNG TRƯỞNG dễ dàng quản lý nhân viên cũng như nâng cao hiệu quả bán hàng:
Ngành bán lẻ đang là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Để đạt được thành công trong lĩnh vực này, cửa hàng trưởng phải là những người có năng lực tổ chức đưa ra những kế hoạch phù hợp với cửa hàng của mình cũng như phù hợp với xu hướng của thị trường. Thị trường bán lẻ luôn thay đổi liên tục nên việc quản lý tổ chức bán lẻ cũng cần phải linh hoạt và tinh thần cửa hàng trưởng phải cứng rắn để ứng phó với mọi chuyện diễn ra hàng ngày.
Xem thêm video Workshop: NHIỆM VỤ CỦA CỬA HÀNG TRƯỞNG của diễn giả Đỗ Xuân Tùng. Với hơn 2 tiếng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cũng như các câu hỏi phỏng vấn thường gặp khi làm CỬA HÀNG TRƯỞNG.
Kỹ năng giao tiếp rất quan trong, khi cửa hàng trưởng cần phải tương tác với nhân viên bán hàng, khách hàng cũng như chủ cửa hàng Thực tế, cửa hàng trưởng là người đại diện cho chủ cửa hàng và đối mặt với các tình huống nội bộ giữa nhân viên với nhau cũng như tình huống của khách hàng, bao gồm cả mặt tiêu cực và mặt tích cực. Vì thế nên cửa hàng trưởng cần có kỹ năng giao tiếp tốt để xử lý các trường hợp một cách hiệu quả và chính xác.
Xem thêm: Nghệ thuật ỨNG XỬ đối với nhân viên của CỬA HÀNG TRƯỞNG
Hãy tham gia workshop NHIỆM VỤ CỦA CỬA HÀNG TRƯỞNG để lắng nghe những lời chia sẻ từ diễn giả Đỗ Xuân Tùng với hơn 13 năm kinh nghiệm trong kinh doanh bán lẻ
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.