Xem mục lục

Thỏa thuận dịch vụ

Thỏa thuận dịch vụ

Các Quy định dưới đây được áp dụng khi sử dụng “Dịch Vụ Giao Vận”, hay các dịch vụ bưu chính chuyển phát và các dịch vụ khác có liên quan thông qua nền tảng công nghệ của Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được phát triển và sở hữu bởi Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo (“Citigo” hay “Bên phát triển phần mềm”), bao gồm nền tảng web và các ứng dụng trên hệ điều hành iOS và Android. Dịch Vụ Giao Vận được vận hành trên “Hệ Thống Giao Vận”, nền tảng hệ thống công nghệ được tích hợp và kết nối giữa Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet của Bên phát triển phần mềm và Dịch Vụ Giao Vận được cung cấp bởi các Hãng Vận Chuyển. Bên phát triển phần mềm và Hãng vận chuyển có quyền thay đổi, điều chỉnh các điều khoản thuộc Quy định này khi cần thiết theo từng thời điểm.

Khi người dùng hoặc người dùng được ủy quyền sử dụng tài khoản Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet (“Người Dùng”) sử dụng Dịch Vụ Giao Vận là đồng nghĩa với việc Người Dùng chấp nhận và đồng ý xác lập Hợp đồng Dịch Vụ Giao Vận với các điều khoản và điều kiện tuân theo các điều khoản sử dụng của Quy định này, trong đó (i) Hãng Vận Chuyển sẽ là Bên cung cấp Dịch Vụ Giao Vận, và (ii) Bên phát triển phần mềm là Bên được Người dùng ủy quyền để tiếp nhận, xử lý và chuyển tiếp các thông tin về yêu cầu của Người dùng liên quan đến việc sử dụng Dịch Vụ Giao Vận tới Hãng Vận Chuyển.

1. Quy định về các loại hàng hóa

Tất cả hàng hóa vận chuyển qua Dịch Vụ Giao Vận đều phải cam kết tuân thủ theo quy định của Pháp luật Việt Nam và quy định riêng của từng Hãng vận chuyển. Với các hàng hóa thuộc danh mục cấm theo quy định của Pháp luật Việt Nam và quy định của từng Hãng vận chuyển dưới đây, Citigo/Hãng vận chuyển sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy, hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Người Dùng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm đền bù cho Citigo/Hãng vận chuyển và trách nhiệm trước Pháp luật Việt Nam khi gửi hàng vi phạm Quy Định này và Pháp luật Việt Nam.

Người Dùng xem chi tiết Quy định về các loại hàng hóa mà Hãng vận chuyển không hỗ trợ vận chuyển hoặc vận chuyển có điều kiện:

 

STT

Hãng vận chuyển

Thông tin tham chiếu

1

Giao hàng nhanh (GHN)

CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN

2

Viettel Post (VTP)

CÁC QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA

3

J&T

DANH SÁCH MẶT HÀNG BỊ CẤM 

4

AhaMove

DANH MỤC CÁC HÀNG HÓA CẤM VẬN CHUYỂN

Tham chiếu mục: Quy Định Liên Quan Đến Hàng Hóa Giao Nhận

5

VNPost

DANH MỤC HÀNG CẤM GỬI VÀ GỬI CÓ ĐIỀU KIỆN

6

BEST

DANH MỤC HÀNG HÓA CẤM VẬN CHUYỂN

7

Ninja Van

DANH MỤC HÀNG HÓA CẤM VẬN CHUYỂN

8

EMS

QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA CẤM GỬI

9

Grab

QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA VẬN CHUYỂN

 

2. Khai báo thông tin hàng hóa

Người Dùng cần điền chính xác thông tin về gói hàng, bao gồm:

- Thông tin người nhận/ người gửi: Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ;

- Nội dung gói hàng: Nội dung hàng hóa, số lượng, số tiền thu hộ;

- Các dịch vụ gia tăng kèm theo (nếu có): cho phép đồng kiểm, có mua bảo hiểm hàng hóa, v.v… Nếu không có thông tin kèm theo, Hệ Thống Giao Vận sẽ mặc định hiểu rằng Người Dùng không sử dụng các dịch vụ gia tăng này.

