Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnNhững khách hàng tiềm năng luôn là đối tượng chính mà các cửa hàng cần tiếp cận và tạo mối quan hệ tốt. Điều này được thể hiện rất rõ trong hoạt động quản lý khách hàng trọng yếu của mỗi cửa hàng.
Vậy quản lý khách hàng trọng yếu là gì và yêu cầu của công việc này như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
--- Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet chia sẻ đến bạn kiến thức hữu ích ---
Tạo lập mối quan hệ bền vững với khách hàng
Những đối tượng được xem là khách hàng trọng yếu thường là những khách hàng có tiềm năng mua hàng cao cùng hành vi mua hàng tương đối phức tạp.
Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng hiệu phổ biến nhất hiện nay
Xem thêm: CẦN PHẢI BIẾT cách QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG mỗi dịp khuyến mại
Hiện nay có khá nhiều định nghĩa khác nhau về mô hình quản lý khách hàng trọng yếu, nhưng nhìn chung quản lý khách hàng trọng yếu là hoạt động lựa chọn những khách hàng quan trọng và tập trung nguồn lực để phục vụ những khách hàng đó.
Các công việc chính của chiến lược này là lên kế hoạch xây dựng và phát triển mối quan hệ bền vững với nhóm khách hàng lớn. Bên cạnh đó quản lý khách hàng trọng yếu cũng bao gồm việc huy động, tập hợp nhân lực nhằm thực hiện những hoạt động đặc biệt dành cho những khách hàng đó.
Trong các cửa hàng, công việc xây dựng mối quan hệ và đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng lớn là vô cùng cần thiết. Bởi nó không chỉ giúp thực hiện tốt hơn hoạt động quản lý khách hàng nói chung mà còn đưa đến rất nhiều lợi ích cho cửa hàng.
Xem thêm: Mẫu Excel quản lý khách hàng chuyên nghiệp cho cửa hàng
Quản lý khách hàng trọng yếu giúp theo dõi thông tin khách hàng
>> BẠN CÓ BIẾT Phần mềm quản lý khách hàng đang được tin dùng nhất hiện nay
Hoạt động quản lý khách hàng trọng yếu sẽ giúp cửa hàng theo dõi và kiểm soát thông tin khách hàng một cách nhanh chóng. Dữ liệu về khách hàng trọng yếu sẽ là cơ sở để cửa hàng có được những chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Từ những thông tin cá nhân như ngày sinh, địa chỉ hay thông tin về hành vi, thói quen mua sắm, cửa hàng sẽ có thể điều chỉnh những chương trình ưu đãi dành cho nhóm khách hàng này.
Xem thêm: QUẢN LÝ thông tin khách hàng – Nâng cao HIỆU SUẤT bán hàng
Giữ chân khách hàng cũ luôn tốn ít chi phí và hiệu quả hơn nhiều so với việc thu hút khách hàng mới. Do đó, đây luôn là hoạt động được nhiều cửa hàng quan tâm và chú trọng. Quản lý khách hàng trọng yếu góp phần đưa ra những chương trình ưu đãi, chăm sóc phù hợp với những nhóm khách hàng này.
Từ đó giúp cửa hàng duy trì giữ chân những khách hàng lớn với sức mua lớn, góp phần làm tăng doanh thu cửa hàng cũng như có được lượng khách hàng trung thành ổn định.
Xem thêm: Quản trị quan hệ khách hàng là gì? Quy trình quản trị khách hàng cần có của cửa hàng
Một trong những yếu tố tạo nên thành công cho cửa hàng là chính sách chăm sóc khách hàng. Hoạt động quản lý khách hàng trọng yếu sẽ giúp chủ cửa hàng lắng nghe được ý kiến cũng như phản hồi của khách hàng, từ đó dễ dàng điều chỉnh và nâng cao chất lượng của dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Đặc biệt đối với những khách hàng lớn, công việc này giữ vai trò cực kì quan trọng trong việc tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với nhóm khách hàng đó.
Hoạt động quản lý khách hàng tiềm năng không còn quá xa lạ nhưng chưa có nhiều cửa hàng thực hiện hiệu quả công việc này. Những lưu ý khi quản lý khách hàng tiềm năng sau đây sẽ giúp các bạn hiểu và xây dựng tốt hơn hệ thống này.
Bên cạnh đó, một yêu cầu quan trọng trong việc quản lý khách hàng tiềm năng là phải có một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, đảm bảo được những yếu tố sau:
Xem thêm: Giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả bằng phần mềm bán hàng
Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, hoạt động quản lý khách hàng tiềm năng đã được tích hợp vào các phần mềm hiện đại, đưa đến thuận tiện nhất cho các chủ cửa hàng.
Trong đó, phần mềm KiotViet là một trong những công cụ được nhiều người sử dụng và đạt được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh các chức năng quản lý bán hàng thông thường, KiotViet cũng có rất nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ cho chương trình quản lý khách hàng tiềm năng của cửa hàng.
Chức năng quản lý nhóm khách hàng của của KiotViet sẽ giúp chủ cửa hàng có thể phân nhóm khách hàng dựa vào tuổi tác, doanh thu, công nợ.
Xem thêm: Hướng dẫn quản lý khách hàng theo nhóm - KiotViet
Từ đó bạn sẽ thiết lập được các nhóm khách hàng VIP, khách hàng quen thuộc của cửa hàng. Nhờ đó, chủ cửa hàng có thể theo dõi, quản lý thông tin khách hàng theo nhóm dễ dàng cũng như triển khai các chương trình ưu đãi hiệu quả hơn.
Tính năng gửi tin nhắn SMS/Zalo và email marketing của KiotViet sẽ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng của các cửa hàng. Thông qua những phương tiện này, chủ cửa hàng có thể gửi tới khách hàng thông tin về chính sách ưu đãi, về sản phẩm hay các thông báo khác.
Đặc biệt bạn còn có thể chăm sóc khách hàng với những tin nhắn chúc mừng sinh nhật, qua đó tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và gia tăng lượng khách hàng trung thành cho cửa hàng.
BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng KiotViet đang có chương trình dùng thử MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG
Gửi tin nhắn Zalo cho khách hàng
Quản lý khách hàng trọng yếu là một mô hình cực kì cần thiết cho sự phát triển bền vững của cửa hàng. Để thực hiện hiệu quả việc quản lý nhóm khách hàng này, cửa hàng cần đảm bảo một chiến lược phù hợp và một đội ngũ nhân viên có chuyên môn.
Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp các bạn hiểu hơn phần nào về tầm quan trọng và yêu cầu của một hệ thống quản lý khách hàng trọng yếu hiệu quả.
25/01/2022 10:54:53
18/01/2022 15:12:19
25/12/2018 15:37:27
30/12/2021 10:09:47
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.