Soft Opening: “Bước Đệm” Thành Công Cho Ngày Khai Trương Nhà Hàng

09/06/2023 10:56:56 Để lại bình luận

Soft Opening là giai đoạn thử nghiệm đối với một nhà hàng mới. Trong thời gian đó, nhà hàng hoạt động trong một giới hạn khách mời nhất định. Điều này cho phép chủ nhà hàng tìm ra các sai sót trong quá trình vận hành trước khi chính thức mở cửa đón khách.

soft-opening

Soft Opening là gì?

Đối với nhà hàng, Soft Opening có thể chỉ phục vụ bữa tối thay vì cả bữa trưa và bữa tối hoặc có thể chỉ mở cửa cho thực khách trong vài ngày một tuần. Điều này cho phép nhân viên làm quen với thực đơn và cách vận hành mới, đồng thời giúp chủ quán có cơ hội đảm bảo mọi thứ vận hành trơn tru trước khi chính thức khai trương. 

Soft Opening là một cách tuyệt vời để tạo tiếng vang cho một nhà hàng mới. Mời bạn bè, gia đình và các mối quan hệ thân thiết đến có thể tạo ra hoạt động quảng cáo truyền miệng. 

Xem thêm: [Gợi ý] 13 ý tưởng khuyến mại "rất ra gì và này nọ" dành cho chủ quán kinh doanh dịch vụ ăn uống

Chủ nhà hàng cần gì cho một buổi Soft Opening?

Soft Opening được ví như một “buổi thử trang phục” cho nhà hàng của bạn, một cơ hội để kiểm tra các hệ thống và quy trình trước ngày trọng đại. Đây cũng là cơ hội để tìm ra bất kỳ khúc mắc nào trong dịch vụ của nhà hàng và nhận phản hồi từ khách hàng. Vậy để đảm bảo buổi Soft Opening diễn ra thành công, bạn cần chuẩn bị những gì?

soft-opening

Soft Opening được ví như một “buổi thử trang phục” cho nhà hàng của bạn

1. Chọn ngày giờ
Bạn sẽ cần chọn ngày và giờ khai trương phù hợp. Theo quan niệm phương Đông, tính toán ngày lành tháng tốt để khai trương, động thổ, … là việc làm rất quan trọng để công việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ. Chính vì vậy, bước đầu tiên của một kế hoạch soft opening là lựa chọn thời gian phù hợp.

2. Đào tạo nhân viên
Trước khi khai trương, bạn cần đảm bảo rằng nhân viên của mình được đào tạo đầy đủ về các hệ thống và quy trình tại nhà hàng.

3. Dự trữ đủ nguyên vật liệu cho nhà bếp 
Đảm bảo nhà bếp của bạn được dự trữ đầy đủ tất cả các vật dụng cần thiết cho buổi khai trương. Điều này bao gồm thực phẩm, bát đĩa, đồ dùng và bất cứ thứ gì khác mà bạn cần để phục vụ khách của mình. 

4. Quảng bá việc khai trương
Mặc dù buổi soft opening chỉ dành cho những người được mời, nhưng bạn vẫn cần phải quảng bá nó. Bạn có thể quảng bá việc khai trương của mình thông qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc truyền miệng. 

5. Hãy chuẩn bị cho những phản hồi
Soft opening là một cơ hội để nhận phản hồi từ khách hàng. Hãy chuẩn bị để ghi lại bất kỳ đề xuất hoặc phê bình nào mà họ đưa ra. Phản hồi này sẽ là vô giá khi bạn điều chỉnh nhà hàng của mình trước khi khai trương. 

Làm thế nào để lập kế hoạch cho buổi Soft opening?

Lập kế hoạch Soft opening cho một nhà hàng có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng với việc lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận, đó có thể là một cách thành công để khai trương một nhà hàng mới. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn lập kế hoạch cho một buổi soft opening. 