Các thông tin này là cơ sở để Hệ Thống Giao Vận tính các chi phí vận chuyển dựa trên bảng giá và hệ thống tính giá của Hãng Vận Chuyển khi khởi tạo đơn hàng.

Người dùng thông qua việc chấp thuận sử dụng Dịch Vụ Giao Vận cho phép Bên phát triển phần mềm được sử dụng, lưu trữ và cập nhật các thông tin được Người dùng cung cấp trên nền tảng công nghệ của Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet cho Hãng vận chuyển và các đối tác của Bên phát triển phần mềm cho mục đích thực hiện Dịch Vụ Giao Vận.

3. Hãng Vận Chuyển

- Hãng Vận Chuyển là các đối tác cung cấp các dịch vụ dưới đây cho Người Dùng sử dụng Dịch Vụ Giao Vận:

  • Dịch vụ bưu chính chuyển phát;
  • Dịch vụ phát hàng thu tiền (COD);
  • Dịch vụ bảo hiểm hàng hóa;
  • Các dịch vụ cộng thêm khác.

- Nhân Viên Chuyển Phát là nhân viên của Hãng Vận Chuyển có trách nhiệm nhận, vận chuyển, và giao gói hàng của Người Dùng.

- Danh sách các Hãng Vận Chuyển bao gồm:

4. Đóng gói & giao hàng cho Nhân Viên Chuyển Phát

- Tất cả hàng hóa cần được đóng gói cẩn thận (đóng thùng carton, hộp, bìa cứng…), dán vận đơn của Dịch Vụ Giao Vận (in ra từ giao diện quản trị gian hàng) lên gói hàng, bọc túi ni-lông xung quanh. Hàng hóa dễ vỡ phải được bọc trong túi ni long, và lót xốp, hoặc giấy bọt khí (giấy bubble), không xê dịch khi vận chuyển, đóng gói bên ngoài bằng thùng carton hoặc thùng gỗ, Người Dùng cần ghi rõ trên gói hàng hoặc dán ký hiệu là hàng dễ vỡ để Nhân Viên Chuyển Phát lưu ý trong quá trình vận chuyển. Không nên sử dụng giấy, vải để đóng gói. Với các mặt hàng dễ bị bẩn ướt, cần đặt vào túi nylon dán kín bằng băng dính trước khi đóng gói. Hóa đơn hay tài liệu hướng dẫn sử dụng cần để trong thùng hàng trước khi đóng gói, không dán bên ngoài thùng.

- Khi giao gói hàng cho Nhân Viên Chuyển Phát, Người Dùng cần yêu cầu nhân viên nhận hàng ký xác nhận lên tờ vận đơn và lưu trữ liên vận đơn này. Mỗi mã vận đơn sẽ chỉ tương ứng với duy nhất một gói hàng trên Hệ Thống Giao Vận. Đây là quy định bắt buộc, mọi khiếu nại xảy ra sau này sẽ căn cứ vào liên vận đơn của Dịch Vụ Giao Vận có ghi mã vận đơn để làm căn cứ xử lý. Người Dùng vui lòng kiểm tra thẻ nhân viên, đồng phục và yêu cầu Nhân Viên Chuyển Phát ký, ghi rõ họ tên lên vận đơn để được Citigo hỗ trợ xử lý khi xảy ra khiếu nại.

- Ngoài ra, mỗi lần Nhân Viên Chuyển Phát lấy hàng đều có phiếu giao hàng của Hãng Vận Chuyển. Phiếu này cần được ký nhận của Người Dùng và Nhân Viên Chuyển Phát khi Nhân Viên Chuyển Phát tới nhận gói hàng (Mẫu vận đơn vui lòng xem phía cuối trang).

