Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnĐể nói đến những mô hình kinh doanh đồ uống có cồn mang đến lợi nhuận cao thì không thể không kể đến các mô hình kinh doanh Club, Bar, Pub, Lounge. Các mô hình kinh doanh này đang ngày càng trở nên phổ biến không chỉ tại các đô thị lớn mà còn ở những vùng nông thôn. Tuy nhiên, mỗi mô hình lại có một đặc điểm và cách thức kinh doanh riêng. Vậy làm thế nào để phân biệt?
Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu vui chơi giải trí của con người tăng cao tạo điều kiện thuận lợi cho các quán bar, quán pub… phát triển. Nhiều người nghĩ đây là một mô hình “kiếm tiền” có lợi nhuận cao, mọi thứ đơn giản. Tuy nhiên, để có thể đầu tư kinh doanh mô hình này hiệu quả thì bạn cần dành thời gian tìm hiểu về những mô hình kinh doanh này.
Bar, Pub, Club và Lounge là bốn cái tên thường được sử dụng để chỉ những địa điểm chuyên bán thức uống có cồn như: Rượu, bia… cũng là nơi gặp mặt trao đổi khá thịnh hành, đặc biệt ở một số quốc gia phương Tây.
Đây là những địa điểm thường sẽ hoạt động vào lúc khoảng 9 giờ tối. Tại các nước phương Tây những quán Bar hay Pub sẽ hoạt động sớm hơn. Tại Việt Nam gần như những mô hình này chỉ mở cửa vào buổi tối. Khách hàng bắt buộc phải đủ 18 tuổi trở lên mới cho vào và uống rượu bia theo đúng quy định pháp luật.
Bar là tên gọi đồng nhất với công việc kinh doanh đồ uống, thức ăn nhanh. Bar là một cơ sở kinh doanh bán lẻ, phục vụ đồ uống có cồn (bia, rượu, cocktail,…) và một số các thức uống không cồn khác (nước suối, nước ngọt,…). Một số quán Bar còn phục vụ thêm các món ăn nhẹ như: khoai tây chiên, đậu phộng rang, trái cây (tươi hoặc sấy),… Đối tượng khách hàng của mô hình Bar giới hạn độ tuổi tối thiểu là 21 tuổi trở lên.
Bar, Pub, Club và Lounge là bốn cái tên thường được sử dụng để chỉ những địa điểm chuyên bán thức uống có cồn
Ngoài ra, các chủ kinh doanh còn tạo thêm các dịch vụ đa dạng cho cơ sở kinh doanh của mình bằng các hình thức trò chơi giải trí khác. Có thể kể đến như khu vực chơi bi – da, trò chơi điện tử, phi tiêu; Tổ chức các chương trình ca nhạc, mời thêm vũ công hoạc DJ để tăng phần hấp dẫn cho địa điểm giải trí.
Xem thêm: Mức Thuế Phải Nộp Đối Với Hộ Kinh Doanh Nhà Hàng, Dịch Vụ Ăn Uống (Cập Nhật 2023)
Bar và Club không khác biệt nhau quá về mô hình. Nhưng riêng Club lại được phân thành nhiều loại hình kinh doanh khác nhau theo chủ đề: Dance Club, Rock Club, Motorbike Club, Football Club… nhằm phục vụ cho từng nhóm đối tượng khách hàng riêng biệt, có cùng sở thích. Club tại nước ngoài có thể được hiểu theo nghĩa là “câu lạc bộ”, người tham gia đến đây để trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm về một chủ đề mà họ cùng quan tâm.
Bar là mô hình kinh doanh cao cấp hơn Club với vốn đầu tư khá lớn. Thông thường cần khoảng hơn 600 triệu đồng cho việc mở một quán Bar mini và khoảng trên 3 tỷ cho quy mô Bar lớn và nổi tiếng. Thức uống trong Bar chủ yếu là cocktail, beer. Bar thường đầu tư sân khấu nhỏ phục vụ cho DJ chơi nhạc và quầy pha chế thiết kế chuyên nghiệp.
Hầu hết trong Bar bố trí rất ít ghế ngồi, khách hàng đến đây thường đứng để thưởng thức beer và lắc lư theo giai điệu sôi động. Bar và Club phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng, chủ yếu là giới trẻ, tuy nhiên yêu cầu giới hạn độ tuổi vị thành niên.
Thời gian hoạt động của các Bar và Club tại nước ngoài tuân thủ nghiêm ngặt theo quy định của pháp luật là không được mở cửa quá 12 giờ đêm.
Pub hiện nay chính thức được biết đến như những quán rượu nhỏ với thiết kế không gian ấm cúng nhưng không kém phần trẻ trung, sôi động. Đa phần thức uống kinh doanh trong Pub là đồ uống có cồn như cocktail, các loại rượu và thức uống được pha chế từ rượu.
Pub được hình thành rất sớm trong văn hóa của người Anh, Ireland, Canada, Australia và New Zealand. Pub trong văn hóa Anh không chỉ là nơi giải trí, gặp gỡ bạn bè mà còn là điểm giao lưu văn hóa. Thông thường, không gian của các quán Pub được mở rộng ra cả khu vực ngoài quán với những bộ bàn ghế nhỏ ngoài trời.
Mô hình kinh doanh Lounge vốn được xem như phòng chờ phục vụ ăn uống cho khách nghỉ ngơi khi đợi ở sân bay, khách sạn. Nhưng cùng với sự phát triển của ngành dịch vụ, Lounge hiện được biết đến là một trong những địa điểm vui chơi giải trí tinh tế mà nhiều người ưa chuộng.
Cụ thể, Lounge là nơi bán cả đồ uống có cồn và không chứa cồn, không gian rộng rãi thoải mái với đặc trưng là những bộ sofa dài, êm ái. Bên cạnh đó, hầu hết các Lounge đều có thiết kế sang trọng, sử dụng nội thất cao cấp và nhã nhặn giúp khách hàng thoải mái khi ngồi, khi trò chuyện và cả khi chụp hình.
Xem thêm: Food Court Là Gì? Có Nên Kinh Doanh Food Court Trong Trung Tâm Thương Mại Không?
Bar, Club, Pub, Lounge là một mô hình “kiếm tiền” có lợi nhuận cao
KiotViet được biết đến là phần mềm quản lý chuyên biệt dành cho ngành hàng ăn uống và là phần mềm quản lý Bar, Club, Lounge hiệu quả hàng đầu trên thị trường.
Hiện nay mô hình quán Bar không chỉ được khách nước ngoài ưa chuộng mà được người Việt đón nhận tích cực. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp giải đáp được những thắc mắc của chủ quán khi có ý định kinh doanh các mô hình đồ uống có cồn.
18/04/2025 13:55:04
17/04/2025 10:02:41
12/04/2025 10:48:42
11/04/2025 10:25:37
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.