1. Giữ quy mô nhỏ: Một buổi soft opening không phải là lúc để mời tất cả những người bạn biết và cố gắng nhồi nhét nhà hàng cho hết công suất. Giữ danh sách khách mời ít và thân mật, đồng thời đảm bảo rằng bạn có thể tiếp đón mọi người một cách thoải mái và chu đáo. 

2. Ngắn gọn: Một buổi soft opening không nên kéo dài quá vài giờ để bạn có thể đánh giá tình hình hoạt động của nhà hàng và thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào. 

3. Đảm bảo mọi thứ diễn ra linh hoạt: Mọi thứ chắc chắn sẽ không ổn trong quá trình soft opening, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện các thay đổi nhanh chóng. Hãy linh hoạt và dễ thích nghi, đồng thời nhớ rằng mục tiêu là học hỏi và cải thiện chứ không phải trở nên hoàn hảo. 

Bằng cách làm theo các mẹo này, bạn có thể đảm bảo rằng buổi soft opening của nhà hàng sẽ thành công.

Tại sao Soft opening lại quan trọng?

soft-opening

Soft opening mang đến cho bạn cơ hội thực hiện những điều chỉnh đó trước khi khai trương

Mở một nhà hàng mới là một công việc lớn. Có rất nhiều thứ liên quan đến nó, từ việc tìm vị trí hoàn hảo đến thuê nhân viên phù hợp. Và một khi bạn đã sẵn sàng mở cửa đón khách, bạn muốn đảm bảo rằng mọi thứ đều hoàn hảo. Đó là lý do tại sao việc mở Soft opening lại rất quan trọng. 

Soft opening là hoạt động chạy thử cho nhà hàng mới của bạn. Đây cũng là cơ hội để đảm bảo hệ thống của bạn được đặt đúng chỗ và hoạt động trơn tru. 

Xem thêm: [Miễn phí] 10 ngày dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

1. Mang đến cho bạn cơ hội để giải quyết những khúc mắc còn tồn đọng

Cho dù bạn có kế hoạch tốt đến đâu, thì vẫn luôn có điều gì đó xảy ra khi bạn mở một nhà hàng mới. Bất kể vấn đề là gì, một buổi Soft opening sẽ cho bạn cơ hội giải quyết những khúc mắc đó trước buổi khai trương thực sự. 

2. Hỗ trợ đào tạo nhân viên 

Soft opening cũng là một cơ hội tuyệt vời để đào tạo nhân viên của bạn. Nhân viên sẽ cần phải làm quen với cách bố trí của nhà hàng, thực đơn và hệ thống. Soft opening mang đến cho họ cơ hội thoải mái với mọi thứ trước ngày khai trương vội vã. 

3. Cho phép kiểm tra hệ thống máy móc vận hành 

Soft opening cũng là một cơ hội tuyệt vời để kiểm tra hệ thống của bạn. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng hệ thống POS của mình đang hoạt động, nhà bếp được chuẩn bị sẵn sàng, đồng thời nhân viên lễ tân được đào tạo và sẵn sàng nhận đơn đặt hàng. Soft opening cho phép bạn kiểm tra tất cả những điều này trước khi mở cửa đó khách.

4. Tạo cơ hội để điều chỉnh 

Cuối cùng, một sự mở đầu nhẹ nhàng cho bạn cơ hội để điều chỉnh. Có thể bạn nhận ra rằng nhân viên của mình cần được đào tạo thêm, hoặc nhà bếp của bạn cần chỉnh sửa lại một chút. Soft opening mang đến cho bạn cơ hội thực hiện những điều chỉnh đó trước khi khai trương. 

Soft opening là một cách tuyệt vời để thử nghiệm một nhà hàng mới trước khi nó chính thức mở cửa đón khách. Bằng cách nhận phản hồi từ khách hàng và thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào, bạn có thể đảm bảo rằng nhà hàng của mình đã sẵn sàng cho buổi khai trương.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày
Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.