Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnBán hàng trên Facebook là lựa chọn phổ biến trong loại hình kinh doanh online hiện nay. Tuy nhiên, không ít người đã thất bại khi bắt đầu hình thức kinh doanh tưởng như đơn giản, mang lại lợi nhuận cao này.
Cùng KiotViet tham khảo những sai lầm thường mắc phải của những người bán hàng online để rút ra những bài học kinh doanh thành công cho mình nhé!
1. Chọn sai sản phẩm khi bán hàng
Có 2 kênh tiếp cận chính khi bán hàng trên Facebook là Fanpage và Profile. Bởi mỗi kênh đều có những ưu - nhược điểm khác nhau nên nếu không hiểu rõ và chọn đúng sản phẩm bán hàng, hoạt động kinh doanh của bạn sẽ không mang lại kết quả như mong đợi.
Vậy trước tiên, bạn cần xác định hướng kinh doanh phù hợp với kênh tiếp cận của mình.
- Bán nhiều sản phẩm/dịch vụ cho một người, mỗi người chắc chắn sẽ mua hàng nhiều lần
Những mặt hàng quần áo thời trang, thực phẩm ăn uống, mỹ phẩm,... một khách hàng chắc chắn sẽ mua/sử dụng không dưới 1 lần, họ sẽ còn quay lại mua tiếp khi có nhu cầu. Bạn không cần thiết phải có lượng khách hàng lớn. Vì vậy, bán hàng trên Profile cá nhân là đủ.
- Bán một sản phẩm/dịch vụ cho nhiều người, ít nhất mỗi người mua một lần
Nếu bạn đang cung cấp dịch vụ chụp ảnh - tổ chức tiệc cưới hoặc buôn bán những mặt hàng như laptop, tai nghe bluetooth, in thiệp cưới, hay thiết kế nhà cửa,... thì rõ ràng đây là những sản phẩm/dịch vụ được lựa chọn một lần duy nhất, rất ít khi có lần thứ hai. Với đặc điểm này, Fanpage sẽ là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.
2. Không có chiến lược kinh doanh
Bạn sẽ không thể kinh doanh online hiệu quả, nếu bạn thiếu một chiến lược kinh doanh với định hướng rõ ràng. Chiến lược phải được xác lập trên những mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn và sẽ là “kim chỉ nam” cho mọi hành động của bạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng bạn sẽ không được phép thay đổi những gì đã đề ra. Hãy luôn linh hoạt để phù hợp với sự biến động của thị trường và lĩnh vực kinh doanh.
3. Thiếu kiến thức Marketing Online
Bất kể bạn sử dụng kênh nào để tiếp cận khách hàng, điều đầu tiên và cốt lõi để kinh doanh thành công chính là phải hiểu rõ đặc điểm và cách vận hành của kênh đó. Không những thế, những thông tin truyền tải tới khách hàng: nội dung, hình ảnh, video,.. cũng đều cần sự đầu tư kỹ lưỡng. Để làm được điều này, bạn không thể thiếu những kiến thức về Marketing Online và các công cụ hỗ trợ trên internet.
4. Không biết cách quản lý hoạt động kinh doanh
Ngoài những yếu tố trên, hoạt động kinh doanh sẽ hoàn toàn thất bại nếu bạn không biết cách quản lý bài bản, rõ ràng từ đơn hàng, khách hàng, đơn vị vận chuyển, chi phí phát sinh.... Do đó trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn hãy xây dựng cho mình một quy trình vận hành - kiểm soát một cách chặt chẽ và khoa học.
Bên cạnh đó, hãy tham gia ngay Workshop ““BỨT PHÁ DOANH THU BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK” của KiotViet để không bỏ qua những kiến thức hữu ích về xây dựng chiến lược gia tăng doanh thu và vận hành hệ thống facebook marketing hiệu quả.
---
THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM
Thời gian: 8:30 – 12h00 ngày 30/06/2018
Địa điểm: The Vuon Luxury Garden Office - Tầng 3, nhà D2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội
Gọi ngay hotline: 024.6253.7074
Xem chi tiết và đăng ký tham dự TẠI ĐÂY
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.