Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnNhu cầu tiêu dùng ngành hàng chăm sóc mẹ và bé chưa bao giờ giảm, thậm chí còn tăng mạnh hơn khi chất lượng sống đang ngày càng nâng cao. Quy mô thị trường ước tính lên đến 2,5 tỷ đô/năm với những dấu hiệu tăng trưởng không ngừng. Tuy nhiên, trên thực tế, các cửa hàng Mẹ và bé đang loay hoay tìm cách quản lý cửa hàng của mình sao cho hiệu quả nhất bởi mặt hàng này có nguồn hàng phong phú.
Cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé thông thường sẽ có rất nhiều mặt hàng như: quần áo, đồ dùng, thực phẩm, sữa, đồ chơi,.. Tuy nhiễn mỗi mặt hàng sẽ gồm nhiều chủng loại và thuộc tính khác nhau. Điều này dẫn tới quá trình quản lý sản phẩm gặp nhiều khó khăn, không biết sản phẩm này hạn đến bao giờ, còn nhiều ko và được sắp xếp ở đâu,... vì khả năng ghi nhớ của con người là có hạn.
Quản lý kho hàng, nhập xuất hàng hóa tốn nhiều thời gian, công sức. Hàng hóa luôn luôn phải luân chuyển (nhập, xuất, chuyển kho) để phục vụ nhu cầu và sự biến đổi của thị trường. Khi mà số lượng hàng hóa quá nhiều, lên đến hàng trăm hàng nghìn mặt hàng thì công việc kiêm kho sẽ ngày càng khó khăn. Bên cạnh đó, vấn đề kiểm kho lâu, không theo định kỳ sẽ dễ dàng tạo ra lỗ hổng và gây thất thoát hàng hóa.
Xem thêm: [Hướng dẫn] Tính năng quản lý ngành hàng Mẹ & Bé trên phần mềm KiotViet
Nhiều thao tác thủ công gây ra hậu quả là bán hàng chậm; thanh toán lâu; gây mất thời gian của khách hàng, thất thoát tiền của, hàng hóa tại cơ sở kinh doanh. Từ đó dẫn đến việc cửa hàng sẽ bị đánh giá làm việc thiếu chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng không tốt đến việc kinh doanh sau này.
Đội ngũ nhân viên bán hàng đông, tuy nhiên hầu như chưa được đào tạo bài bản về các quy trình bán hàng đầy đủ, dẫn đến sự thiếu chuyên nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng, nhân lực làm việc không hiệu quả dẫn đến công việc chồng chéo nhau, làm giảm năng suất làm việc.
Quy trình chăm sóc khách hàng chưa hiệu quả. Cửa hàng không có chính sách riêng, không lập chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách quen. Không có chương trình cho khách để gắn bó lâu dài với cửa hàng từ khi mang bầu đến giai đoạn nuôi con nhỏ. Nếu có thì chỉ là những chương trình ưu đãi nhỏ lẻ và được thực hiện theo cách thủ công, khiến nhân viên nhớ nhớ quên quên việc giảm giá, chủ cửa hàng khó khăn trong việc quản lý, gây thất thoát tiền bạc và của cải.
Tại cửa hàng đồ sơ sinh, khách hàng luôn tìm kiếm những mặt hàng có thương hiệu và chất lượng tốt vì ba mẹ nào cũng muốn dành điều tốt nhất cho con mình. Nếu chủ cửa hàng muốn duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng để họ quay lại mua vào những lần tiếp theo thì họ cần sao lưu thông tin khách hàng, tiếp nhận phản hồi, góp ý,... Đây là những yếu tố then chốt để cải thiện công việc kinh doanh. Đặc biệt, cung cấp giảm giá đặc biệt cho khách hàng trung thành cũng sẽ tăng lượng khách hàng thường xuyên đến cửa hàng.
Và để thực hiện được những chiến lược kể trên, một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ là cánh tay đắc lực giúp các chủ cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé đạt được những mục tiêu trong việc kinh doanh của mình.
