Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnHình thức thanh toán không dùng tiền mặt bằng QR dần trở thành xu hướng và tất yếu của thị trường tiêu dùng. Bán hàng truyền thống hay online đều ứng dụng mã QR để tối ưu quy trình thanh toán hàng hoá tiêu dùng. Trong đó, có hai hình thức QR chính là động và tĩnh mà không phải chủ shop nào cũng nắm rõ.
Mã QR code tĩnh là mã mà thông tin chủ shop đưa ra được lưu trữ vĩnh viễn, không thể thay đổi. Các chủ shop sử dụng mã QR code tĩnh sẽ dẫn trực tiếp người dùng đến URL của website hay thông tin cần chia sẻ mà không qua bất cứ liên kết trung gian nào. Nếu muốn thay đổi thông tin, cập nhật mới thì người tạo khó có thể chỉnh sửa mà cần phải tạo mã mới khác.
QR động hay còn được gọi là mã QR biến đổi. Đây là mã QR có thể thay đổi nội dung, thông tin theo ý muốn của người tạo. Vì vậy, tùy theo từng thời điểm và thông điệp truyền tải mà người tạo có thể chỉnh sửa.
Khi quét, mã QR code động có thể hướng trực tiếp người dùng đến web server để có thông tin ngay hoặc truy cập vào các liên kết trung gian trước khi chuyển hướng.
Xem thêm: Gia Tăng Sự Hài Lòng Của Khách Mua Hàng Với Phương Thức Thanh Toán QR Động
Ưu, nhược điểm của QR code tĩnh và động
- Không đòi hỏi kỹ năng công nghệ cao để tạo và sử dụng.
- Phù hợp cho cá nhân muốn lưu trữ thông tin cố định, vĩnh viễn.
- Có thể tạo miễn phí.
- Lớn, dày đặc nên tốc độ chuyển hướng chậm.
- Không thể chỉnh sửa hay thống kê dữ liệu.
- Nhỏ, thưa hơn nên tốc độ chuyển hướng nhanh.
- Có thể chỉnh sửa hay thống kê dữ liệu người quét.
- Muốn cập nhật, xử lý thông tin thì cần phải truy cập vào máy chủ.
- Sử dụng thường mất phí.
Phân biệt mã QR code động và QR code tĩnh
Sau khi nắm rõ QR code động và QR code tĩnh là gì, việc so sánh sự khác biệt là điều cần thiết để chủ shop lựa chọn sử dụng đúng mục đích. Đặc biệt, bạn sẽ biết mã QR nào thuận tiện hơn, từ đó áp dụng vào công việc phù hợp nhằm mang đến kết quả cao.
Khác nhau
Giống nhau
Xem thêm: Giải Đáp Thắc Mắc Về Gói Quà Tặng Liên Kết Giải Pháp Phần mềm Quản Lý Bán Hàng KiotViet và VIB
Mã QR động và mã QR tĩnh đều có ưu và nhược điểm riêng.
Mã QR động cung cấp nhiều tính năng hơn, chẳng hạn như phân tích thời gian thực, khả năng chỉnh sửa nội dung, quy trình làm việc tự động và bảo mật nâng cao nhưng đi kèm với một khoản phí bổ sung. Để so sánh, mã QR tĩnh được tạo và sử dụng miễn phí nhưng thiếu các tính năng được cung cấp bởi mã QR động.
Vì vậy, khi đặt ra câu hỏi cái nào tốt hơn – QR tĩnh hay QR động, không có giải pháp chung cho tất cả. Loại mã vạch QR tốt nhất tùy thuộc vào loại ứng dụng, yêu cầu của người dùng và kỳ vọng của người dùng.
Nếu người dùng muốn tận dụng tất cả các tính năng được cung cấp bởi mã QR động và sẵn sàng trả tiền cho chúng, thì mã QR nên là lựa chọn hàng đầu của họ. Trong khi đó, nếu người dùng không cần các tính năng nâng cao như khả năng phân tích hoặc chỉnh sửa nội dung hoặc chỉ có ngân sách hạn chế thì mã QR tĩnh là lựa chọn tốt hơn.
Trong chương trình ưu đãi lần này, KiotViet & VIB cũng dành tặng các chủ shop màn hình hiển thị QR giúp hỗ trợ thanh toán nhanh hơn. Đối với các cửa hàng có màn hình máy tính cố định hoặc máy POS bán hàng, khi khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán chuyển khoản quét mã QR, để thuận tiện hơn trong quá trình thanh toán, các cửa hàng nên tích hợp thêm màn hình hiển thị QR tiện lợi và thông minh.
Hơn 2000 chủ cửa hàng đã sử dụng tiện ích thanh toán Digi Invoice và nhận được rất nhiều ưu đãi từ chương trình. Các chủ cửa hàng nhanh tay đăng ký để tận hưởng gói quà tặng độc quyền từ KiotViet & VIB ngay hôm nay.
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.