- Citigo không chịu trách nhiệm với các trường hợp Người Dùng tự liên lạc và thỏa thuận giao nhận trực tiếp với nhân viên giao hàng/ Hãng Vận Chuyển.

Người Dùng có thể tham khảo thêm hướng dẫn đóng gói của 

  • Giao hàng nhanh: tại Link
  • ViettelPost: tại Link
  • J&T: tại Link
  • VNPost: tại Link
  • BEST: tại Link
  • Ninja Van: tại Link
  • EMS: tại Link

5. Thời gian lấy hàng hóa tại nơi gửi

- Giao hàng nhanh:

  • Đơn hàng được tạo trước 16h00, Giao hàng nhanh lấy hàng trước 17h00 cùng ngày;
  • Đơn hàng được tạo sau 16h00 hàng ngày hoặc được tạo vào ngày chủ nhật thì Giao hàng nhanh tính thành Đơn hàng của ngày làm việc kế tiếp;
  • Lấy hàng tại khu vực ngoại thành 2, Giao hàng nhanh tính thời gian lấy hàng cộng thêm 01 (một) ngày làm việc.

- Viettel Post:

  • Đơn hàng tạo từ 8h00 ngày N tới 15h00 ngày N: Lấy lần đầu tiên trước 18h00 ngày N; 
  • Đơn hàng tạo từ 15h00 ngày N tới 8h00 ngày N+1: Lấy lần đầu tiên trước 12h00 ngày N+1;
  • Lưu ý: Thời gian trên áp dụng với các đơn hàng nội thành Hà Nội và Hồ Chí Minh. Các đơn hàng lấy tại các địa chỉ ngoài nội thành Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ được lấy lần đầu tiên trong vòng 24h kể từ khi có mã vận đơn.

​- J&T:

  • Đơn hàng tạo trước 16h00: Lấy lần đầu tiên trước 24h00 ngày N;
  • Đơn hàng tạo sau 16h00 ngày N: Lấy lần đầu tiên trước 24h00 ngày N+1;
  • Tối thiểu 01 lần trong 01 ngày;
  • Tối đa 03 (ba) lần và 02 (hai) ngày liên tiếp;
  • Sau 03 lần lấy không thành công, J&T Express cập nhật Hủy (Lấy hàng không thành công).

- VNPost:

  • Các đơn hàng tạo vào buổi sáng (trước 11h30) sẽ được lấy chậm nhất trong buổi chiều cùng ngày;
  • Các đơn hàng tạo vào buổi chiều (trước 17h) sẽ được lấy chậm nhất trong buổi sáng ngày hôm sau;
  • Các đơn hàng tạo sau 11h30 ngày thứ 7 sẽ được đến nhận hàng vào sáng thứ 2 tuần kế tiếp.

- BEST:

  • Lấy hàng từ 8h00-17h00
  • Các quận nội thành:
    • Đơn hàng tạo trước 14h00: lấy hàng trong ngày;
    • Đơn hàng tạo sau 14h00 ngày D: Lấy hàng trong buổi sáng ngày làm việc tiếp theo.
  • Các khu vực còn lại: Lấy hàng linh hoạt 1 lần hoặc nhiều lần một ngày tùy theo lượng đơn hàng.
  • Đối với khu vực vùng sâu vùng xa cộng thêm 1-2 ngày làm việc.

