Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnTrong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc quản lý và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử không còn là điều xa lạ với nhà kinh doanh. Để tối ưu hóa quy trình kinh doanh trên các nền tảng trực tuyến, chủ shop cần sử dụng các công cụ quản lý bán hàng hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách mà phần mềm quản lý bán hàng KiotViet có thể giúp chủ shop vận hành trên các sàn thương mại điện tử một cách hiệu quả hơn.
Có thể hiểu đây là quá trình kết nối phần mềm quản lý bán hàng của một nhà kinh doanh với các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, và nhiều sàn khác. Qua quá trình này, dữ liệu về sản phẩm, đơn hàng và khách hàng được đồng bộ hóa giữa hệ thống quản lý và các sàn. Điều này quan trọng với nhà kinh doanh vì nó mang lại nhiều lợi ích:
Xem thêm: Quản lý dòng tiền tại cửa hàng bằng phần mềm quản lý bán hàng
1. Xem hàng tồn kho trong thời gian thực và tránh bán quá mức
Hệ thống phần mềm quản lý bán hàng tích hợp tính năng bán trên sàn thương mại điện tử cho phép bạn xem hàng tồn kho của mình trong thời gian thực trên các kênh trực tuyến và ngoại tuyến. Hợp lý hóa việc quản lý hàng tồn kho trên các kênh là điều quan trọng đối với bất kỳ chủ kinh doanh nào.
2. Loại bỏ việc nhập dữ liệu thủ công
Việc nhập, đối chiếu, đồng bộ dữ liệu thủ công luôn dễ xảy ra lỗi và tốn thời gian. Do đó, một giá trị gia tăng to lớn khác của việc tích hợp sàn thương mại điện tử với phần mềm quản lý bán hàng là loại bỏ việc nhập dữ liệu thủ công như:
Việc nhập chiết khấu theo cách thủ công có thể làm chậm quá trình mua hàng của khách và tăng nguy cơ gian lận. Vì vậy, điều quan trọng là phải có một hệ thống bán lẻ tích hợp liền mạch Thương mại điện tử và phần mềm quản lý bán hàng. Điều này cung cấp các chiến lược khác nhau để mở rộng cơ sở khách hàng của bạn và khuyến khích khách hàng mua sắm qua cả hai kênh như:
4. Tận dụng dữ liệu khách hàng tốt hơn và hiểu biết sâu sắc hơn
Tích hợp giải pháp phần mềm quản lý bán hàng trong việc kinh doanh trên các sàn Thương mại điện tử có nghĩa là bạn tập trung tất cả dữ liệu khách hàng của mình vào một nơi giúp cung cấp thông tin chi tiết chính xác hơn về sở thích và thói quen mua sắm của khách hàng
5. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng
Giải pháp phần mềm quản lý bán hàng với tính năng tích hợp trên các sàn thương mại điện tử hỗ trợ giải quyết các nhu cầu kinh doanh khác nhau trong thời gian thực và tăng sự hài lòng của khách hàng đối với các điểm tiếp xúc đa kênh của họ.
Xem thêm: Đơn giản hóa quá trình kinh doanh với tính năng thiết lập thanh toán đa tiền tệ khi bán hàng
Việc đồng bộ nền tảng phần mềm quản lý bán hàng với các sàn thương mại điện tử mang lại lợi ích to lớn từ việc tự động hóa quy trình và đồng bộ dữ liệu giữa 2 kênh. Nó tiết kiệm lao động thủ công, cung cấp các báo cáo và phân tích chuyên sâu để bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từ đó tăng doanh thu.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.