Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnNhắc đến “spa” cụm từ này đã trở nên “bình dân” và phổ biến hơn trong vài năm trở lại đây, khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp trở nên quan trọng và thiết yếu đối với mỗi cá nhân. Điều đó đồng nghĩa với việc đầu tư vào ngành spa là hướng đi rất tiềm năng trong đó nhượng quyền spa được khá nhiều nhà đầu tư nghiên cứu và lựa chọn.
Vậy nhượng quyền spa có phải là hướng đi “dễ thở” hơn cho các chủ spa hay không? Hãy cùng KiotViet tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
- Thị trường dịch vụ Spa toàn cầu sẽ đóng góp 154,6 tỷ đô la vào năm 2022. Trong đó, Medical Spa dự kiến sẽ đóng góp tăng trưởng nhanh nhất, trong giai đoạn 2016 – 2022.
- Ngành spa hiện tại sẽ tập trung chủ yếu vào các mảng chính: trị liệu cơ thể, chăm sóc, điều trị da, body, thẩm mỹ công nghệ cao,...
- Thị trường Spa phát triển một phần đến từ lối sống bận rộn ở khu vực thành thị, nhu cầu gia tăng từ các thị trường mới nổi, sự phát triển mới trong dịch vụ spa và nhu cầu gia tăng từ thanh thiếu niên.
- Khả năng sinh lời trong ngành công nghiệp spa là cực kỳ lớn do tỷ lệ dân số già tăng và nhu cầu ngày càng tăng từ các thị trường mới nổi. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của thị trường bị cản trở bởi chi phí cao của các chuyên gia trị liệu lành nghề và khả năng thâm nhập thấp ở các nước kém phát triển.
Nhượng quyền kinh doanh spa đó là bên A (bên nhượng quyền) cho phép bên B (bên nhận nhượng quyền) gia nhập hệ thống của bên A. Theo đó bên A sẽ đề ra những điều kiện và bên B phải tuân theo. Bên B sẽ được hưởng các tiện ích, công nghệ, thương hiệu có sẵn của bên A.
Hiểu theo cách khác, khi một thương hiệu spa đã xây dựng được thương hiệu, tạo độ phủ vững chắc trên thị trường có thể tiến hành nhượng quyền thương hiệu cho các cá nhân đầu tư có nhu cầu. Đơn vị cho nhượng quyền sẽ tiến hành mọi công việc từ setup spa, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân viên giúp chủ đầu tư.
- Được tự do kinh doanh dưới tên tuổi của một thương hiệu Spa uy tín với số vốn đầu tư nhỏ hơn rất nhiều so với việc tự xây dựng thương hiệu mới.
- Giảm thiểu tối đa rủi ro khi đầu tư, xây dựng một thương hiệu mới.
- Được đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc, massage, làm đẹp theo công nghệ chuẩn hóa.
- Sử dụng dịch vụ/sản phẩm và hệ thống hoạt động chuẩn hóa.
- Được hỗ trợ các chương trình quảng cáo, chiến lược marketing và tiếp cận khách hàng.
- Ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý khách hàng, tài chính, nhân viên theo một hệ thống.
Xem thêm: Bí quyết quản lý nhân viên bằng công nghệ 4.0 chủ spa nên biết
- Phải chia sẻ lợi nhuận kinh doanh với bên nhượng quyền
- Phụ thuộc vào bên nhượng quyền khá nhiều về mặt quản lý, các hoạt động kinh doanh, chương trình Marketing,...
- Cạnh tranh với các chi nhánh spa cùng thương hiệu
- Hoạt động trong khuôn khổ, tuân thủ các quy định mà hệ thống đã setup sẵn
- Không được tùy ý sáng tạo, thêm bớt các dịch vụ không có trong hệ thống
- Tự đánh giá nhu cầu, tiềm lực bản thân
Chủ spa cần đánh giá: tiềm lực tài chính, kiến thức nghiệp vụ, nhu cầu muốn mô hình spa như thế nào để có thể tìm thương hiệu nhượng quyền spa phù hợp với tiêu chí và phòng cách của chủ spa.
- Tìm hiểu, chọn lọc thương hiệu spa nhượng quyền uy tín
Bạn nên tham khảo các thương hiệu chuyên nhượng quyền spa uy tín, có tiềm năng phát triển, lĩnh vực chuyên môn phù hợp với định hướng bạn theo đuổi. Để hiểu về chuỗi spa đó, hãy thử trải nghiệm làm khách hàng để có thể hiểu rõ hơn về các hoạt động và phương thức kinh doanh của spa nhượng quyền.
- Học thêm các kiến thức về spa
Bạn nên chuẩn bị các kiến thức về quản lý, kinh doanh, kiến thức chuyên môn về các dịch vụ để có thể nắm bắt và hiểu rõ nhất quy trình hoạt động của spa, từ đó điều hành hoạt động kinh doanh dễ dàng hơn.
- Thỏa thuận hợp tác với bên cho nhượng quyền
Trước khi đầu tư vào một spa nhượng quyền, hãy chắc chắn rằng bạn đã thực sự tìm hiểu và nắm rõ mọi thông tin: chi phí đầu tư, danh mục dịch vụ, kỹ năng chuyên môn, cam kết doanh thu, quyền lợi khi hợp tác,...Đọc kỹ các điều khoản hợp đồng và sửa đổi phù hợp với lợi ích hai bên.
- Tiến hành tuyển dụng và đào tạo nhân viên
Về phần tuyển dụng và đào tạo nhân viên, chủ spa có thể cân nhắc tự tuyển dụng hoặc bên nhượng quyền có thể tuyển dụng và đào tạo luôn tùy vào quyết định của chủ shop. Phần này nằm trong các hạng mục nhượng quyền nên chủ spa không cần quá lo lắng.
- Khai trương và đi vào hoạt động chính thức
Các bên nhượng quyền cũng có sẵn các kịch bản khai trương, chương trình khai trương dành cho các chủ spa đồng thời hỗ trợ trong các ngày đầu hoạt động. Tuy nhiên, chủ spa cũng cần nắm vững các công tác quản lý để điều hành và quản lý spa hiệu quả
Lựa chọn đầu tư vào spa nhượng quyền, bạn đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc vào các chi phí setup, Marketing và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, công việc quản lý vẫn đòi hỏi chủ spa cần chủ động và quản lý sát sao.
Nếu quản lý bằng phương pháp thủ công, sổ sách phức tạp khiến các chủ spa đau đầu, hãy lựa chọn giải pháp công nghệ bằng phần mềm với KiotViet.
- Quản lý lịch hẹn nhanh chóng
- Quản lý liệu trình, dịch vụ chi tiết
- Chăm sóc khách hàng nhanh chóng, chu đáo
- Quản lý nhân viên chính xác, tránh gian lận
- Quản lý tài chính rõ ràng, trực quan
Xem thêm: Phần mềm quản lý liệu trình spa chuyên nghiệp, chính xác
Hi vọng qua bài viết, các bạn có thể hiểu hơn về nhượng quyền spa và có phương án lựa chọn mô hình kinh doanh spa phù hợp. Xem thêm các kiến thức kinh doanh khác TẠI ĐÂY.
09/01/2024 17:27:17
29/12/2023 10:48:24
12/12/2023 15:32:37
16/11/2023 17:26:26
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.