Sử dụng phần mềm bán hàng để tối ưu hoá chiến dịch Marketing

26/03/2024 11:22:28 Để lại bình luận

Một trong những lợi ích của phần mềm bán hàng mà nhiều người dùng vẫn chưa tập trung khai thác, đó là khả năng hỗ trợ bạn tối ưu hóa các chiến dịch marketing. Các dữ liệu trong hệ thống phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn phân khúc đối tượng khách hàng, tập trung vào các khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả cho chiến dịch marketing của bạn.

Business slogans on a road and street signs

1. Cung cấp dữ liệu khách hàng mục tiêu

Hệ thống phần mềm quản lý bán hàng ghi lại toàn bộ lịch sử bán hàng, thông tin cá nhân và thông tin thanh toán của từng khách hàng. Căn cứ trên các dữ liệu này, bạn có thể xác định được đối tượng khách hàng thường xuyên của cửa hàng. Trên cơ sở đó, bạn có thể xây dựng những chiến lược marketing hiệu quả:

- Điều chỉnh kế hoạch marketing phù hợp với các đặc điểm của nhóm đối tượng khách hàng hiện tại / khách hàng tiềm năng của bạn.

- Tập trung vào các đặc điểm riêng của từng nhóm đối tượng khách hàng (độ tuổi / giới tính / thói quen tiêu dùng…) để xây dựng nội dung phù hợp và ấn tượng với nhóm khách hàng đó.

- Đối với chiến dịch email marketing, dựa trên số lượng click xem email, và mua hàng thực tế sau khi xem email, bạn sẽ xác định được phân khúc khách hàng phù hợp với chiến lược marketing này.

2. Lưu trữ dữ liệu bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng ghi lại toàn bộ thông tin hàng hóa, từ khi nhập hàng tới bán hàng và trả hàng. Tất cả các thông tin này sẽ được tổng hợp trong hệ thống báo cáo của phần mềm. Bạn có thể sử dụng các báo cáo này để theo dõi doanh số bán hàng, tần suất bán hàng, xác định các mặt hàng bán chạy, theo dõi thời gian bán hàng cao điểm (tháng cao điểm, ngày/giờ cao điểm trong ngày…).

Đồng thời, phần mềm bán hàng giúp bạn theo dõi lượng hàng tồn kho, đối với các mặt hàng tồn kho quá lâu và số lượng nhiều, bạn nên hướng sự tập trung marketing vào các mặt hàng này để có thể giải phóng lượng hàng tồn kho, quay vòng vốn. Sử dụng dữ liệu khách hàng từ phần mềm bán hàng, bạn có thể xác định chính xác danh sách các khách hàng mục tiêu có nhu cầu phù hợp với mặt hàng tồn kho hiện tại. Từ đó triển khai marketing tới nhóm khách hàng mục tiêu này. Lịch sử bán hàng cũng sẽ giúp bạn dự đoán chính xác những thời điểm lượng bán hàng chậm. Căn cứ vào số liệu này, bạn có thể xác định chính xác thời điểm triển khai chiến dịch email marketing phù hợp, đẩy tăng doanh số đúng thời điểm.

Với việc kết hợp giữa dữ liệu khách hàng và dữ liệu bán hàng từ phần mềm bán hàng, bạn có thể tập trung vào đối tượng mục tiêu, xây dựng chiến dịch marketing phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng, giúp giải quyết vấn đề doanh số vào mùa thấp điểm và vấn đề tồn kho quá hạn.

KiotViet - Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất

  • Với 300.000 nhà kinh doanh sử dụng
  • Chỉ từ: 6.000đ/ ngày

Bài viết mới nhất

Xem thêm

Hãy để KiotViet đồng hành kinh doanh cùng bạn

Hotline

Tư vấn bán hàng: 1800 6162 Chăm sóc khách hàng: 1900 6522 Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ, lễ tết.

KiotViet Fanpage

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.

Kênh hỗ trợ Youtube

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.

Chat trên web & mobile

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.