​- Ninja Van:

  • Đối với những đơn hàng tạo trước 16h30 mỗi ngày, sẽ thực hiện lấy hàng trong ngày.
  • Đối với những yêu cầu từ 16h30 trở đi, sẽ thực hiện lấy hàng vào ngày làm việc tiếp theo.
  • Để tránh nhầm lẫn, việc lấy hàng theo thỏa thuận còn phụ thuộc vào tuyến đường và tình trạng sẵn sàng của nhân viên lấy hàng tại từng địa phương. Trường hợp tuyến đường không phù hợp, Ninja Van sẽ sắp xếp lấy hàng vào ngày làm việc tiếp theo.​

- EMS:

  • Các đơn hàng được thông báo trong buổi sáng (trước 11h30) : Lấy hàngchậm nhất trong buổi chiều cùng ngày;
  • Các đơn hàng được thông báo trong buổi chiều (trước 17h) : Lấy hàngchậm nhất trong buổi sáng ngày hôm sau;
  • Các đơn hàng được thông báo sau 11h30 ngày thứ 7 sẽ được lấyhàng vào sáng thứ 2 tuần kế tiếp.

6. Thời gian giao hàng

Thời gian giao hàng căn cứ vào địa chỉ gửi/nhận hàng và gói dịch vụ vận chuyển mà Người Dùng sử dụng, được quy định theo cam kết của Hãng Vận Chuyển. Người Dùng có thể xem trước thông tin thời gian giao hàng của gói hàng ngay trên Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet sau khi điền đầy đủ các thông tin của gói hàng. Mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có thời gian giao hàng khác nhau để bạn lựa chọn.

7. Xử lý khiếu nại

- Dịch Vụ Giao Vận tiếp nhận khiếu nại từ 8h:00 tới 18h:00 tất cả các ngày trong tuần, thông qua:

  • Tổng đài của KiotViet: 1900 6522
  • Email hỗ trợ: giaovan@citigo.com.vn
  • Kênh chat hỗ trợ trực tuyến

- Tất cả khiếu nại sẽ được xử lý không quá 7 ngày làm việc.

- Trong vòng 8 tiếng đồng hồ làm việc kể từ thời điểm nhân viên xử lý khiếu nại nhận được đơn khiếu nại từ Người Dùng, nhân viên xử lý khiếu nại sẽ thông báo cho Người Dùng về việc đơn khiếu nại đã được tiếp nhận và đang chờ xử lý hoặc cần được bổ sung/sửa đổi thông tin (nếu cần thiết). Khi các thông tin của đơn khiếu nại đã được cung cấp đầy đủ và chính xác, nhân viên khiếu nại sẽ thông báo cho Người Dùng thời gian ước tính để xử lý khiếu nại và cách thức xử lý khiếu nại theo đúng quy định của Citigo và của Hãng Vận Chuyển. Người Dùng sẽ được cập nhật trong suốt quá trình các bước xử lý khiếu nại (nếu có) và kết quả của việc xử lý khiếu nại khi việc xử lý khiếu nại hoàn tất.

- Trong 30 ngày kể từ ngày đơn hàng chuyển trạng thái giao thành công và đối soát cho Khách hàng, KiotViet hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có). Ngoài thời gian quy định trên, mọi vấn đề phát sinh, KiotViet sẽ miễn trừ trách nhiệm.

- Lưu ý:

  • Trong trường hợp có khiếu nại xảy ra, Người Dùng phải có trách nhiệm hỗ trợ nhân viên xử lý khiếu nại trong quá trình xác minh thông tin bằng cách cung cấp thông tin trung thực, chính xác khi nhân viên xử lý khiếu nại liên hệ. Trong trường hợp nhân viên xử lý khiếu nại không thể liên hệ với Người Dùng để xác minh thông tin về khiếu nại hoặc Người Dùng có chủ định cung cấp thông tin không chính xác, nhân viên xử lý khiếu nại có quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.
  • Các khiếu nại của Người dùng liên quan Dịch Vụ Giao Vận (ngoại trừ các khiếu nại liên quan đến nền tảng công nghệ của Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet của Citigo) sẽ thuộc trách nhiệm xử lý của Hãng Vận Chuyển. Người Dùng, thông qua việc cung cấp thông tin khiếu nại, đồng ý ủy quyền cho Citigo đại diện Người Dùng làm việc với Hãng Vận Chuyển về các vấn đề liên quan đến xử lý khiếu nại của Người dùng.

