Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnShip COD là gì? Liệu ship COD có làm tăng tỷ lệ hoàn đơn không, làm sao để hạn chế tình trạng đó,... là những câu hỏi được nhiều người bán hàng online trên Facebook và các sàn thương mại điện tử quan tâm. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này vậy hãy để bài viết sau giải quyết giúp nhé!
Ship COD được hiểu như là hình thức giao hàng mà người mua sẽ được nhận sản phẩm trước sau đó mới cần trả tiền. Chính vì điểm khác biệt này nên ship COD cũng có những ưu nhược điểm rõ rệt so với các hình thức giao hàng thông thường.
- Đối với người mua hàng: hình thức thanh toán COD là giải pháp mang lại nhiều lợi ích, giảm rủi ro bị lừa đảo khi mua hàng trực tuyến. Đồng thời cũng hạn chế rủi ro mất thông tin cá nhân khi thanh toán bằng thẻ qua các trang thương mại điện tử bảo mật kém.
- Đối với người bán: khi là người bán mới, chưa có độ nhận diện thương hiệu khiến người mua cảm thấy tin cậy, nhất là khi bán hàng online qua Facebook hoặc các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... thì ship COD sẽ mang lại một độ tin cậy nhất định cho người tiêu dùng. Điều này góp phần làm gia tăng khách hàng và doanh thu cho cửa hàng của bạn. Ngoài ra bạn cũng tiết kiệm được khoản chi phí không hề nhỏ khi chẳng phải chi trả cho các cổng thanh toán online.
Ship COD có nhiều ưu điểm nhưng cũng tiềm ẩn cả nhược điểm
- Ship COD bảo vệ quyền lợi của người mua hơn so với người bán, bởi khi nào nhận đồ họ mới cần thanh toán. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng có thiện chí mua, có rất nhiều người đặt xong rồi lại không lấy khiến hàng bị hoàn trả lại có thể bị thất lạc trong quá trình vận chuyển hoặc ít nhất phải chịu phí quay đầu.
- Chuẩn bị hàng thật tốt: Sản phẩm tốt luôn là tiền đề để bất kỳ cửa hàng nào dù online hay offline phát triển và tiến gần hơn đến khách. Do đó bạn cần đảm bảo hàng hóa luôn có sẵn, sản phẩm y hệt những gì đã mô tả.
- Có nhân viên quản lý đơn hàng và ship hàng để không bị quá tải khi xử lý đồng thời nhiều việc dẫn đến chồng chéo không kiểm soát nổi.
- Theo dõi quá trình vận chuyển thường xuyên, nắm rõ lý do vì sao đơn hàng không ship COD thành công nằm ở sản phẩm, đơn vị vận chuyển hay khách hàng để có biện pháp giải quyết rõ ràng. Ví dụ khách hàng tắt máy cần gọi lại thời điểm khác, tắt máy nhưng không nghe thì gọi lại ngoài giờ hành chính hoặc ngày tiếp theo, địa chỉ sai hoặc đúng nhưng không có người nhận vậy hãy rà soát lại thông tin khách hàng từ bước đầu, khách hàng mở ra xem nhưng không nhận hàng mà đơn vị vận chuyển không liên hệ ngay với bạn để giải quyết. Nói chung để giảm thiểu tối đa hàng hoàn vô ích bạn cần theo dõi sát sao tình trạng giao hàng của bên vận chuyển.
Sử dụng phần mềm để quản lý đơn giản hơn
- Khi đã hiểu ship COD là gì, ưu, nhược điểm và các biện pháp giảm tỷ lệ hoàn đơn khi sử dụng ship COD thì một biện pháp cuối cùng bạn cần lưu ý là hãy nâng cấp, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để dễ dàng cập nhật và lưu trữ mọi thông tin từ đơn hàng, số lượng, thông tin khách hàng, quá trình vận chuyển nhằm hạn chế sai sót, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu tỷ lệ hoàn đơn mà không rõ lý do.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.