Chọn nhóm ngành hàng để được tư vấn và hỗ trợ
Bán buôn, bán lẻ
Siêu thị, Thời trang, Điện máy, Mỹ phẩm...Ăn uống, giải trí
Quán cafe, Nhà hàng ăn uống, Karaoke...Salon
Hair Salon, Nails, Massage, Spa...Hotel
Nhà nghỉ, khách sạnBạn bán hàng lâu năm nhưng công việc kinh doanh vẫn chỉ ở mức an toàn, rất khó để tăng doanh thu bứt phá, hãy cùng KiotViet điểm qua 5 cách bán hàng online đắt khách giúp bạn tăng doanh thu vù vù.
Nếu sản phẩm bạn bán có mức độ cạnh tranh cao chứng tỏ nhu cầu sử dụng rất lớn và số lượng khách hàng tiềm năng cao dẫn tới người người nhà nhà bán mặt hàng giống như bạn, đó vừa là điểm lợi vừa là điểm hại, nếu bạn không đủ tiềm lực để chạy quảng cáo trên nhiều kênh hay thuê nhân sự hùng hậu thì hãy lựa chọn bán sản phẩm ngách. Đó là cách bán hàng online đắt khách mà các chủ shop trẻ thường lựa chọn.
Ví dụ bạn bán mặt hàng mỹ phẩm, những sản phẩm cạnh tranh cao sẽ là son môi, phấn nước, marcara, kem trị mụn, sữa rửa mặt,…bạn có thể chuyển sang nhập một số mặt hàng làm đẹp đánh vào thị trường ngách như: Son môi dành cho người xăm môi, sữa rửa mặt dành cho nam giới nhiều mụn, dụng cụ massage làm thon mặt, kẹp nâng mũi,…
Ví dụ bạn bán đồ ăn trưa nhưng chật vật mãi vấn không xác định được thị trường riêng của mình bạn có thể chia nhỏ và lựa chọn đánh vào thị trường ngách như đồ ăn trưa cho người ăn kiêng ít tinh bột, đồ ăn trưa cho trẻ em đủ dinh dưỡng, đồ ăn vặt ít béo cho dân văn phòng,…
Thị trường ngách có ít người mua hơn nhưng đồng thời cũng ít người bán hơn, bạn hoàn toàn có cơ hội chiếm lĩnh toàn bộ thị trường đó chỉ sau một thời gian ngắn.
Nếu thị trường quá cạnh tranh mà bạn lại không tạo ra khác biệt cho cửa hàng mình thì thật khó để khách hàng ghi nhớ và lựa chọn bạn khi có nhu cầu. Có thể thấy cùng một mặt hàng nhưng bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng bằng nhiều cách khác nhau, với việc bán hàng online chủ yếu sẽ là text và hình ảnh. Dưới đây là một số gợi ý để tạo sự khác biệt và ấn tượng:
- Tên page ấn tượng: Nếu bạn muốn bán hàng online đắt khách trên Facebook, hãy lựa chọn một cái tên cho Fanpage ngắn gọn và dễ ghi nhớ, hạn chế dùng tên tiếng Anh và dài dòng vì nhiều đối tượng khó ghi nhớ và tìm kiếm, bạn nên gắn sản phẩm chủ đạo vào tên page
- Slogan ấn tượng: Những slogan hài hước sẽ giúp ghi nhớ tốt hơn. VD: Con gì đang bơi chúng tôi đều có, 1 slogan ấn tượng của Thế Giới Hải Sản.
- Tiêu đề bài viết và phong cách viết status ấn tượng (Tất cả status chuyển thành thơ hoặc là lời bài hát). Nếu bán hàng online trên Facebook, để đắt khách hãy gây ấn tượng với khách hàng ngay từ khi lần đầu họ nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn.
- Hình ảnh, màu sắc ấn tượng (Bạn có thể dùng mẫu người thật hoặc chụp tại studio với những màu sắc đồng nhất): Nếu bạn đồng bộ về màu sắc toàn bộ Fanpage thì thật tuyệt vời, nó giúp fanpage của bạn nổi bật, dễ ghi nhớ hơn so với tất cả các đối thủ khác.
