Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnBán hàng trên sàn Shopee đang là xu hướng hiện nay. Để kinh doanh trên Shopee một cách bền vững, các nhà bán hàng phải thử nghiệm nhiều chiến dịch, trong đó không thể thiếu là chạy quảng cáo Shopee.
Quảng cáo Shopee cho phép Người bán tạo các chiến dịch trên ứng dụng và trang Web của Shopee để tăng khả năng hiển thị sản phẩm và gian hàng của Shop đến những Người mua có liên quan ở các vị trí có lượng truy cập cao trên Shopee. Từ đó có thể giúp tăng doanh số bán hàng cho Shop.
Quảng cáo Shopee bao gồm Quảng cáo Tìm kiếm và Quảng cáo Khám phá. Trong Quảng cáo Tìm kiếm sẽ có Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm và Quảng cáo Tìm kiếm Shop.
Với Quảng cáo Shopee, Người bán có thể tăng khả năng hiển thị cho các sản phẩm hoặc gian hàng đến các Khách hàng tiềm năng bằng cách đấu thầu từ khóa liên quan, nhưng chỉ trả tiền khi họ click vào quảng cáo.
Để quảng cáo Shopee hiệu quả, Người bán có 3 hình thức quảng cáo Shopee như sau:
Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm
Quảng cáo sẽ hiển thị tại trang kết quả tìm kiếm khi Người mua tìm kiếm với từ khóa mà Người bán đã thiết lập cho sản phẩm đấu thầu của mình.
Người bán có thể tìm hiểu thêm về các thông tin chi tiết liên quan đến Quảng Cáo tìm kiếm sản phẩm trên trang Quảng cáo Shopee
Quảng cáo tìm kiếm shop
Quảng cáo có Tên, Logo hình ảnh và khẩu hiệu quảng cáo của Người bán sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng trang kết quả tìm kiếm khi Người mua tìm kiếm từ khóa có liên quan đến quảng cáo của bạn.
Quảng cáo khám phá
Quảng cáo sẽ hiển thị ở mục Gợi ý hôm nay tại Trang chủ Shopee và trò chơi Nông Trại Shopee, mục Có thể bạn cũng thích tại Trang chi tiết sản phẩm để thu hút nhiều Người mua hơn.
Xem thêm: Tổng hợp một số chi phí bán hàng và phí phạt trên Shopee mà người bán cần nắm rõ
Đấu thầu từ khóa
Đấu thầu từ khóa là cách quảng cáo trên Shopee hiệu quả với việc tiếp cận khách hàng khi họ tìm kiếm trên phần mềm bằng các từ khóa khác nhau. Việc thiết lập những từ khóa liên quan trực tiếp sẽ giúp bạn tiếp cận trực tiếp với những khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm.
Cách đấu thầu từ khóa Shopee cũng khá đơn giản để quảng cáo trên Shopee hiệu quả. Bạn chỉ cần thao tác theo các bước sau:
Quảng cáo khám phá
Quảng cáo khám phá sẽ giúp sản phẩm hiển thị trên các trang gợi ý của Shopee. Chi phí của phương thức này tính theo số lượt mở sản phẩm khi bạn thực hiện quảng cáo. Đây là cách quảng cáo trên Shopee hiệu quả khi có khả năng tiếp cận với tất cả các khách hàng truy cập shopee.
Dưới đây là chi tiết cách quảng cáo trên Shoppe hiệu quả với quảng cáo khám phá:
Giá thầu của bạn có thể thay đổi để có khả năng tiếp cận sản phẩm tốt hơn.
Quảng cáo Shop Ads
Nếu muốn quảng bá toàn bộ cửa hàng chứ không còn là sản phẩm riêng lẻ thì Shop Ads là cách quảng cáo trên Shopee hiệu quả nhất. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, lĩnh vực cửa hàng đang kinh doanh, hệ thống sẽ đưa gian hàng của bạn hiện ra trước.
Với cách quảng cáo trên Shopee hiệu quả này, chỉ cần thực hiện các bước sau:
Cuối cùng, bạn chỉ cần đăng ký quảng cáo là có thể bắt đầu.
Xem thêm: Tổng hợp các cách bán đồ ăn online hiệu quả trên các App giao hàng
Bên cạnh việc nắm rõ cách chạy quảng cáo trên Shopee, những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp chiến dịch của bạn mang lại hiệu quả và thu về doanh thu cao hơn, cụ thể:
Shopee đã đầu tư mạnh mẽ vào những công cụ và tính năng tiếp thị cho nhà kinh doanh để tập trung vào những lợi ích, giá trị mà chủ shop có thể tăng trưởng trên nền tảng kinh doanh này. Do đó, với việc chạy quảng cáo Shopee, chủ shop sẽ nhận về nhiều lợi ích vượt trội nếu tối ưu hiệu quả chiến lược của mình.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.