8. Bồi thường các trường hợp mất mát, hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

- Citigo/Hãng Vận Chuyển được miễn trừ trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho khách hàng trong các trường hợp xảy ra hư hỏng, mất mát hàng hóa trong quá trình vận chuyển mà không phải do lỗi của Citigo/Hãng Vận Chuyển.

- Khi phát hiện gói hàng có dấu hiệu bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển, người nhận/người gửi phải từ chối nhận hàng ngay khi Nhân Viên Chuyển Phát giao hàng/chuyển hoàn, ghi rõ lý do từ chối nhận gói hàng và mô tả hiện trạng của gói hàng lên phiếu giao hàng để Hãng Vận Chuyển và Citigo có căn cứ tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng.

- Tất cả các trường hợp khiếu nại về tình trạng hư hỏng sau khi người nhận/người gửi đã kí nhận gói hàng sẽ không được chấp nhận.

- Các trường hợp xảy ra hư hỏng, mất mát trong quá trình vận chuyển do lỗi của Hãng vận chuyển, Người Dùng sẽ được bồi thường theo quy định như sau:​

  • Các gói hàng được mua bảo hiểm sẽ được đền bù 100% giá trị được bảo hiểm theo đúng các yêu cầu, điều kiện, và hạn chế của chính sách bảo hiểm do Hãng Vận Chuyển đó cung cấp. Người dùng vui lòng đọc kỹ các điều khoản của chính sách bảo hiểm của từng hãng vận chuyển trước khi sử dụng dịch vụ.
  • Các gói hàng không mua bảo hiểm, với điều kiện có hóa đơn giá trị gia tăng hợp lệ cho hàng hóa (đã được thẩm tra, xác thực của Hãng vận chuyển) sẽ được đền bù theo chính sách đền bù của từng Hãng Vận Chuyển.
  • Các gói hàng không mua bảo hiểm, không có hóa đơn giá trị gia tăng hợp lệ sẽ được đền bù tối đa 4 lần cước phí vận chuyển, nhưng không quá mức đền bù tối đa được quy định của Hãng Vận Chuyển.

- Citigo, với vai trò là Bên phát triển phần mềm, sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm bồi thường nào liên quan đến việc mất mát, hư hỏng trong quá trình vận chuyển thuộc Dịch Vụ Giao Vận do Hãng Vận Chuyển cung cấp.

9. Chuyển tiền thu hộ (COD)

- Người Dùng đồng ý ủy quyền cho KiotViet: 

  • Thu hộ tiền hàng (COD) thông qua các Hãng Vận Chuyển.
  • Thanh toán tiền cước phí vận chuyển cho Hãng Vận Chuyển.

- Lịch đối soát áp dụng từ 01/06/2024.

 

Ngày kế toán đối soát

+ Thanh toán cho khách hàng

Hãng vận chuyển

Kỳ hoàn thành đơn hàng

Thứ 3 (Trước 12:00)

GHN, VTP, EMS, JNT, NJV, BEST, SHOPEE

Thứ 6, 7, CN

Thứ 4 (Trước 12:00)

GHN, NJV, EMS, BEST, SHOPEE

Thứ 2

Thứ 5 (Trước 12:00)

GHN, NJV, EMS, BEST, SHOPEE

Thứ 3

JNT, VTP, BE

Thứ 2, 3

Thứ 6 (Trước 12:00)

GHN, NJV, EMS, BEST, SHOPEE

Thứ 4

Thứ 2 (Trước 12:00)

GHN, NJV, EMS, BEST, SHOPEE

Thứ 5

JNT, VTP, BE

Thứ 4, 5

 

10. Tài khoản thanh toán

Tài khoản thanh toán CONG TY CO PHAN CONG NGHE KIOTVIET

Tên ngân hàng: Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Thành

Số tài khoản: 19033506666021

 

Thông tin cập nhật mới nhất ngày 01/06/2024

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.