Xem thêm: 20 STT tương tác bán hàng, chào ngày mới hốt like khủng
Một trong những cách bán hàng online đắt khách dễ nhất đó là lựa chọn sản phẩm độc đáo, không đụng hàng. Hàng độc lạ hoàn toàn khác với việc chọn thị trường ngách. Thị trường ngách là khi bạn lựa chọn bán sản phẩm giải quyết nhu cầu cho một tập khách hàng nhỏ hoặc sản phẩm có tính năng chuyên sâu, không phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên sản phẩm độc đáo không đụng hàng hoàn toàn có thể là một sản phẩm có tập khách hàng lớn, rất nhiều người sử dụng nhưng sản phẩm mang tính chất khác biệt cao, có thể do chính bạn tự làm ra. Sản phẩm độc đáo không đụng hàng có thể kể tới đồ hand made như bánh hand made, đồ second hand chế lại, giày hand made,…
VD: Tôi tìm kiếm nhẫn đeo tay, rất nhiều mẫu quảng cáo hiển thị lên với những hình ảnh đẹp lung linh, nhưng cửa hàng nào cũng giống nhau thì thật khó để lựa chọn. Nhưng có một cửa hàng bán nhẫn với những chiếc nhẫn theo phong cách cổ trang vòng tay liền nhẫn rất ấn tượng. Tôi đã dừng lại xem và mua hàng ở cửa hàng có phong cách ấn tượng và khác biệt so với cửa hàng khác.
Xem thêm: Phần mềm chốt đơn hàng khi livestream bán hàng trên Fanpage
Bạn không cần phải giảm giá liên tục nhưng hãy đảm bảo mức giá bạn đưa ra phù hợp với thị trường, một món hàng bình dân, cửa hàng nào cũng có thể mua được nhưng ở cửa hàng của bạn lại có mức giá cao thì thật khó mà bán được.
Việc giảm giá cũng cần được khảo sát kỹ lưỡng để nắm được mức giá trung bình của các cửa hàng xung quanh, đồng thời mức giá đưa ra đảm bảo đủ lợi nhuận. Bạn có thể tham khảo một số cách thức làm chính sách giá và chương trình khuyến mại hấp dẫn để bán hàng online đắt khách hơn như:
- Bán hàng theo combo, mua càng nhiều càng có lợi
- Niêm yết giá với số 9 thần thánh: VD sản phẩm 200.000 bạn có thể niêm yết giá 199.000
- Cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn: VD một cốc nước có 3 size S, M, L khách hàng có xu hướng sẽ chọn cốc ở giữa M với mức phí không quá cao, không quá rẻ.
- Áp dụng hình thức khuyến mãi phù hợp với nguyên tắc 100: Nếu sản phẩm dưới 100k hãy dùng thông điệp khuyến mãi giảm theo %, nếu số tiền lớn hãy dùng thông điệp giảm bằng số tiền.
Dù bán hàng online hay tại cửa hàng hãy đảm bảo khách hàng của bạn luôn hài lòng, họ vui khi được tư vấn nhiệt tình, chi tiết, họ hài lòng vì nhận được hàng nhanh và đảm bảo chất lượng hay thậm chí chỉ vì được phản hồi tin nhắn nhanh và kịp thời.
Nếu bạn chỉ chăm chăm bán hàng, trả lời những gì khách hàng hỏi thì dịch vụ của bạn vẫn chỉ ở mức 3*, muốn đạt 5* hãy mang lại sự thoải mái cho khách hàng, mang lại cả những kiến thức bên ngoài mà khách hàng không cần trả tiền vẫn nhận được.
VD một cô chủ bán đồ cho trẻ sơ sinh, ngoài việc bán hàng cô ấy còn hướng dẫn các mẹ sử dụng đồ tiệt trùng bình sữa, cách lựa chọn sữa phù hợp, chia sẻ những kinh nghiệm sau sinh để các mẹ tham khảo.
Bên cạnh sự hài lòng về dịch vụ hãy luôn tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng, ngoài những chia sẻ nhiệt tình đó, bạn có thể bổ sung thêm một số giấy tờ hoặc chứng minh của bên thứ ba. Ví dụ như:
- Trang Fanpage được nhiều lượt like và tương tác
- Thường xuyên up các bài review, feedback của khách hàng thật
- Với những sản phẩm liên quan tới sức khỏe nên có đầy đủ giấy tờ, chứng nhận sản phẩm chất lượng
- Có đầy đủ hotline, địa chỉ cửa hàng, website (nếu có) để khách hàng liên hệ được một cách dễ dàng.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây các chủ shop sẽ có thêm kinh nghiệm để bán hàng online đắt khách như tôm tươi, doanh thu tăng vù vù.
Hiện nay rất nhiều chủ shop đang sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet để quản lý đơn hàng, dòng tiền, đối tác và khách hàng của mình với chi phí cực kỳ tiết kiệm. Hãy trải nghiệm dùng thử miễn phí tại đây
13/03/2024 15:40:38
29/11/2023 17:37:14
03/10/2023 18:05:42
29/09/2023 11:59:22
Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất thông qua các phản hồi trên Facebook.
Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được KiotViet dễ dàng và hiệu quả nhất.
Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.