Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnKinh doanh homestay được đánh giá là mô hình đầu tư đem lại lợi nhuận ổn định và có nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, để thành công thì không hề dễ dàng. Nhiều người khi mới bắt đầu bước vào lĩnh vực kinh doanh homestay do chưa có kinh nghiệm nên đã gặp rất nhiều rủi ro. Vì vậy, bạn cần chú ý 5 rủi ro khi kinh doanh homestay sau.
Nhiều nhà kinh doanh đã không ít lần phải đối mặt với khủng hoảng truyền thông khi bị đối thủ chơi xấu. Các bên đã cạnh tranh “bẩn” bằng cách lập tài khoản giả để cố tình lên diễn đàn, group bôi xấu hình ảnh của homestay. Họ đăng lên các bài viết chê trách homestay đó thiết kế nội thất xấu, phục vụ không chu đáo,… Việc này ảnh hưởng lớn đến thương hiệu cũng như uy tín của người kinh doanh. Bởi vì nhiều khách du lịch sẽ quyết định tránh xa những homestay bị đánh giá xấu như vậy.
Để đối phó với những đối thủ chơi xấu, bạn cần mạnh dạn phản hồi và báo cáo với Admin các group, diễn đàn và nhờ họ gỡ các bài viết xuống. Cùng với đó, bạn hãy đưa ra các giải trình hợp lý thông qua các kênh truyền thông của mình nhằm xóa bỏ những hiểu lầm của khách hàng với homestay.
Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí dùng thử - KiotViet
Hiện nay, các mô hình kinh doanh homestay đều liên kết với bên thứ ba hoặc có website, fanpage riêng để đặt lịch. Đây là một tiện ích đem đến giải pháp đơn giản hóa công đoạn tìm phòng cho khách du lịch. Tuy nhiên nó còn tồn tại nhiều rủi ro khó lường trước.
Chẳng hạn như, nhiều người kinh doanh homestay đã gặp phải những khách hàng đặt phòng, chốt lịch sẵn nhưng gần đến ngày nhận thì họ lại báo hủy. Điều này khiến homestay đó tổn thất nhiều cả về thời gian và công sức. Đôi khi, vì giữ chỗ cho họ mà người kinh doanh mất đi cơ hội đón tiếp những vị khách du lịch khác.
Để hạn chế tình trạng này, bạn nên thỏa thuận với khách hàng khi đặt phòng qua mạng thì phải thanh toán trước 50% thông qua thẻ ngân hàng. Việc này sẽ khiến khách có trách nhiệm hơn và cũng hạn chế đáng kể rủi ro khi kinh doanh homestay.
Có thể nói, đây là rủi ro kinh doanh homestay lớn nhất đối với chủ đầu từ. Nhóm người du lịch ngang nhiên “phạm tội” trong ngôi nhà của bạn sẽ tạo ra rất nhiều nguy hiểm cho khách bên cạnh hay cho phía homestay. Nếu bị phát giác, có thể bạn sẽ bị liên lụy và hậu quả để lại sau đó vô cùng lớn.
Để tránh rủi ro này bạn cần:
Trong kinh doanh homestay bạn phải đón tiếp rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, có người tốt, có người không có ý thức. Thực tế đã có nhiều trường hợp khách hàng phá hỏng đồ đạc xong rồi ra về mà nhất quyết không chịu thừa nhận.
Việc này gây tổn thất lớn về tài sản cho chủ kinh doanh nếu không biết cách xử lý. Để hạn chế rủi ro này, bạn cần ký cam kết với khách hàng về nội dung bồi thường mọi thiệt hại khi họ làm hỏng đồ đạc. Lưu ý, bạn hãy trao đổi với họ sao cho nhẹ nhàng và thoải mái nhất.
Xem thêm: Quản Lý Khách Sạn Bằng Phần Mềm: Giải Quyết Bài Toán Nan Giải Của Phương Pháp Quản Lý Thủ Công
Nhiều khi, do không hiểu biết về pháp luật, nhiều chủ đầu tư cứ nghĩ mở homestay thôi là được mà quên đi việc đăng ký kinh doanh. Do vậy, khi bị cơ quan chức năng kiểm tra bất chợt thì lại không có giấy tờ gì dẫn đến việc bị phạt.
Thế mới nói, trước khi kinh doanh cái gì bạn cũng phải tìm hiểu rõ mọi thứ, nhất là thủ tục đăng ký kinh doanh.
Bài viết này cùng cấp cho bạn đọc những rủi ro khi kinh doanh homestay và những cách giải quyết cụ thể. Ngoài ra, để quản lý homestay hiệu quả và nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, bạn nên áp dụng phần mềm quản lý homestay vào quy trình kinh doanh của mình.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.