Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnTại Việt Nam, hình thức tiếp thị liên kết (Affiliate) không còn quá mới mẻ và tiếp cận phổ biến hơn qua các nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử và sự bùng nổ Internet, kiếm tiền online. Nhiều người chia sẻ, thu nhập từ hình thức này có thể lên tới vài chục đến vài trăm triệu mỗi tháng. Vậy tiếp thị liên kết là gì và người mới nên lựa chọn nền tảng nào để bắt đầu? Bài viết dưới đây phần mềm quản lý KiotViet sẽ cung cấp thông tin chi tiết nhất tới bạn.
Hiểu đơn giản, tiếp thị liên kết là hình thức kiếm tiền online hiệu quả trong đó người tham gia sẽ giới thiệu, quảng bá sản phẩm từ những nhà bán hàng, thương hiệu đến người xem, khách hàng tiềm năng khác. Khi khách hàng mua hàng qua link của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ nhà bán hàng khá hấp dẫn từ 10-30% tùy theo quy định của nhãn hàng.
Sự hấp dẫn đầu tiên khi tiếp cận với hình thức tiếp thị liên kết đó là bạn không cần tạo ra sản phẩm hay nhập hàng mà các nhãn hàng sẽ lo nguồn hàng, việc của bạn chỉ cần quảng bá, giới thiệu các mặt hàng đó đến khách hàng mà thôi.
Đối với những bạn đã có độ nổi tiếng nhất định và lượng follow lớn trên các trang mạng xã hội thì hình thức này càng dễ thực hiện hơn và mức độ thành công cũng cao hơn.
Các thương hiệu lớn về mỹ phẩm, thời trang, ngân hàng, thương mại điện tử đều chú trọng hình thức tiếp thị liên kết và có nguồn khách hàng ổn định về từ kênh này.
Tất cả tạo nên nguồn thu nhập vô cùng lớn cho những người làm tiếp thị liên kết nếu quảng bá sản phẩm hiệu quả. Thu nhập có thể dao động từ vài chục đến vài trăm triệu một tháng hoàn toàn trong tầm tay.
Shopee đã tiếp cận và tham gia hình thức Affiliate từ năm 2018 với sự hợp tác thành công với các KOLs, người nổi tiếng giúp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tăng doanh số nhanh chóng. Các đối tác nhận lời mời tham gia chiến dịch sẽ được trả hoa hồng cho mỗi đơn hàng tiếp thị qua link thành công.
Ưu điểm:
- Trang thương mại điện tử phổ biến có lượng người dùng lớn, được yêu thích và có rất nhiều nhãn hàng đăng ký bán
- Nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi độc quyền vào các dịp lớn hàng tháng ra đơn dễ hơn, tỉ lệ khách hàng quan tâm nhiều hơn
- Chính sách hoa hồng dành cho người giới thiệu minh bạch, rõ ràng
- Được bảo vệ quyền lợi của người giới thiệu cũng như khách hàng
- Xem được đánh giá về nhãn hàng
Lazada đã có chương trình tiếp thị liên kết từ khá sớm so với các sàn TMĐT khác. Tuy nhiên, để hợp tác trực tiếp với Lazada yêu cầu bạn phải có lượng Follow sẵn và bắt buộc phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị liên kết.
Bên cạnh đó, để nhận được hoa hồng từ Lazada người tiếp thị cũng cần đáp ứng các điều kiện như: thu nhập tối thiểu là 500.000 và phải có hợp đồng hợp tác với Lazada trước đó. Hàng tháng Lazada sẽ gửi thống kê thu nhập trong mục Monthly Income. Bạn vào đó xem để biết được doanh thu. Và hoa hồng sẽ được thanh toán trong 30 ngày kể từ ngày xuất hoá đơn.
Ưu điểm:
- Là sàn thương mại điện tử dẫn đầu xu hướng tiếp thị liên kết nên có những nghiên cứu và chiến lược, chính sách chuyên nghiệp, phù hợp
- Có hợp đồng hợp tác đầy đủ
- Thanh toán minh bạch, rõ ràng
- Đảm bảo quyền lợi đối tác
- Có chương trình Affiliate riêng biệt
Hầu hết các chương trình tiếp thị liên kết từ Tiki đều nhận được sự quan tâm lớn và thu hút rất nhiều người tham gia vì hoa hồng hấp dẫn, giao dịch mua bán sản phẩm khá nhiều. Tuy nhiên, Tiki có những quy định rất nghiêm ngặt về chính sách chạy tiếp thị liên kết, không được chạy các hình thức như: Brand search Tiki, tài khoản đăng ký là Tiki.vn mà chưa được Tiki cho phép. Nếu vi phạm sẽ bị mất quyền quảng bá chiến dịch và không được thanh toán toàn bộ mua hồng cho đơn hàng phát sinh trước đó.
Ưu điểm:
- Hoa hồng hấp dẫn
- Thương hiệu uy tín, nhiều nhãn hàng lớn, chính hãng
- Chính sách minh bạch, rõ ràng, điều kiện cụ thể
Xem thêm: Nắm vững thế mạnh & hạn chế của 3 sàn TMĐT phổ biến để kinh doanh hiệu quả
Facebook là mạng xã hội nổi tiếng và có nhiều người dùng nhất nên tiếp thị liên kết qua kênh này là xu hướng rất nhiều người tiếp thị đang sử dụng. Lượng follow lớn, tiếp cận thông tin nhanh và dễ dàng mua hàng nếu thực sự có nhu cầu, đây là kênh có tiềm năng “Affiliate Marketing” nhất tính đến thời điểm hiện tại.
Khi tiếp thị liên kết qua kênh này, người dùng có thể tiếp thị qua Facebook cá nhân nếu có nhiều follower hoặc Fanpage nếu bạn đang sở hữu thương hiệu riêng và mới nổi gần đây là những Group cộng đồng cũng được rất nhiều người tiếp thị sử dụng.
Mạng xã hội Instagram cũng là kênh tiếp thị liên kết rất ổn với các nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm rất ưa chuộng mạng xã hội này vì khách hàng mục tiêu của họ đều ở đây. Cụ thể, nếu kênh của bạn định hướng thiên về thời trang, hãy hợp tác cùng các thương hiệu thời trang từ các thương hiệu mà người follow của bạn sẽ quan tâm hoặc mỹ phẩm, hãy giới thiệu những sản phẩm thật sự có lợi ích với họ. Kênh này sẽ giúp bạn kiếm được rất nhiều hoa hồng từ hoạt động tiếp thị liên kết.
TikTok
Giống như Facebook và Instagram, với đặc điểm tiếp cận khách hàng nhanh chóng, rất dễ dàng để tiếp thị liên kết. Điểm khác biệt ở chỗ, Tiktok chỉ cho gắn một link liên kết duy nhất ở phần giới thiệu kênh. Đó đó, người làm tiếp thị liên kết trên TikTok cần kêu gọi hành động click vào link liên kết để giải quyết nhu cầu mà người sáng tạo lồng ghép vào trong video, giúp đưa đến các trang bán hàng của nhãn hiệu lớn và nhận hoa hồng cho mỗi đơn hàng thành công.
Tạm kết:
Hi vọng qua những thông tin KiotViet đã cung cấp, bạn có thể hiểu hơn về hình thức tiếp thị liên kết và áp dụng hình thức này vào trong các chiến lược kinh doanh, tiếp thị hoặc tự mình trở thành người tiếp thị liên kết. Đọc thêm các thông tin hữu ích khác TẠI ĐÂY.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.