Những ngày giáp Tết là thời điểm mọi người chi tiêu phóng khoáng nhất trong năm, được coi là ngày hội mua sắm vì vậy hoạt động kinh doanh dịp lễ Tết rất nhộn nhịp. Đây là thời điểm các doanh nghiệp tung ra rất nhiều các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm gia tăng doanh số bán hàng và tối đa hóa lợi nhuận. Đừng bỏ lỡ thời điểm này để tăng lượng tương tác với khách hàng nhé!
#1 ĐƯA KHÁCH HÀNG VỀ CẢM GIÁC HOÀI CỔ TẾT XƯA
Gợi dựng cảm giác hoài cổ là một bí kíp rất thành công trong việc làm Marketing.
Nếu như bạn là một trong những 9x hay 8x đời cuối, chắc chắn bạn sẽ nhớ đến những ngày tết xưa cũ, cái ngày mà khi ta còn là một đứa trẻ, là khi mà mỗi ngày tết đến với ta là một ngày hội thực sự, là được nghỉ học, là được lì xì, là bánh kẹo đầy nhà,…. Và giờ đây, khi đã lớn, dường như mỗi chúng ta quá bộn bề trong cuộc sống mà dường như có quá nhiều lo lắng, trăn trở mỗi ngày tết đến mà quên đi những niềm vui nhỏ ấy, mà quên rằng chúng ta đã từng mong mỏi tết như thế nào.
Vì lẽ đó, chắc hẳn một hình ảnh, một video, một câu hát ngày xưa nào, những thứ có thể gợi cho khách hàng cảm giác hoài cổ, không còn là cảm giác những lo toan ngày tết đang về mà là của tết xưa đang về - tết mà họ đã từng yêu như vậy.
Bạn chắc chắn làm được điều đó. Một vài hình ảnh tết xưa, bộ phim ngày tết hay xem hay hơn nữa là một vài so sánh tết xưa và tết nay chẳng hạn. Tinh tế lồng ghép những thông điệp và sản phẩm của bạn vào và hiệu quả mang lại sẽ rất vượt trội đấy!
#2 GIVEAWAY – TẾT THÌ TẶNG GÌ ĐỂ AI CŨNG THÈM?
Một năm 365 ngày, có bao nhiêu là dịp để tặng quà cho khách hàng, nào là giáng sinh, nào là valentine hay thậm chí đơn giản tặng quà chỉ để làm vui lòng ai đó. Tặng quà là cách chúng ta tri ân, tăng sự tương tác với khách hàng và quan trọng nhất là để lại ấn tượng trong khách hàng. Có một điểm chung mà ta dễ dàng nhận thấy được khi tặng quà là, món quà luôn làm cho người nhận cảm thấy vui vẻ.
Một câu nói mà ta cần nhớ là: "Quà tặng không quan trọng bằng cách tặng". Khi một người nhận được một món quà, người đó cảm thấy vui, xúc động vì món quà đó, thì ngay bản thân người tặng là chúng ta cũng cảm thấy rất vui.
Vậy, tết này thì tặng gì và tặng như thế nào?!
Mini game đơn giản với chủ đề tết và món quà nhỏ như phong bào lì xì ngày tết hay như tặng thời lượng sử dụng dịch vụ cho tất cả khách hàng kèm lời tri ân chẳng hạn. Hãy để khách hàng thấy được rằng bằng cách nào đó họ sẽ luôn nhận được quà, và họ cảm nhận được rằng họ là người may mắn.
#3 KÊU GỌI SỰ THAM GIA VỚI CÂU HỎI CHIA SẺ Ý KIẾN NGÀY TẾT
Mỗi khách hàng đều muốn được lắng nghe và mong muốn chia sẻ ý kiến riêng của mình đến với fanpage.
Bạn hoàn toàn có thể hỏi fans những câu hỏi về sản phẩm, nhãn hàng và cảm nhận, kỷ niệm của khách hàng: Tết trong bạn là gì? Bạn thường làm gì ngày tết,….
Các bí quyết để đặt ra câu hỏi với fans:
Câu hỏi càng dễ dàng càng tốt
Câu hỏi phải liên quan tới công chúng mục tiêu, như họ sử dụng sản phẩm ở đâu và như thế nào?
Quản lý feedback của fans ở các post và comment.
#4 DÙNG LIKE, SHARE NHƯ MỘT CÁCH VOTE
Hãy đặt ra lựa chọn cho fans như “Nếu thích A thì Like, nếu bạn muốn làm theo A thì share”. Tất nhiên nội dung và hình ảnh nên thật thú vị để khuyến khích fans hành động.
Những câu hỏi với chủ đề gây “tranh cãi” ngày tết như: Bạn thích tết xưa hay tết nay hơn? Tết này bạn được lì xì hay phải đi xì xì,…
Bí kíp:
Sử dụng lựa chọn mà có thể gây ra tranh cãi (VD: Like nếu bạn thích ở quê, Share nếu bạn thích ở thành phố)
Tích hợp sản phẩm của bạn với các post ở fanpage.
Sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop, Photofiltre hoặc Paint.netto để tạo nên các hình ảnh đẹp mắt và thu hút hơn.