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet là phần mềm tính tiền đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể thực hiện thanh toán toàn bộ đơn hàng chỉ trong vài lần nhấn, quét mã vạch.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để theo dõi chi phí của cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé giúp các chủ shop biết được khoản chi tiêu của mình đang đi đến đâu và đưa ra các báo cáo chính xác về khoản chi tiêu đó. Từ đó, các chủ shop có thể nắm rõ lợi nhuận mà mình đang đạt được để đề ra các chiến lược kinh doanh dài hạn và ngắn hạn trong tương lai.
Sản phẩm nào đang được bán ra với số lượng nhiều nhất? Đâu là sản phẩm còn tồn kho nhiều? Đây là 2 câu hỏi luôn thường trực trong đầu mỗi người làm kinh doanh. Nhưng nếu chỉ quản lý một cách thủ công bằng giấy tờ hoặc trên file Excel thì việc thống kê lượng hàng bán ra là không thể hoàn toàn chính xác. Do đó, với sự ra đời của phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé sẽ cung cấp cho chủ shop các báo cáo bán hàng để chủ shop có thể tìm ra đâu là mặt hàng đang bán chạy để lên kế hoạch nhập thêm và đâu là mặt hàng đang bán chậm để lên chương trình ưu đãi đẩy hàng tồn, giảm thiểu chi phí lưu kho.
Biết về các nhà cung cấp và khách hàng của bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh. Luôn biết những gì khách hàng muốn và nhận được chúng từ các nhà cung cấp của bạn. Với phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé, chúng ta có thể dễ dàng biết được sản phẩm mà mình đang bán được cung cấp bởi ai và lịch sử giao dịch giữa bạn và họ trong quá trình kinh doanh.
Khách hàng luôn có nhu cầu về các sản phẩm khác nhau khi đến với cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé. Bất cứ khi nào bạn cung cấp một số ưu đãi kết hợp hoặc sản phẩm tùy chỉnh bằng phần mềm quản lý bán hàng, sẽ tạo ra nhiều cơ hội để tăng doanh số bán hàng và làm tăng sự hài lòng của khách hàng.
Xem thêm: 4 lợi ích bất ngờ khi quản lý chuỗi cửa hàng Mẹ & Bé với phần mềm bán hàng
Bạn không cần phải tính toán nhiều để biết về tình trạng hàng tồn kho. Tính năng kiểm soát hàng tôn kho của phần mềm sẽ tự động cập nhật với mỗi lần bán hàng. Bạn có thể biết tổng thể còn bao nhiêu sản phẩm theo thời gian thực chỉ bằng một cú nhấp chuột trên phần mềm quản lý.
Sẽ có rất nhiều sản phẩm có kích thước hoặc màu sắc khác nhau. Việc tạo ra sản phẩm cho từng kích cỡ hoặc màu sắc sẽ trở nên khó khăn và cũng khó tìm thấy sản phẩm trong quá trình thanh toán. Phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé cung cấp cho bạn tùy chọn để tạo ra các tùy chọn khác nhau cho các sản phẩm đó. Vì vậy, chỉ cần nhấp vào sản phẩm, bạn có thể biết tất cả các sản phẩm cùng loại nhưng có thuộc tính khác nhau.
Hệ thống API kết nối của KiotViet sẽ tự động đồng bộ đơn hàng trên Tiki, Shopee, Lazada, Website và Cửa hàng trực tiếp về cùng 1 giao diện quản lý duy nhất. Vì thế dù bạn kinh doanh ở đâu thì chỉ cần mở 1 nền tảng quản lý ra, mọi thông tin về sản phẩm, khách hàng, doanh thu đều được cập nhật đầy đủ. Đồng thời tồn kho cũng sẽ trừ tự động cho mỗi đơn hàng đổ về từ các nguồn đơn khác nhau.
Có thể thấy, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý cửa hàng kinh doanh đồ mẹ và bé giúp cải thiện năng suất và tối ưu công tác bán hàng. Từ đó, cải thiện được chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, đồng thời giúp tăng doanh số trong những quá trình sử dụng phần mềm.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.